ทนายความ ยื่นคัดค้าน ฝากขัง "ตะวัน-สายน้ำ-แฟรงค์"  

14 ก.พ. 67

 

ตำรวจคุมตัว นักกิจกรรมขอฝากขังที่ศาลอาญา รัชดา ด้าน ทนายความ เตรียมยื่นเรื่องคัดค้านการฝากขัง "ตะวัน-สายน้ำ-แฟรงค์" 

เมื่อเวลา 07.25 น. วันที่ 14 ก.พ. 67 ที่ สน.ฉลองกรุง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ฉลองกรุง ได้นำตัว น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือ ตะวัน ออกจากห้องควบคุม เพื่อนำตัวไปส่งศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก โดยมีรถควบคุมผู้ต้องขัง สน.ดินแดงมารับตัว 

ต่อมาที่ ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัว น.ส.ทานตะวัน  นักกิจกรรมทางการเมือง จาก สน.ฉลองกรุง มาขออำนาจศาลฝากขังครั้งแรกเป็นเวลา 12 วัน โดยมีรายงานข่าวว่า พนักงานสอบสวน สน.ดินแดง จะนำสำนวนคดีตามไปสมทบภายหลัง 

สำหรับข้อหาตามหมายจับของ น.ส.ทานตะวัน มี 3 ข้อหา ได้แก่ ความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 116 ,ความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และร่วมกันก่อความรำคาญในที่สาธารณะ ส่วน นาย ณัฐนนท์ ไชยมหาบุตร หรือ แฟรงค์ ถูกดำเนินคดี 5 ข้อหา ได้แก่ ความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 116 , ความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ , ร่วมกันก่อความรำคาญในที่สาธารณะ , ดูหมิ่นเจ้าพนักงาน และบีบแตรรถยนต์โดยไม่มีเหตุอันควรตาม พ.ร.บ.จราจร 

ทั้งนี้เมื่อเวลา 09.30 น. นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน ได้เดินทางมาศาลฯ เพิ่อติดตามความคืบหน้าทางคดี ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก พร้อมจะยื่นคำร้องคัดค้านการฝาก น.ส.ทานตะวัน นายนภสินธุ์ (ขอสงวนนามสกุล) หรือสายน้ำ และ นาย ณัฐนนท์ ไชยมหาบุตร หรือ แฟรงค์ด้วย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส