รวบนายหน้าเถื่อน หลอกผู้เสียหายพาไปทำงานนวดเกาหลี สุดท้ายติดด่าน ตม.

9 ก.พ. 67

ตำรวจสอบสวนกลาง รวบนายหน้าเถื่อน หลอกผู้เสียหายพาไปทำงานนวดเกาหลี สุดท้ายติดด่าน ตม.

 

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ได้ร่วมกันจับกุม น.ส.วรัญญ์รัตน์ฯ อายุ 45 ปี ผู้ต้องหาหมายจับศาลอาญา ที่ 2296/2560 ลงวันที่ 5 ม.ค.2560 ในความผิดฐาน “หลอกลวงผู้อื่นว่าสามารถหางานหรือสามารถส่งไปฝึกงานในต่างประเทศได้ และโดยการหลอกลวงดังว่านั้นได้ไปซึ่งเงินหรือทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดจากผู้ถูกหลอกลวง”

พฤติการณ์ สืบเนื่องจากทางผู้เสียหายได้เข้ามาร้องทุกข์ต่อเจ้าหน้าที่กองตรวจและคุ้มครองคนงานว่า ได้ถูกนางสาววรัญญ์รัตน์ฯ (ผู้ต้องหา) หลอกลวงว่าสามารถพาผู้เสียหายไปทำงานที่สาธารณรัฐเกาหลีได้ โดยอ้างว่าสามารถพาไปทำงานตำแหน่งพนักงานนวด ได้รับค่าจ้างประมาณ 40,000 บาท / เดือน โดยจะให้ผู้เสียหายจ่ายค่าดำเนินการและค่าใช้จ่ายต่างๆ ประมาณ 150,000 บาท ซึ่งทางผู้ต้องหาได้พูดจาหว่านล้อม ชักจูงใจ จนทำให้ผู้เสียหายหลงเชื่อ ผู้เสียหายจึงตัดสินใจไปทำงานดังกล่าว โดยได้โอนเงินไปยังบัญชีของผู้ต้องหาเป็นค่าดำเนินการเอกสารในการขอใบอนุญาตทำงานที่สาธารณรัฐเกาหลี ค่าตั๋วเครื่องบิน และค่าดำเนินการต่างๆ

​แต่ต่อมาเมื่อผู้เสียหายเดินทางไปทำงานที่สาธารณรัฐเกาหลี ผู้เสียหายกลับไม่สามารถผ่านด่านตรวจคนเข้าเมืองได้ และถูกส่งตัวกลับประเทศไทย ซึ่งเมื่อผู้เสียหายติดต่อขอเงินคืนจากผู้ต้องหา ก็ถูกผัดผ่อนเรื่อยมา จนสุดท้ายจึงได้ติดสินใจเข้ามาร้องทุกข์เพื่อดำเนินคดีผู้ต้องหา

​ทั้งนี้จากการตรวจสอบข้อมูลจากกรมการจัดหางาน กระทรวงแรงงาน พบว่า ผู้ต้องหาไม่ได้รับอนุญาตให้จัดหางานให้คนหางานเพื่อไปทำงานต่างประเทศ และไม่ได้จดทะเบียนเป็นลูกจ้าง หรือตัวแทนจัดหางานของผู้ใด้รับอนุญาตจัดหางานให้คนหางานเพื่อไปทำงานในต่างประเทศแต่อย่างใด

​พนักงานสอบสวนจึงได้รวบรวมพยานหลักฐาน ขอศาลออกหมายจับผู้ต้องหาตามหมายจับดังกล่าว

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ลงพื้นที่สืบสวนจับกุมผู้ต้องหา โดยสืบทราบว่าผู้ต้องหาได้หลบหนีมาพักอาศัยอยู่บริเวณคอนโดย่านซอยนาเกลือ ๑๒ เมืองพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงลงพื้นที่จับกุมและนำตัวส่งพนักงานสอบสวน กก.๓ บก.ปคม. ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป จากการสอบถามผู้ต้องหา ให้การภาคเสธ.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส