รวบแก๊งค้าซิมผี ยึดของกลาง 1,503 ซิม เตรียมส่งข้ามชายแดนให้แก๊งคอลเซ็นเตอร์

17 ก.พ. 67

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) รวบแก๊งค้าซิมผี ยึดของกลาง 1,503 ซิม เตรียมส่งข้ามชายแดนให้แก๊งคอลเซ็นเตอร์

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.ร่วมกับเจ้าหน้าที่ร่วมกันจับกุม นายศราวุธ อายุ 29 ปี กระทำผิดฐาน “เป็นธุระจัดหา โฆษณา หรือไขข่าวโดยประการใดๆ เพื่อให้มีการซื้อหรือขาย เลขหมายโทรศัพท์สำหรับบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ ซึ่งลงทะเบียนผู้ใช้บริการในนามของบุคคลหนึ่งบุคคลใดแล้ว แต่ไม่สามารถระบุตัวผู้ใช้บริการได้” โดยจับกุมได้ที่บริเวณถนนสาย 105 แม่สอด-แม่ระมาด ม.4 ต.แม่ระมาด อ.แม่ระมาด จ.ตาก

พฤติการณ์ สืบเนื่องจากได้มีการจับกุมสมาชิกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ พร้อมด้วยของกลางเป็นเครื่องซิมบล็อก อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ และซิมการ์ดโทรศัพท์ ในพื้นที่ จ.อุดรธานี ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการ 4 กองบังคับการปราบปราม ได้สืบสวนขยายผลเพิ่มเติมจนทราบว่า มีบุคคลต้องสงสัยที่มีพฤติการณ์ในการสั่งซื้อซิมการ์ดโทรศัพท์ที่มีการลงทะเบียนโดยบุคคลอื่นและสามารถใช้งานซิมดังกล่าวได้ โดยซิมการ์ดที่สั่งซื้อจะนำไปใช้ในกลุ่มของขบวนการแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ใช้โทรศัพท์หลอกลวงประชาชน หรือดำเนินการทางธุรกิจผิดกฎหมาย ซึ่งจากการสืบสวนพบว่ากลุ่มคนร้ายจะจัดส่งซิมดังกล่าวผ่านบริการส่งพัสดุของบริษัทฯ เอกชน โดยพัสดุจะถูกจัดส่งไปในพื้นที่ อ.แม่สอด, อ.แม่ระมาด จ.ตาก

1708154126204

ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ กองกำกับการ 4 กองบังคับการปราบปราม จึงได้ทำการสืบสวนจนทราบว่ามีพัสดุซึ่งน่าเชื่อว่าจะเป็นซิมการ์ดผิดกฎหมายจะถูกส่งมาในพื้นที่ อ.แม่ระมาด จ.ตาก เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้วางแผนเข้าตรวจสอบ โดยพบนายศราวุธฯ เป็นผู้มารับพัสดุต้องสงสัย ซึ่งจากการตรวจสอบพบ ซิมการ์ดโทรศัพท์ อยู่ในกล่องพัสดุ จำนวน 2 กล่อง รวมจำนวน 1,503 ซิมการ์ด โดยซิมการ์ดที่ตรวจพบ ได้มีการลงทะเบียนโดยบุคคลอื่นและสามารถใช้งานได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาให้ นายศราวุธ ทราบ และจับกุมตัวผู้ต้องหา พร้อมของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่ระมาด ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยผู้ต้องหารับว่า ตนเองได้รับคำสั่งจากแฟนสาวให้ไปรับพัสดุดังกล่าวให้ โดยแฟนสาวจะส่งต่อพัสดุซึ่งเป็นซิมการ์ดผี ไปให้กับกลุ่มคนต่างชาติที่อยู่ฝั่งประเทศเมียนมา ซึ่งอยู่ติดชายแดนประเทศไทย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส