ขนลุก งูจงอางยักษ์พลอดรักกันกลางสวนผลไม้

29 ม.ค. 67

ชาวบ้านสะพรึงงูจงอางยักษ์ 2 ตัวพลอดรักกันในสวนผลไม้กลางหมู่บ้านยาวนานไม่แคร์สายตาผู้คนที่ไปยืนมุงดู ต้องแจ้งหน่วยกู้ชีพให้มาช่วยจับ กู้ชีพเผยเป็นครั้งแรกที่จับงูจงอางสองตัวคู่กัน และกำลังพลอดรักกัน และจับยากมากใช้เวลาเกือบ 1 ชั่วโมง

ชาวบ้านในพื้นที่บ้านกูบู หมู่ 6 ต.สำนักแต้ว อ.สะเดา จ.สงขลา พากันไปดูงูจงอางยักษ์ 2 ตัว ที่กำลังพลอดรักกอดรักฟัดเหวี่ยงกันอย่างดูดดื่ม ในสวนผลไม้ลองกองหลังบ้านเลขที่ 94/6 ซึ่งเป็นบ้านของ นายดำ ปานโส๊ะ อายุ 60 ปี ชาวบ้านที่ทราบข่าวจึงพากันไปยืนมุงดูเป็นจำนวนมาก และแม้ว่าจะมีชาวบ้านไปยืนมุงดูจำนวนมาก แต่ว่างูจงอางคู่นี้ก็ไม่ได้ตกใจหรือหยุดพลอดรักแต่อย่างใด ยังคงชูคอกอดรัดขดตัวเป็นเกลียวไปมาอยู่ในพงหญ้าเป็นเวลานาน โดยไม่มีทีท่าว่าจะแยก

จนหน่วยกู้ชีพไม้ขม ของเทศบาลเมืองสะเดา มาช่วยจับ เพราะหากปล่อยงูจงอางคู่นี้ไว้ในสวนผลไม้เจ้าของสวนกลัวว่าอาจจะไม่ปลอดภัยเพราะว่าตัวใหญ่มาก แต่กว่าหน่วยกู้ชีพจะจับตัวงูทั้งสองตัวนี้ได้ ต้องรอจังหวะเพราะว่าต้องจับถึงสองตัว และต้องใช้เวลาเกือบ 1 ชั่วโมง จึงสามารถล็อกงูจงอางทั้งสองตัวเอาไว้ได้ แต่มันก็พยายามดิ้นสู้ตลอดเวลาบางช่วงมันก็ยังฉกกัดคู่ของมันเอง

ตอนที่ลากงูจงอางทั้งสองตัวออกจากสวนผลไม้พอชาวบ้านเห็นต่างส่งเสียงฮือเพราะว่าตัวใหญ่มากวัดความยาวได้ 4 เมตรครึ่งทั้งสองตัว

ในขณะที่หน่วยกู้ชีพไม้ขม ก็บอกว่านี่เป็นครั้งแรกที่จับงูจงอางทีเดียวพร้อมกันถึงสองตัว และจับยากมากเพราะมันกำลังพลอดรักกันพันกันอยู่ไม่นิ่งชูคอรัดกันไปมาตลอดเวลา

ส่วนงูจงอางทั้งสองตัวหน่วยกู้ชีพก็จะไปปล่อยในป่าที่ห่างไกลบ้านของชาวบ้าน เพื่อให้มันใช้ชีวิตคู่กันอยู่ตามธรรมชาติและไม่รบกวนชาวบ้าน

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส