รวบ 2 คนดังโซเชียล อดีตนักแสดงตัวประกอบ และดาวโป๊ลวงเด็กถ่ายคลิปลามก

29 ม.ค. 67

ตำรวจสอบสวนกลาง รวบ 2 คนดังโซเชียล อดีตนักแสดงตัวประกอบ และดาวโป๊ ลวงเด็กถ่ายคลิปลามก โพสต์ขายออนไลน์

ตำรวจสอบสวนกลาง ทำการสืบสวนจับกุมผู้ต้องหา ซึ่งได้กระทำความผิด ตาม พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ พ.ศ.2551 และที่แก้ไขเพิ่มเติม รวมทั้งกฎหมายอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง จำนวน 2 คดี ได้แก่

คดีที่ 1 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ร่วมกันจับกุมตัว นายกฤติเดช  อายุ 20 ปี ​ในความผิดฐาน

1.“ค้ามนุษย์โดยแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากการผลิต หรือเผยแพร่วัตถุ หรือสื่อลามกเด็ก” มีอัตราโทษจำคุกตั้งแต่ 6 - 15 ปี และปรับตั้งแต่ 600,000 - 1,500,000 บาท
2. “เพื่อความประสงค์แห่งการค้า หรือโดยการค้า เพื่อการแจกจ่ายหรือเพื่อการแสดงอวด แก่ประชาชน ทำ ผลิต มีไว้ นำเข้าหรือยังให้นำเข้าในราชอาณาจักร ส่งออกหรือยังให้ส่งออกไปนอกราชอาณาจักร พาไปหรือยังให้พาไปหรือทำให้แพร่หลายโดยประการใด ๆ ซึ่งสื่อลามกอนาจารเด็ก”
มีอัตราโทษ จำคุกตั้งแต่ 3 - 10 ปี และ ปรับตั้งแต่ 60,000 - 200,000 บาท
3. “กระทำชำเราเด็กอายุยังไม่เกินสิบสามปีซึ่งมิใช่ภริยาหรือสามีของตน โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม
มีอัตราโทษจำคุกตั้งแต่ 7 - 20 ปี และ ปรับตั้งแต่ 140,000 - 400,000 บาท หรือจำคุกตลอดชีวิต
4. “ขู่เข็ญ ชักจูง ส่งเสริม หรือยินยอมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควร หรือน่าจะทำให้เด็กมีความประพฤติเสี่ยงต่อการกระทำผิด”
มีอัตราโทษ จำคุกไม่เกิน 3 เดือน หรือปรับไม่เกิน 30,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

พฤติการณ์ สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ปคม. ได้ทำการสืบสวนพบกลุ่มลับมีการโพสต์ภาพพร้อมข้อความโฆษณาเชิญชวนให้สมาชิกในกลุ่มซื้อคลิปลามกอนาจาร ก่อนที่สายลับจะทำการติดต่อขอซื้อคลิปเหล่านั้นผ่านทางแอพพลิเคชั่นไลน์ ที่มีการระบุว่าเป็นคลิปลับของตนเองที่ถ่ายกับน้องสาวขณะกำลังมีเพศสัมพันธ์ ซึ่งหากสนใจจะขายคลิปละ 25-50 บาท ก่อนจะส่งเลขบัญชีธนาคาร เพื่อให้สายลับโอนเงินค่าซื้อคลิปไปให้ ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบคลิปที่สายลับได้มา พบว่าเป็นคลิปเด็กหญิง ที่สวมใส่ชุดนักเรียน ของโรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่ง คาดว่าเด็กหญิงในคลิปดังกล่าว น่าจะมีอายุต่ำกว่า 15 ปี เป็นเหตุให้เกิดการตรวจสอบโดยละเอียด ก่อนจะทราบชื่อของเด็กหญิงคนดังกล่าว และพบว่ามีอายุเพียง 13 ปีเท่านั้น

​เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงรีบติดต่อ พร้อมเข้าช่วยเหลือเด็กหญิง ผู้เสียหายรายดังกล่าวทันที ซึ่งจากการสอบถามผู้เสียหายให้การว่ารู้จักกับนายกฤติเดช  ผู้ต้องหา ผ่านทางแอปพลิเคชันหนึ่งบนออนไลน์ และได้พูดคุยกันจนตกลงคบหากันเป็นแฟน จากนั้นได้มีการนัดเจอกัน ก่อนที่นายกฤติเดช  จะขอมีเพศสัมพันธ์ด้วย ซี่งในระหว่างมีเพศสัมพันธ์ผู้ต้องหาได้ขอถ่ายคลิปวิดีโอ แต่ผู้เสียหายพยายามบ่ายเบี่ยงและร้องขอเพื่อไม่ให้ถ่ายคลิป แต่นายกฤติเดชไม่ยินยอม แต่ด้วยความรักและหลงเชื่อใจ ทำให้ผู้เสียหายยินยอม โดยไม่คิดว่านายกฤติเดช จะนำคลิปไปเผยแพร่บนโลกออนไลน์เช่นนี้ ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้รวบรวมพยานหลักฐาน ก่อนขอศาลออกหมายจับ นายกฤติเดช และนำกำลังเข้าจับกุม นายกฤติเดช ก่อนนำส่งพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ปคม. เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้จากข้อมูลยังพบว่า นายกฤติเดช ผู้ต้องหารายนี้ เป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่ง ย่านธนบุรี กรุงเทพมหานคร อีกทั้งยังเป็นเคยเป็น นักแสดงตัวประกอบ อีกด้วย

สอบถามเบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยให้การว่ารู้จักกับเด็กหญิงรายดังกล่าวจริง และรับว่ามีการถ่ายคลิประหว่างมีเพศสัมพันธ์ อ้างสาเหตุที่นำคลิปมาขายในโลกออนไลน์ เพราะ เงินไม่เพียงพอกับค่าใช้จ่าย

คดีที่ 2 ​เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายศุภมงคล ฯ หรือมายด์ อายุ 19 ปี ในความผิดฐาน

1. “ค้ามนุษย์โดยแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากการผลิต หรือเผยแพร่วัตถุ หรือสื่อลามกเด็ก” มีอัตราโทษจำคุกตั้งแต่ 6 - 15 ปี และปรับตั้งแต่ 600,000 - 1,500,000 บาท
2. “เพื่อความประสงค์แห่งการค้า หรือโดยการค้า เพื่อการแจกจ่ายหรือเพื่อการแสดงอวด แก่ประชาชน ทำ ผลิต มีไว้ นำเข้าหรือยังให้นำเข้าในราชอาณาจักร ส่งออกหรือยังให้ส่งออกไปนอกราชอาณาจักร พาไปหรือยังให้พาไปหรือทำให้แพร่หลายโดยประการใด ๆ ซึ่งสื่อลามกอนาจารเด็ก” มีอัตราโทษ จำคุกตั้งแต่ 3 - 10 ปี และ ปรับตั้งแต่ 60,000 - 200,000 บาท

พฤติการณ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ปคม. ได้ทำการสืบสวนพบบัญชีบนสื่อออนไลน์ที่มีผู้ติดตามกว่า 1.3 แสนราย มีพฤติการณ์โพสต์คลิปลามกอนาจารจำนวนมาก พร้อมทั้งเชิญชวนให้บุคคลทั่วไปที่สนใจเข้ามาเป็นสมาชิกในกลุ่มลับ เพื่อจะได้ดูคลิปวิดีโอลามกอนาจารมากขึ้น โดยมีคลิปหนึ่งที่โพสต์เมื่อช่วงเดือนกันยายน 2566 ปรากฏคลิปการมีเพศสัมพันธ์ของชายหญิง 2 คู่ อยู่บนเตียงเดียวกัน ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่าคู่หนึ่งที่ปรากฎในคลิปนั้น เป็นเด็กชายและหญิง อายุต่ำกว่า 18 ปี จึงได้ทำการแฝงตัวเข้าไปอยู่ในกลุ่มลับ ทำให้ทราบว่าการจะเข้าเป็นสมาชิกนั้น ต้องเสียเงินค่าสมาชิก โดยมีให้เลือก 3 ราคา คือ VIP 199 , VVIP 999 และ SPVIP 2599 บาท เมื่อจ่ายเงินค่าสมาชิก จะได้รับเชิญให้เข้ากลุ่มลับตามราคาข้างต้น โดยพบว่ามีคลิปลามกอนาจาร โพสต์เอาไว้ในเป็นจำนวนมาก และหนึ่งในนั้น เป็นคลิปเดียวกับที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจพบและคาดว่าเป็นเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี ก่อนทำการตรวจสอบโดยละเอียด จนทราบชื่อของเด็กที่ปรากฏในคลิปทั้ง 2 ราย และพบว่ามีอายุต่ำกว่า 18 ปีจริง

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงรีบให้ความช่วยเหลือเด็กทั้ง 2 รายโดยทันที จากการสอบถามเด็ก ทั้ง 2 ราย ให้การว่ารู้จักกับนายศุภมงคล มาก่อนหน้านี้ และพักอาศัยอยู่ด้วยกันมาตลอด โดยในวันเกิดเหตุ ผู้ต้องหาได้ชักชวนเด็กทั้ง 2 ราย ไปเที่ยวที่พัทยา และขอถ่ายคลิปวิดีโอขณะมีเพศสัมพันธ์กัน 2 คู่ (ไม่มีการสลับคู่) โดยนายศุภมงคล ไม่ได้บอกว่าจะนำคลิปไปทำอะไร ประกอบกับความไว้วางใจ เชื่อใจ และให้ความเคารพเสมือนเป็นพี่แท้ๆ จึงไม่คิดว่านายศุภมงคล จะนำคลิปไปเผยแพร่ พวกตนจึงยินยอมให้ถ่าย ก่อนจะมาทราบภายหลังว่าถูกนำคลิปพวกตนไปโพสต์ขายในกลุ่มลับ เก็บเงินค่าสมาชิกในการเข้ากลุ่มเช่นนี้

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงสืบสวน กระทั่งทราบว่า ผู้ก่อเหตุคือ นายศุภมงคล และเป็นสาวประเภทสอง มิหนำซ้ำยังเป็นบุคคลมีชื่อเสียงบนสื่อสังคมออนไลน์ ชื่อดัง มีผู้ติดตามมากกว่า 1.3 แสนราย มีการโพสต์ โปรโมทคลิปลามกอนาจารบนสื่อออนไลน์ และเชิญชวนบุคคลทั่วไปเข้ามาเป็นสมาชิกในกลุ่มลับต่อเนื่อง และยังพบว่า ผู้ต้องหา รายนี้ มีรายได้จากการเป็นแอดมินกลุ่มลับประมาณ 50,000-100,000 บาทต่อเดือน
เมื่อได้ข้อมูลทั้งหมด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ขอศาลออกหมายจับ ก่อนเข้าทำการจับกุมตัว นายศุภมงคล ฯ นำส่งพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ปคม. เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป สอบถามคำให้การเบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส