อดีตผู้สมัคร สส. ถูกสาวใหญ่รู้จักผ่านแอปฯหาคู่หลอก เศร้า!สูญเงิน 7 แสน

13 ก.พ. 67

 

อดีตผู้สมัคร สส.คนดังลำปาง ถูกสาวใหญ่ รู้จักผ่านแอปฯหาคู่ 1 เดือนหลอก สูญเงิน 7 แสน ช้ำใจบอกมีผัวแล้ว แจ้งความดำเนินคดีถึงที่สุด 

วันที่ 13 ก.พ. 67 นายพล (นามสมมติ) อายุ 57 ปี อดีตผู้สมัคร สส.ลำปาง นำหลักฐานเอกสารข้อความแชตไลน์ ข้อความเฟซบุ๊ก และสำเนาใบแจ้งความ สำเนาในการจดทะเบียนสมรส ร้องเรียนผู้สื่อข่าว เพื่อเตือนเป็นอุทาหรณ์ในสังคมยุคออนไลน์ 

โดยอ้างว่าเมื่อวันที่ 17 ธ.ค. 66 ได้เข้าแอปพลิเคชั่นหาคู่ เห็นโปรไฟล์หญิงรายหนึ่ง อายุ 54 ปี เป็นคนลำปาง ผิวขาวหน้าตาหุ่นดี ใส่ทองหนักหลายบาท มีรถยนต์หรู จึงได้ทักคุยข้อความ เวลาผ่านไปประมาณ 1 สัปดาห์ คือวันที่ 25 ธ.ค. 66 หญิงรายดังกล่าวได้มีการทักแชตข้อความกลับมาหาตน อ้างว่า “สวัสดีคะ เป็นคนลำปางโสดคะ ถ้าพี่เป็นคนโสด น้องรักเต็มร้อยคะ” 

ทางนายพลได้ตอบแชตกลับไปว่า “จดทะเบียนสมรสเลยไหมที่รัก” ทางฝ่ายหญิงจึงตอบกลับมาว่า “ได้คะน้องเป็นคนสบายๆ ไม่เป็นคนเรื่องมากคะ เอาให้มันสบายใจกันทั้งสองคนคะ” หลังจากนั้นได้มีการส่งเบอร์โทร พร้อมไอดีไลน์มาให้กันและกัน จึงได้มีการนัดพบหน้ากันครั้งแรก ที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งกลางเมืองลำปาง มีการติดต่อพูดคุยกันเรื่อยมา จนฝ่ายหญิงชักชวนมาอยู่ด้วยกันที่บ้านของเขาเองในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง จนในวันที่ 3 ก.พ. 67 ฝ่ายหญิงบอกให้ตนโอนเงินของตนเองจำนวน 7 แสนบาท เข้าบัญชีธนาคารของฝ่ายหญิง โดยอ้างว่าหากเก็บไว้ที่นายพลเกรงจะไปให้กับผู้หญิงอื่น ตนจึงตกลงปลงใจโอนเงินทั้งหมดเข้าบัญชีของฝ่ายหญิง จนต่อมาในช่วงกลางวันขณะนอนพักอยู่ในห้องด้วยกัน ได้มีโทรศัพท์โทรเข้ามาเครื่องของฝ่ายหญิง ตนได้กดรับ โดยปลายสายบอกว่าเป็นสามี ตนจึงแกล้งตอบกลับไปว่าเป็นช่างซ่อมรถยนต์ให้ฝ่ายหญิง และจะรีบแจ้งให้ฝ่ายหญิงทราบ 

เมื่อวางสายแล้วตนเองพยายามพูดคุยสอบถามข้อเท็จจริง เพื่อให้ฝ่ายหญิงโอนเงินคืน แต่ฝ่ายหญิงพยายามวิ่งหลบหนีออกไปทางหลังบ้าน ก่อนที่จะมาพูดคุยกันอีกครั้งตนพร้อมให้อภัย และแต่งงานอยู่ด้วยกันฉันสามีภรรยา 

ตนเองได้พาฝ่ายหญิงไปแนะนำตัวรู้จักกับผู้หลักผู้ใหญ่ เพื่อที่จะแจ้งให้ทราบว่าในวันที่ 5 ก.พ. 67 จะเชิญมาเป็นสักขีพยาน เพื่อพูดคุยผูกข้อไม้ข้อมือตามประเพณี และจะได้เดินทางไปที่ว่าการอำเภอเมืองลำปาง เพื่อจดทะเบียนสมรส จนมาทราบแน่ชัดอีกครั้งว่าฝ่ายหญิงมีสามี และจดทะเบียนสมรสแล้ว ตนจึงตัดสินใจนำพยานหลักฐานต่างๆ ทั้งข้อความแชตไลน์ที่คุยกัน พร้อมหลักฐานการโอนเงินเข้าบัญชี เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเรียกมาสอบปากคำตกลงกันเพื่อคืนเงินจำนวน 7 แสนบาทให้กับตนเอง 

นายพล เปิดเผยต่อว่า ที่ออกมาร้องผู้สื่อข่าวเพื่อเป็นอุทาหรณ์ให้กับคนที่เข้าแอปฯหาคู่ อย่าเชื่อรูปโปรไฟล์ ควรคบหาดูใจนานๆ ก่อน หรือเช็กภูมิหลังเขาให้ดีก่อน จะได้ไม่ถูกหลอกเหมือนตนเอง

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส