ผวา สท.ปืนโหดยิงหนุ่มแว้นจยย.ไส้แตก อ้างรำคาญเสียงดัง

13 ก.พ. 67

ชาวบ้านผวา สท.ปืนโหดยิงหนุ่มแว้น จยย.ไส้แตก อ้างรำคาญเสียงดัง ทำไปเพราะเมาขาดสติ 

 

วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2567 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนายอาทร อุนินคำ อายุ 37 ปี ตำรวจอาสา ตชต.เชียงเพ็ง อ.กุดจับ จ.อุดรธานี หลังเข้าร้องเรียนต่อศูนย์ดำรงธรรม อ.กุดจับ ว่านายคำไพร บุตรสาลี หรือ ลำ อายุ 57 ปี สท.ทต.ยางชุม มีพฤติกรรมดื่มสุราและมีอาการมึนเมาเป็นประจำ หลังจากนั้นจะชอบยิงปืนที่ในที่สาธารณะ ล่าสุดก่อเหตุยิงนายกฤติศักดิ์ เสียงใส หรือ เน็ค อายุ 22 ปี ชาวบ้านสร้างแป้น ต.เชียงเพ็ง อ.กุดจับ จ.อุดรธานี จนได้รับบาดเจ็บสาหัส อยากให้หน่วยงานต้นสังกัดสอบสวนพฤติกรรมและร้องเรียนผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ เหตุเกิดในพื้นที่ บ.ยางชุม ต.เชียงเพ็ง อ.กุดจับ จ.อุดรธานี

โดยมีนายพงศธร หรือ ต้น อายุ 18 ปี เพื่อนรุ่นน้องผู้บาดเจ็บและญาติผู้บาดเจ็บ นำชี้จุดเกิดเหตุ ซึ่งเป็นจุดที่นายเน็ค ผู้บาดเจ็บและนายต้น ขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมาด้วยกัน 2 คัน และนายคำไพร ได้ยืนอยู่จุดดังกล่าว พอทั้งสองคนขี่ผ่านไป ได้ชักปืนออกมายิงไล่หลังไปหลายนัด กระสุนพุ่งเข้าหลังนายเน็ค 2 นัด โดยนายต้นได้หยิบโทรศัพท์มือถือออกมาบันทึกวิดีโอจังหวะถูกยิงเอาไว้ได้ เหตุเกิดประมาณ 00.30 น. วันที่ 8 กุมภาพันธุ์ 2567

นายต้น เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนและนายเน็คไปดื่มสังสรรค์ที่บ้านเพื่อน หลังจากนั้นนายเน็คได้ชวนให้ออกมาลองเครื่องรถจักรยานยนต์ เพราะนายเน็คเป็นช่างซ่อมและแต่งรถจักรยานยนต์ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุก็เห็นชายยืนอยู่ริมถนน ตอนนั้นตนหยิบโทรศัพท์ ญาติๆพท์ขึ้นมาถ่ายวิดีโอเพื่อบันทึกขณะลองรถเมื่อขับผ่านชายคนนั้นไป ก็ได้ยิงเสียงปืนไล่หลังประมาณ 2-3 นัด แล้ว นายเน็คก็ร้องด้วยความเจ็บปวดบอกว่าถูกยิง นายเน็คจึงแข็งใจขี่รถกลับบ้านตัวเอง ที่ห่างไปประมาณ 2 กม.เมื่อมาถึง พ่อแม่และญาตินายเน็คออกมาดูและโทรเรียกรถกู้ชีพมารับตัวไป รพ.อุดรธานีทันที พวกตนไม่เคยรู้จักคนยิง ไม่เคยมีเรื่องทะเลาะกับใครมาก่อน

ด้านลุงเขย นายเน็ค เล่าว่า เมื่อหลานมาถึงบ้านก็พาตัวมานอนที่แคร่ให้หลานนอนหนุนตักยาย และพ่อแม่เขาก็พยายามเรียกชื่อตลอดเวลาที่รอรถกู้ชีพ เพราะไม่อยากให้เขาหลับ ตอนนั้นหลานดิ้นทุรนทุรายด้วยความเจ็บปวด แต่เลือดออกไม่มากนัก และเห็นลูกปืนตกออกมาจากตัวหลาน 1 นัด เมื่อไปถึงโรงพยาบาลหมอได้ทำการผ่าตัดทันที จนรู้ว่าหลานถูกยิง 2 นัด อีกนัดหนึ่งกระสุนฝังใน โดยถูกยิงเข้าที่สะบักด้านขวามีแผลที่หลัง และหน้าท้องอาการสาหัสมาก เพราะลำไส้ใหญ่ถูกยิงทะลุ มีแผลในช่องท้อง ตอนแรกหมอบอกอาจจะไม่รอด ญาติได้พากันไปบนบานสิ่งศักสิทธิ์ในหมู่บ้าน จนหลานมีอาการดีขึ้น ตอนนี้ทราบว่ามีการติดเชื้อเพิ่มเติม ต้องทำการผ่าตัดเป็นครั้งที่สอง พ่อและแม่เขาเฝ้าดูอาการอยู่ไม่ห่าง

นายอาทร ตำรวจอาสา เล่าว่า หลังเกิดเหตุตนได้ออกมาบ้านของผู้บาดเจ็บทันที จากการสอบถามพยานก็ทำให้ทราบว่า สท.ลำ เป็นคนยิง จนกระทั่งเช้าตำรวจสภ.กุดจับได้เข้าไปสอบถามและเชิญตัวมาที่โรงพัก และเขาก็รับสารภาพว่ายิงจริงซึ่ งพฤติกรรมของสท.ลำ เป็นแบบนี้มานานแล้ว เมื่อดื่มเหล้าจนเมาก็จะออกมายิงปืนขึ้นฟ้า ทำให้ชาวบ้านหวาดผวา เมื่อมีผู้บาดเจ็บสาหัสแบบ นี้ตนจึงกังวลว่าผู้บาดเจ็บจะไม่ได้รับความเป็นธรรม เพราะเขาเป็นนักการเมืองท้องถิ่น มีพรรคพวกเยอะ จึงไปร้องเรียนที่ศูนย์ดำรงธรรมไว้ ยิ่งทราบว่าเขาได้ประกันตัวออกมา ก็ยิ่งทำให้ชาวบ้านกังวลเป็นอย่างมาก

ด้าน พ.ต.อ.อัมรินทร์ อยู่เย็น ผกก.สภ.กุดจับ เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุตำรวจได้ไปบ้าน สท.ลำ ซึ่งตอนนั้นยังเป็นผู้ต้องสงสัย เมื่อเชิญตัวมาโรงพักเพื่อสอบปากคำ ก็ยอมสารภาพในที่สุดว่าเป็นคนยิง โดยมีพยานในที่เกิดเหตุที่นั่งดื่มกินกันอยู่แถวนั้นว่าเห็น สท.ลำ ขี่รถจักรยานยนต์ออกมาจากบ้าน และมาจอดตรงจุดเกิดเหตุ สท.ลำให้การว่ารำคาญเสียงรถของผู้บาดเจ็บ และทำไปเพราะความเมา จำไม่ได้ว่ายิงไปกี่นัด โดยแจ้งข้อกล่าวหา”พยายามฆ่า,พกพาอาวุธปืนไปในหมู่บ้านทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร,ครอบครองอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต” และให้ประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวน โดยใช้หลักทรัพย์ 150,000 บาท เนื่องจากผู้ก่อเหตุยอมรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา และมีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง ไม่มีพฤติกรรมหลบหนี ส่วนทางครอบครัวผู้บาดเจ็บกังวลใจเรื่องความปลอดภัย ทางเราก็จะจัดกำลังสอดส่องดูและความปลอดภัยรวมทั้งสอดส่องดูพฤติกรรมของผู้ก่อเหตุด้วย.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส