บุกจับ ตะวัน - เพื่อน หน้าศาลอาญา หลังถูกหมายจับ 5 ข้อหาหนัก

13 ก.พ. 67

ด่วน!! เจ้าหน้าที่ตำรวจนำหมายจับบุกรวบ "ตะวัน - เพื่อน" หน้าศาลอาญาหลังถูกออกหมายจับ 5 ข้อหาหนัก ผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ยั่วยุปลุกปั่น

บรรยากาศที่บริเวณด้านหน้าศาลอาญารัชดา นางสาวทานตะวัน ตัวตุลานนท์ ยังคงปักหลักอยู่ที่บริเวณด้านหน้าศาลอาญา โดยนอนรอเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาควบคุมตัว ก่อนจะให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน ในกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจอ้างว่าไม่ได้ยัดข้อหา โดยตั้งคำถามว่าเข้าองค์ประกอบความผิดมาตรา 116 อย่างไร ยุยงปลูกปั่นอย่างไร และยืนยันว่าวันนั้นแค่ตั้งคำถามในสิ่งที่สงสัย เหตุใดจึงถามในสิ่งที่สงสัยไม่ได้ ส่วนที่มีการออกหมายจับ ตนก็รอให้หมายจับ ไม่หนีอย่างแน่นอน ตอนนี้ไม่เครียดแต่ง่วง เพราะไม่ได้พักผ่อน

เมื่อถามว่าได้เตรียมแนวทางการต่อสู้อย่างไร นางสาวทานตะวัน กล่าวว่า ขอให้ทุกคนติดตาม แต่ยืนยันว่ายังคงต่อสู้ต่อไป เพราะยิ่งเจ้าหน้าที่ทำแบบนี้แสดงให้เห็นว่าไม่ยุติธรรม

นางสาวทานตะวัน ยังยืนยัน ในสิทธิเสรีภาพ เดินหน้าทำโพลเพื่อตั้งคำถาม เพราะถือเป็นสิทธิสิทธิเสรีภาพ ไม่ใช่สิ่งที่ผิด และไม่ใช่การล้มล้างการปกครอง ถามย้ำว่าจะมีการทำพฤติกรรมแบบวันที่ 4 กุมภาพันธ์ อีกหรือไม่ นางสาวทานตะวัน ยืนยันว่า การขับรถประมาทไม่ระมัดระวังจะไม่เกิดขึ้นอีกแน่นอน แต่การตั้งคำถามตนยังคงยืนยันจุดยืนเดิม และยืนยันว่าเป็นเรื่องบังเอิญไม่ได้รู้กำหนดการว่าจะมีขบวนเสด็จฯ มาก่อนหน้านี้ และไม่ทราบว่าเป็นขบวนของใคร

เมื่อถามว่ารู้สึกเสียใจกับการกระทำที่เกิดขึ้นในวันที่ 4 กุมภาพันธ์หรือไม่ นางสาวทานตะวัน ย้ำว่า ถ้าเป็นเรื่องขับรถประมาทตนเสียใจแต่ หากเป็นเรื่องการตั้งคำถามตนยังยืนยันจุดยืนเดิม

เมื่อถามว่าผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติให้สัมภาษณ์ในลักษณะที่ว่ามีการช่วยเหลือจากกลุ่มคนในประเทศ นางสาวทานตะวัน ระบุว่า อย่าเพ้อเจ้อ ยืนยันออกมาเคลื่อนไหวด้วยอุดมการณ์ และไม่เคยได้คำตอบจากผู้ใหญ่มีอำนาจ ยัดแต่คดีอย่างเดียว ตนจึงยังคงตั้งคำถามต่อไป

อย่างไรก็ตาม หากมีเวทีเพื่อให้ตนได้แสดงความคิดเห็นอย่างปลอดภัยก็ยินดีแต่ที่ผ่านมาไม่เคยมีการมาพูดคุยมีแต่ให้คดีความกับตนเอง จะตนไม่ได้อยู่กลุ่มทะลุวัง ตนเคลื่อนไหวอิสระ

ส่วนกรณีของสื่อมวลชนที่ถูกจับ ซึ่งเจ้าหน้าที่มีการเปิดพยานหลักฐานว่ามีการประชุมกันก่อนที่จะทำกิจกรรมนั้น นางสาวทานตะวัน กล่าวว่า อย่าตกเป็นเหยื่อของกระบวนการไอโอ ปกติเราจะมีการทำกิจกรรมยืนหยุดขังอยู่แล้ว และจะมีสื่อมวลชนไปทำข่าว ดังนั้นเลิกเชื่อไอโอเพราะมีความพยายามเชื่อมโยงว่าตนไปเกี่ยวข้องกับพรรคการเมือง หรือมีใครสนับสนุน ยืนยันไม่มีเบื้องหลังอะไรใดๆ ทั้งสิ้น แต่กระบวนการไอโอมีอยู่จริง

ล่าสุดเจ้าหน้าที่นำหมายจับบุกรวบ "ตะวัน - เพื่อน" แล้วหน้าศาลอาญา หลังถูกออกหมายจับ 5 ข้อหาหนัก.

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส