“เสี่ยปรีชา” แจกอั่งเปาตรุษจีน 1 หมื่นซอง 2 ล้านบาท

9 ก.พ. 67

“เสี่ยปรีชา” เจ้าของโรงงานน้ำตาล แจกอั่งเปาตรุษจีน 1 หมื่นซอง 2 ล้านบาท พร้อมเสื้อยืดลายมังกรอีก 1 หมื่นตัว

วันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 09.00 น. ที่หน้าบ้านสำลีเงิน เลขที่ 559 ถนนนิตโย เขตเทศบาลนคร จ.อุดรธานี ประชาชนนับหมื่นคนมาเข้าแถวรับซองอั่งเปาจาก “เสี่ยปรีชา” หรือนายปรีชา ชัยรัตน์ อายุ 74 ปี คหบดีใจบุญเจ้าของโรงงานน้ำตาลเริ่มอุดม และอสังหริมทรัพย์ใน จ.อุดรธานี ซึ่งมีตำรวจและทหารมาช่วยจัดระเบียบและดูแลความเรียบร้อยมีการแจกเสื้อยืดสีแดงลายมังกรทอง 1 หมื่นตัวให้ผู้ที่มาเข้าแถวรอรับแจกอั่งเปา โดยมีตำรวจและทหารมาช่วยจัดระเบียบและดูแลความเรียบร้อย

หลังจากเสี่ยปรีชาและญาติพี่น้องลูกหลานได้ทำพิธีไหว้บรรพบุรุษเสร็จแล้วได้ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนเริ่มจากการอวยพรเนื่องในวันตรุษจีนว่าตรุษจีนปีนี้เป็นปีงูใหญ่ หรือปีมังกร ขออำนวยอวยพรทุกท่านมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงผ่านพ้นอุปสรรคต่างที่เกิดขึ้นมีความสมหวังทุกประการขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ในสากลโลกช่วยดลบันดาลให้มีความสุขความเจริญ

ส่วนสภาพเศรษฐกิจในปีนี้ เสี่ยปรีชาขอพูดในฐานะประชาชนว่าโดยทั่วไปเศรษฐกิจปีนี้ไม่เลวร้ายเหมือนปีที่ผ่านมา รวมทั้งปีที่มีโควิดด้วย และการแจกอั่งเปาปีนี้มีคนมาเท่าไหร่ ก็จะดำเนินการเท่านั้น ซึ่งตนก็เตรียมตัวมาดีปีนี้เตรียมซองไว้1หมื่นซอง 2 ล้านบาท และมีการแจกเสื้อมังกรทองด้วย 1 หมื่นตัวใครที่มารับอั่งเปาก็ได้เสื้อไปด้วย

“สาเหตุที่แจกอั่งเปาต่อเนื่องทุกปีเพราะเป็นสิ่งที่ทำได้ทำ แล้วไม่มีความทุกข์ ก็ทำไปพอถึงอายุ 80 ปี ก็คงไม่รู้เรื่องแล้ว เราก็ทำไปเท่าที่ทำได้ไม่สร้างความลำบากให้ใคร แค่นั้นก็เป็นสิ่งที่เราพอใจแล้ววันที่เราจากไปขออย่างเดียวว่าขออย่าเจ็บไข้ได้ป่วย ถ้าจะจากไปก็ให้จากไปอย่างสงบแค่นั้นก็พอแล้ว”

เสี่ยปรีชายังได้เล่าจุดกำเนิดในการแจกอั่งเปาว่า เริ่มแรกมาจากสามล้อซึ่งเล่าให้ตนฟังว่าขี่สามล้อตั้งแต่ตี4 ตี5 ไม่รู้ว่าจะได้ผู้โดยสารตอนไหนค่าน้ำมันก็ต้องเสียแต่ถ้ามารับอั่งเปาที่นี่ได้แน่นอน 200 บาท ขอให้อดทนรอให้ตนไหว้พ่อแม่ ให้จบได้แน่นอน เพราะตนไม่เคยปฏิเสธคนมารับอั่งเปามาเท่าไหร่ก็ให้เท่านั้น

นายปรีชา สิงห์นันทอายุ 70 ปี ประชาชนที่เดินทางมารับอั่งเปาเล่าว่าตนพึ่งมารับอั่งเปาเป็นปีแรก เมื่อเดินทางมาถึงหน้าบ้านสำลีเงินตนเห็นประชาชนจำนวนมากก็รู้สึกถอดใจ แต่ก็ตัดสินใจเข้ามารับโดยอดทนเข้าแถวรอ เมื่อได้รับอั่งเปาก็รู้สึกดีใจเงินที่ได้ 200 บาท ตนจะเก็บไว้เป็นขวัญถุงเพราะเป็นเงินของเศรษฐีใจบุญเหมือนเทวดา และขออวยพ รให้เสี่ยปรีชามีสุขภาพแข็งแรงอยู่เป็นร่มโพธิ์ร่มไทรให้กับประชาชนคนรากหญ้าไปนาน ๆ

ส่วนนางอัมพร แสนสุข อายุ 74 ปี เล่าว่าตนและสามีอาศัยอยู่บ้านเช่าตนและสามีจะมารับอั่งเปาทุกปี ดีใจที่เสี่ยแจกเงินคนยากจนมีเมตตาต่อคนยากไร้และไร้ญาติขอบคุณที่แจก ขอให้เสี่ยมีความสุขความเจริญก้าวหน้าเงินที่ได้ตนเอาไปซื้อข้าวกินได้ 2-3 วันเพราะประหยัดกินประหยัดใช้และเอาไปทำบุญ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส