ไกล่เกลี่ยสําเร็จ สุเทพ ถอนฟ้อง สุทิน คดีหมิ่นประมาทโฮปเวลล์

1 ก.พ. 67

ไกล่เกลี่ยสําเร็จ สุเทพ ถอนฟ้อง สุทิน คดีหมิ่นประมาท อภิปรายพาดพิงโครงการโฮปเวลล์ทำรัฐเสียหาย 2.6 หมื่นล้าน

วันนี้ (1 ก.พ. 67) นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตแกนนำ กปปส. เดินทางมายังศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก หลังศาลนัดไกล่เกลี้ยคดีหมิ่นประมาทที่ นายสุเทพ ยื่นฟ้อง นายสุทิน เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2564

จากกรณีที่ นายสุทิน อภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2564 โดยมีเนื้อหาพาดพิงนายสุเทพเรื่องโครงการโฮปเวลล์ มีเนื้อหาว่า นายสุเทพกระทำการด้วยความประมาทเลินเล่อ จนทำให้รัฐเสียหาย 26,000 ล้านบาท และกล่าวหาว่า พล.อ.ประยุทธ์ ช่วยเหลือพยายามประวิงเวลาให้คดีหมดอายุความ

โดยในวันนี้ศาลนัดไกล่เกลี่ย ทนายความโจทก์ คือนายสุเทพ นายสุทิน จําเลยที่ 1 และพรรคเพื่อไทยจําเลยที่ 2 พร้อมทนายความเดินทางมายังมาศาลอาญา โดยศาลไกล่เกลี่ยคู่ความทั้งสองฝ่ายแล้วคดีสามารถตกลงกันได้

โดยโจทก์แถลงว่าเมื่อคดีสามารถตกลงกันได้ โจทก์ขอถอนฟ้องให้กับจําเลยที่ 1 และ 2 ซึ่งศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่าโจทก์และจําเลยทั้งสองสามารถตกลงกันได้ ประกอบกับจําเลยที่ 1 และ 2 ไม่ได้มีการคัดค้าน ศาลจึงอนุญาตให้โจทก์ถอนฟ้องได้และจําหน่ายคดีออกจากสารบบ

นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่าภายหลังใช้เวลาในการไกล่เกลี่ยประมาณ 2 ชั่วโมง นายสุทินและนายสุเทพ เดินทางกลับทันที โดยไม่ให้สัมภาษณ์ใดๆต่อสื่อมวลชน มีเพียงทนายความของทั้งสองฝ่ายกล่าวสั้นๆในทํานองเดียวกันว่า "ทั้งสองฝ่ายไกล่เกลี่ยสําเร็จ คดีความถือว่าจบสิ้นแล้ว"

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส