น่ารัก!ตายายคบกัน 40 ปี แอบหนีลูกมาจดทะเบียนสมรส เพื่อเซอร์ไพรส์วันเกิดหลาน

14 ก.พ. 67

สองตายายคบกันมา 40 ปี แอบหนีลูกมาจดทะเบียนสมรสในวันวาเลนไทน์ เพื่อเซอร์ไพรส์วันเกิดหลาน 

วันที่ 14 ก.พ.67 ที่ว่าการอำเภอเมืองฉะเชิงเทรา นายกำพล สิริรัตตนนท์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราเป็นประธานเปิดโครงการให้บริการและส่งเสริมการจดทะเบียนสมรสเป็นกรณีพิเศษ เนื่องในวันแห่งความรักพร้อมด้วยนายสุรชัย โคตรบุตรดี นายอำเภอเมืองฉะเชิงเทรา ตลอดจนกำนันผู้ใหญ่และคู่รักที่เดินทางมาจดทะเบียนสมรสกันในวันนี้จำนวนหลายสิบคู่

นายสุรชัย โคตรบุตรดี นายอำเภอเมืองฉะเชิงเทรา เปิดเผยว่า โครงการให้บริการและส่งเสริมการจดทะเบียนสมรสเป็นกรณีพิเศษในวันนี้เนื่องด้วยวันที่ 14 ก.พ. ของทุกปีซึ่งเป็นวันที่สังคมอารยธรรมต่างประเทศทั้งหลายได้กำหนดให้เป็นวันวาเลนไทน์หรือวันแห่งความรัก ซึ่งสังคมไทยได้รับการเผยแพร่วัฒนธรรมดังกล่าวมาอย่างยาวนานและใช้วันดังกล่าวเป็นสัญลักษณ์แสดงความรู้สึกต่อบุคคลที่รัก

9_2

ดังนั้นอำเภอเมืองฉะเชิงเทราจึงถือโอกาสเนื่องในวันสำคัญนี้จัดทำโครงการจดทะเบียนสมรสเป็นกรณีพิเศษโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมสถาบันครอบครัวอันเป็นพื้นฐานทางจิตใจที่สำคัญของสังคมไทยเพื่อส่งเสริมให้คู่สมรสที่อยู่กินฉันท์สามีภรรยาแต่ยังมิได้จดทะเบียนสมรสได้มาจดทะเบียนสมรสให้ถูกต้องตามกฎหมายเพื่อส่งเสริมและคุ้มครองสิทธิตามกฎหมายให้แก่สามีภรรยาและบุตรและเพื่อให้ประชาชนเห็นถึงความสำคัญของการจดทะเบียนสมรส สถาบันครอบครัวและถึงความหวังดีของทางราชการโดยได้จัดให้มีกิจกรรมมอบใบสำคัญการสมรสและสิ่งของที่ระลึกให้กับคู่สมรสทุกคู่และมอบรางวัลพิเศษให้แก่คู่สมรสที่โชคดีจากการจับสลากรางวัล

6_7

ทั้งนี้ในวันดังกล่าวมี 1 คู่ ที่สร้างรอยยิ้มแห่งความรักคือคู่ของน.ส.บุญสม อายุ 62 ปีและนายวิสุทธิ์ อายุ 63 ปี ซึ่งทั้งสองตัดสินใจเดินทางมาจดทะเบียนสมรสกันในวันนี้

โดยน.ส.บุญสม เปิดเผยว่า คบกับนายวิสุทธิ์สามีมานานกว่า 40 ปี แล้วแต่ก็ยังไม่มีโอกาสและเวลาที่เหมาะสมที่จะมาจดทะเบียนสมรสกันจนตนเองมีลูกแล้ว 3 คน แต่งงานมีครอบครัวและจดทะเบียนสมรสกันหมดแล้วจึงทำให้ตนและสามีคิดว่าปีนี้เราทั้งสองต้องมาจดทะเบียนสมรสกันเพื่อนำใบสมรสไปเซอร์ไพรส์หลานชายในวันเกิดวันนี้ ซึ่งตนเองและสามีก็แอบหนีออกมาจดโดยไม่ได้บอกลูกทั้ง 3 คน ว่าพ่อแม่มาจดทะเบียนกะเอาไปให้ลูกได้เซอร์ไพรส์เช่นเดียวกัน

5_6

ในขณะที่วันนี้ยังมีคู่รักอีก 1 คู่ ก็สร้างความปลื้มปริ่มให้กับคู่รักอื่นๆที่มารอจดทะเบียนได้ซาบซึ้งโดยเป็นคู่รักของนายสิระกับนางสาวปรียานุช ที่ได้แสดงความในใจผ่านตัวหนังสือไว้ในกระดาษรูปหัวใจโดยฝ่ายหญิงได้เขียนว่า “ขอบคุณที่คอยซัพพอร์ตในทุกๆเรื่องมีเซอร์ไพร์ในทุกๆเทศกาลขอบคุณนะที่ยังอยู่ข้างๆกัน” ในขณะที่ฝ่ายชายก็ได้เขียนข้อความไว้ว่า “กลับมารักกันอีกครั้งขอบคุณนะ” ทำให้นายกำพล สิริรัตตนนท์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราถึงกับต้องถามคู่รักคู่นี้ว่าเกิดอะไรขึ้นจึงได้ทราบคำตอบว่านายสิระกับนางสาวปรียานุชได้คบหากันมานานกว่า 10 ปี แต่ด้วยมีเหตุบางประการทำให้ต้องเลิกรากันไปนานกว่า 7 ปีแล้ว แต่ตลอด 7 ปีที่ผ่านมาเราทั้ง 2 ก็ยังรักกันอยู่และคอยดูแลซึ่งกันและกันโดยไม่ไปมีคนอื่น จนวันนี้ตัดสินใจกลับมารักกันและจดทะเบียนสมรสกันเพื่อแสดงความรักที่เหนียวแน่นตลอดไปของทั้ง 2 คน

10_4

ส่วนบรรยากาศโดยรวมของวันนี้ทางที่ว่าการอำเภอเมืองฉะเชิงเทราได้มีกิจกรรมมากมายให้คู่รักได้ร่วมสนุกถ่ายภาพสวยๆและยังมีบริการตรวจสุขภาพจากโรงพยาบาลเกษมราษฎร์และกิจกรรมแจกทองให้กับคู่รักที่ร่วมกิจกรรมเงินออมกับบริษัทประกันอีกด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส