กระเจิง!ผึ้งแตกรังไล่ต่อยขาแดนซ์ ขบวนแห่นาค บาดเจ็บกว่า 30 ราย

12 ก.พ. 67

กระเจิง!คนละทิศคนละทาง ผึ้งแตกรังไล่ต่อยขาแดนซ์ขบวนแห่นาค ขนาดนาคยังต้องวิ่งหนี บาดเจ็บกว่า 30 ราย

 

วันที่ 12 ก.พ.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าคลิปเหตุการณ์ชาวบ้านที่มาร่วมงานบวชกำลังแห่นาครอบโบสถ์เต้นรถแห่กันอย่างสนุกสนาน จากนั้นพากันวิ่งหนีแตกกระเจิง หลังถูกฝูงผึ้งไล่ต่อยบาดเจ็บกว่า 30 ราย อาการสาหัส 2 ราย รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นภายในวัดสวนพริกไทย ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา เจ้าอาวาส เผยสาเเหตุเกิดจากเครื่องเสียงรถแห่ดังสนั่น ทำให้ผึ้งตกใจแตกรังมาทำร้ายชาวบ้านที่มาร่วมงาน

ล่าสุดผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังวัดสวนพริกไทย พบรังผึ้งขนาดใหญ่ห้อยอยู่บริเวณด้านหลังของโบสถ์ ต่อมาได้สอบถาม พระครูจันทะสุธรรมมาภรณ์ เจ้าอาวาสวัด เล่าเหตุการณ์ว่า ขณะที่ชาวบ้านกำลังแห่นาครอบโบสถ์ ผ่านไปรอบแรกไม่เป็นไร พอมาถึงรอบที่สองได้ยินเสียงชาวบ้านเอะอะโวยวายจึงได้ชะเง้อหน้าออกมาดู พบว่าเห็นชาวบ้านต่างพากันวิ่งหนี ตะโกนว่าผึ่งแตกรัง ตอนนั้นเจ้าอาวาสนั่งอยู่ภายในโบสถ์กับพระรูปอื่นกว่า 10 รูป รีบปิดประตูหน้าต่างอย่างรวดเร็ว เพื่อไม่ให้ผึ้งเข้ามาได้

ที่ผ่านมาไม่เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น ผึ้งฝูงนี้อยู่นานแล้วกว่า 5 ปี ไม่เคยทำร้ายใคร มีแค่เหตุการณ์ตอนออกพรรษาปีที่แล้ว เด็กที่มาเวียนเทียนขว้างก้อนหินใส่รังผึ้ง ทำให้แตกรังมาไล่ต่อยชาวบ้านที่มาเวียนเทียนเท่านั้น ส่วนสาเหตุในครั้งนี้คาดว่าเกิดจากเสียงของรถแห่ไปรบกวนผึ้ง เพราะดนตรีเสียงดังมาก และเข้ามาแห่ภายในโบสถ์ทำให้ผึ้งตกใจ หลังจากที่เลิกเล่นดนตรีเสียงสงบลง พระอุปัชฌาย์ ก็ได้ทำพิธีอุปสมบทตามปกติ

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้สอบถามนายสำรวย แก้วใส อายุ 42 ปี ชาวบ้านที่ถูกผึ้งต่อย เล่าว่า กำลังแห่นาครอบโบสถ์ เต้นรถแห่กันอย่างสนุกสนาน เสียงดนตรีดังกระหึ่ม เพิ่งแห่ได้ 2 รอบ พอมาถึงบริเวณรังผึ้ง ผึ้งได้แตกรังไล่ต่อยชาวบ้าน จึงต่างพากันวิ่งหนีชุลมุน แต่ก็หนีไม่ทัน มีชาวบ้านถูกต่อยกว่า 30 ราย มีญาตินาคถูกต่อยแล้วมีอาการแพ้ ตอนนี้นอนรักษาตัวที่โรงพยาบาล ส่วนตนเองถูกต่อยที่ตาขวาบวมและต้นคอบวม.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส