เสี่ยโป้ แฉ ธนบดี ที่ถูกอุ้มก่อคดีอื้อ เปิดคลิปลับตีแผ่-เจ้าตัวโต้เรื่องไร้สาระ (คลิป)

5 ส.ค. 60
จากกรณีนายธนบดี จิตตา อายุ 21 ปี อาชีพซื้อขายรถยนต์ แจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.ห้วยขวาง ว่าถูกกลุ่มคนอ้างตัวเป็นตำรวจชุดเฉพาะกิจอุ้มรีดทรัพย์ กว่า 3 ล้านบาท แต่โชคดีที่หนีรอดได้ ซึ่งต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ทั้งหมด และในช่วงที่ทำแผนประกอบคำสารภาพ กลุ่มผู้ต้องหาได้ตะโกนขอความเป็นธรรม โดยระบุว่าถูกนายธนบดีโกง ทั้งยังขอให้นายอภิรักษ์ ชัชอานนท์ หรือ เสี่ยโป้ เน็ตไอดอลคนดังช่วย เพราะเคยถูกโกงจากนายธนบดีเช่นกันเดียวกัน
ผู้ต้องหาอุ้มรีดทรัพย์นายธนบดี
วันนี้ (4 ส.ค. 60) นายอภิรักษ์ ชัชอานนท์ หรือ เสี่ยโป้ ยืนยันกับผู้สื่อข่าวอมรินทร์ ทีวี ว่า ได้รู้จักกับนายธนบดีจริง ตั้งแต่ช่วงเดือน มิถุนายนที่ผ่านมา โดยนายธนบดี ได้ทักเฟซบุ๊กมาแนะนำตัวกับน้องชายตน อ้างว่าเป็นหลานของชัช เตาปูน และนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ เสี่ยโป้ เล่าว่า นายธนบดี ได้เข้ามาตีสนิทกับตน เวลาไปร้านอาหารมักจะยืมเงินตนไปจ่ายค่าอาหารหลายครั้ง รวมเป็นเงินหลักแสนบาท ทั้งยังเคยตัวเสนอว่าจะเป็นสปอนเซอร์ให้ตนจำนวน 10 ล้านบาท ในการชกมวยกับนายอภิสิทธิ์ เอี่ยมนาค หรือกง เมืองมิน แต่ก็ไม่ได้ให้เงินจริง ทำให้ตนต้องนำบ้านไปจำนอง เพื่อขึ้นชกในครั้งนั้น
นายอภิรักษ์ ชัชอานนท์ หรือ เสี่ยโป้
นอกจากนี้ยัง ยังเคยหลอกขายรถยนต์โตโยต้า เอ็มอาร์เอส ชุดแต่งเฟอรารี่ ราคา 320,000 บาท ให้น้องชายตน แต่หลังโอนเงินกันเสร็จสิ้นกลับไม่ได้เล่มทะเบียนรถ ซึ่งตนจึงพยายามติดต่อไป แต่ไม่สามารถติดต่อได้ จนกระทั่งวันที่ 22 มิ.ย.ที่ผ่านมา หญิงสาวที่เคยเป็นเหยื่อนายธนบดี ได้ติดต่อมาบอกตนว่า นายธนบดีอยู่ที่ร้านคาราโอเกะ ย่านพุทธมณฑลสาย 2 ตนจึงตามไปที่ร้าน และมีการปิดห้องคุยกัน เพื่อทวงขอเงินค่ารถที่หลอกขายให้น้องชาย และเงินของตนที่เคยยืมไปคืน ก่อนนำตัวไปแจ้งความที่ สน.เตาปูน แต่นายธนบดีกลับแจ้งความว่า ตนพยายามจะอุ้มฆ่า ตนจึงเปิดคลิปหลักฐานการพูดคุยภายในห้องคาราโอเกะ ที่ถ่ายไว้ให้ตำรวจดู เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจว่าไม่มีการทำร้ายใดๆ เจ้าหน้าที่จึงไม่ได้รับแจ้งความ ตนจึงได้แจ้งความนายธนบดีในข้อหาฉ้อโกง แต่มีโทรศัพท์โทรเข้ามาหาเจ้าหน้าที่ตำรวจ คาดว่าเป็นคนใหญ่คนโต ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะขอให้ประนีประนอม ตนจึงยอม
ภาพจากคลิปที่เสี่ยโป้ถ่ายไว้ขณะอยู่ภายในร้านคาราโอเกะ
อย่างไรก็ตาม ตนยืนยันกับนายธนบดีที่จะเอาเงินคืน แต่นายธนบดีอ้างว่าไม่มีเงินตอนนั้น จึงขอนำรถเบนซ์วางจำนำไว้ แล้วจะนำเงินมาไถ่คืน จำนวน 320,000 บาท ซึ่งเป็นค่ารถที่น้องชายตนโดนหลอกซื้อ แต่เมื่อตรวจสอบภายหลังพบว่ารถคันดังกล่าว ก็ไม่ได้เป็นของนายธนบดี ซึ่งตอนนี้รถก็ยังจอดทิ้งไว้ที่ สน.เตาปูน โดยหลังจากเกิดเหตุ ตนไม่ได้ติดต่อกับนายธนบดีอีกเลย ทั้งนี้ เมื่อเรื่องราวของนายธนบดีเป็นข่าวขึ้นมาครั้งล่าสุด ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งทักมาในกล่องข้อความ คาดว่าเป็นคนรู้จักกับกลุ่มผู้ต้องหา โดยขอให้ตนช่วยเหลือ และประกาศให้โลกรู้ว่านายธนบดีเป็นนักต้มตุ๋น ซึ่งเมื่อตนเห็นภาพก็จำได้ทันทีว่า เป็นคนเดียวกับที่หลอกตน ตนจึงอยากช่วย เสี่ยโป้ บอกกับผู้สื่อข่าวว่า ตนไม่เชื่อว่ากลุ่มผู้ต้องหาต้องการอุ้มฆ่านายธนบดี แต่น่าจะมีปัญหาลักษณะคล้ายตนที่ถูกหลอกเอาเงินหรือหลอกซื้อรถ จึงต้องการขอเงินคืนเท่านั้น แต่ผู้เสียหายกลับแจ้งความเกินความจริง ทั้งยืนยันด้วยว่า นายธนบดีไม่ได้รวยจริง แต่เป็นเด็กสลัมติดหรู คือไม่มีเงิน แต่รักความสบายจึงชอบหลอกคนอื่น โดยไม่เชื่อว่าจะมีของแบรนด์เนมใช้ และถูกผู้ต้องหารีดทรัพย์ไป เพราะก่อนหน้านี้ นายธนบดีเคยเอานาฬิกาหรู ยี่ห้อ อาร์เอ็ม มาฝากตนขาย แต่เมื่อตรวจสอบปรากฏว่าเป็นของปลอม เสี่ยโป้ บอกว่า ทันที่ที่เห็นภาพผู้ต้องหาตะโกนให้ตนช่วย ก็รู้สึกสงสารเป็นอย่างมาก และฝากถึงนายธนบดี ให้พูดความจริง เพราะไม่เช่นนั้น ตนจะปล่อยคลิปที่เคยถ่ายนายธนบดีเคยรับสารภาพเอาไว้ ซึ่งถึงตอนนั้นจะไม่มีที่ยืน และในตอนนี้ก็มีผู้เสียหายจำนวนมากที่เคยถูกนายธนบดีหลอกในลักษณะคล้ายกันร้องเข้ามาหาตน ซึ่งอาจมีการรวมตัวเพื่อออกสื่อ หรือแจ้งความดำเนินคดี
นายธนบดี จิตตา ผู้เสียหาย
ขณะที่นายธนบดี จิตตา ผู้เสียหายได้พูดถึงกรณีที่หนึ่งในผู้ต้องหาตะโกนชื่อ "เสี่ยโป้" ให้มาช่วยนั้น ตนคิดว่าเป็นการพูดออกไปแบบไม่คิด และต้องการพูดป้ายสีความผิดตนมากกว่า ส่วนกรณีเสี่ยโป้ออกมาเปิดเผยว่าตนเป็นพวกฉ้อโกง และเคยหลอกขายรถยนต์ให้เสี่ยโป้ โดยตนเป็นนายหน้าขายรถหลุดจำนำจากผู้ใหญ่รายหนึ่งให้กับรุ่นน้องของเสี่ยโป้ โดยรถและขั้นตอนการซื้อขายถูกต้องทุกอย่าง แต่ปรากฎว่ารุ่นน้องของเสี่ยโป้เมื่อซื้อไปแล้วกลับจะขายรถคืน ตนจึงได้บอกกลับไปว่าให้ติดต่อทางผู้ใหญ่ที่ฝากขายรถ เนื่องจากตนเป็นเพียงนายหน้ารับฝากขายรถเท่านั้น ทั้งนี้ ถ้าเสี่ยโป้คิดว่าตนไปทำอะไรให้ได้รับความเสียหาย ก็ให้ไปแจ้งความได้ ส่วนการที่เสี่ยโป้ออกมาเเฉ ตนก็เตรียมแจ้งความฟ้องกลับเช่นกัน นายธนบดียังยืนยันว่า ไม่เคยรู้จักกับชัช เตาปูน หรือ วัน อยู่บำรุง และไม่เคยแอบอ้างชื่อบุคคลเหล่านี้ หรือแม้แต่นายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ อย่างไรก็ตาม นายธนบดี บอกด้วยว่า เสี่ยโป้เคยมาขอยืมเงินตน 2 ล้านบาท เพื่อไปต่อยมวยกับ กง เมืองมีน แต่ตนไม่ได้ให้ เพราะไม่ได้สนิท และไม่อยากลดตัวลงไปทะเลาะด้วย เพราะมองว่ามันเป็นเรื่องไร้สาระ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ