ร้อง ปคบ.อ้างถูกหมอเจาะไขสันหลังรักษาพลาด พิการเดินไม่ได้

30 ม.ค. 67

หนุ่มพัทลุงร้อง ปคบ.อ้างถูกหมอวินิจฉัยและเจาะไขสันหลังรักษาผิดพลาด จนพิการเดินไม่ได้

เวลา 11.30 น. วันที่ 30 ม.ค.67 ที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง จ่าคิงส์ แตงทิม สะพานใหม่ พานายเอก ทองศรี อายุ 47 ปี ชาวพัทลุงเข้าร้องขอความเป็นธรรม พงส.บก.ปคบ.กรณีทาง รพ.วินิจฉัยโรคผิดพลาด และให้การรักษาผิดจนเป็นสาเหตุให้พิการเดินไม่ได้

นายเอก ผู้เสียหายเดินทางมาพร้อมครอบครัว เปิดเผย เรื่องสะเทือนใจจากการเจ็บป่วยเมื่อ 3 ปีก่อนว่าเมื่อวันที่ 16 ก.พ.63 ตนได้เข้ารักษาตัวที่ รพ.แห่งหนึ่ง ในจังหวัดพัทลุง ด้วยการติดเชื้อฉี่หนู แต่ในการรักษาหมอวินิจฉัยว่าสมองมีปัญหา นำไปสแกนสมองผลออกมาปกติ จึงนำไปเจาะไขสันหลังต่อ ในการเจาะไขสันหลังกระทำโดยหมอเด็ก ไม่มีความชำนาญการ ไม่ได้บอกผลดีผลเสียของการเจาะไขสันหลังแก่คนไข้และญาติ อีกทั้งไม่ได้รับความยินยอมจากญาติและคนไข้ แต่หมอก็ยังพาไปเจาะ หลังจากเจาะเสร็จหมอก็บอกว่าปกติเชื้อไม่ได้ขึ้นสมอง แต่อยู่มา 5-6 วัน ตนเกิดอาการชาไปครึ่งตัวจากสะดือลงล่างไม่มีความรู้สึก ขาขยับไม่ได้ ขับถ่ายเองไม่ได้ แต่หมอกลับมาบอกว่าเชื้อฉี่หนูทำลายไขสันหลัง ทั้งที่จริงเชื้อฉี่หนูไม่สามารถทำลายไขสันหลังได้ แล้วหมอก็บอกว่าต้องใช้เวลารักษา 6 เดือนถึง 1 ปี จึงจะหายได้

ตนได้รักษามาจนครบ 1 ปี อาการก็ไม่ดีขึ้นแถมทรุดกว่าเดิม ตนจึงปฏิเสธการรักษาที่โรงพยาบาลดังกล่าว และสอบถามสาเหตุที่แท้จริงว่ามันเกิดจากการเจาะไขสันหลังที่หมอทำผิดพลาดและช่วยกันปกปิดตลอดมา ตนแจ้งว่าจะเอาเรื่องแต่ทาง รพ.บอกว่าจะขอไกล่เกลี่ยแต่การไกล่เกลี่ยของหมอ หมอกลับไปแก้เวชระเบียนของตนย้อนหลังไป 1 ปี ทั้งที่ตนนอนรักษาตัวที่ รพ.20 วัน แต่งเวชระเบียนใหม่ทั้งหมด แล้วออกมาปฏิเสธการเจาะไขสันหลังและบอกว่าเกิดจากเชื้อฉี่หนู ปฏิเสธความรับผิดชอบทั้งหมด แต่ตนมีหลักฐานยืนยัน

ตนและครอบครัวได้รับความเดือดร้อนและผลกระทบที่ได้รับตอนนี้ ภรรยาทิ้ง ตนต้องแยกทางกันไป ลูกเรียน ป.5 ก็ต้องออก ร.ร. เพื่อดูแลพ่อส่วน ลูก ม.5 เป็นเสาหลัก ต้องเรียนไปด้วย ทำงานไปด้วยเพื่อเลี้ยงครอบครัว บ้านที่ดินถูกยึดเนื่องจากการค้ำประกันรถให้ญาติ พอเขาเห็นว่าตนติดเตียงเขาก็ไม่แสดงความรับผิดชอบใดๆ ซึ่งเป็นเงิน 6 แสนกว่าบาท อีกทั้งหนี้สิน ธกส. 1 ล้าน 2 แสนบาท ซึ่งไม่สามารถแก้ปัญหานี้ได้

เคยแจ้งความ สภ.เมืองพัทลุง เอาผิดฐานประมาท แต่ตำรวจท้องที่ปฏิเสธไม่รับแจ้งความ วันนี้จึงทางครอบครัวจึงพาตนมาร้องขอความเป็นธรรมตำรวจ ปคบ.เพื่อให้โรงพยาบาลออกมารับผิดชอบ.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส