“อนุทิน” บุกจับผับดังย่านอ้อมน้อยเจอนักท่องเที่ยวอัพยา ซ้ำมีคนใหญ่หนุน

27 ม.ค. 67

"อนุทิน" ลุยเอง บุกจับผับดังย่านอ้อมน้อย “TAG Pub” เจอนักท่องเที่ยวอัพยากว่า77คน เผยเบื้องหลังพบผู้อิทธิพลขาใหญ่ในพื้นที่หนุนหลัง 

เมื่อวันที่ 27 มกราคม 2567 เวลา 02.45 น. นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นำทีมกรมการปกครองนายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ อธิบดีกรมการปกครอง นายผล ดำธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร นายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผู้ตรวจราชการกรมการปกครอง นายวิรุฬห์ สิทธิวงศ์ ผู้อำนวยการสำนักการสอบสวนและนิติการกรมการปกครอง ร.ต.อ.เขตรัตน์ ชาญศิลป์ ผู้อำนวยการสำนักอำนวยการกองอาสารักษาดินแดนกรมการปกครอง นายไพฑูรย์ มหาชื่นใจ ปลัดจังหวัดสมุทรสาคร นำกำลังชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง พร้อมสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนกองบัญชาการกองอาสารักษาดินแดนกว่า 30 นาย ร่วมกับสำนักงาน ปปส. ภาค 7 ฝ่ายปกครองจังหวัดสมุทรสาคร ฝ่ายปกครองอำเภอกระทุ่มแบนและเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กระทุ่มแบน เข้าจับกุมสถานบริการละเมิดกฎหมายเปิดเกินเวลา ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เกินเวลา หนำซ้ำยังยินยอมให้นักเที่ยวใช้สารเสพติดภายในสถานบริการอย่างไม่เกรงกลัวกฎหมาย

นายอนุทิน เปิดเผยว่า ปฏิบัติการครั้งนี้สืบเนื่องจากกรมการปกครองได้รับเรื่องร้องเรียนว่าในพื้นที่ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร มีสถานบริการชื่อ TAGPub มีการปล่อยปละละเลยให้นักเที่ยวใช้สารเสพติดภายในสถานบริการ และยังแสดงดนตรีส่งเสียงดังรบกวนชุมชน เปิดให้บริการเกินกว่าเวลาที่กฎหมายกำหนดไม่เกรงกลัวกฎหมายและอวดอ้างว่ามีผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ให้การสนับสนุน จึงขอให้กรมการปกครองทำการตรวจสอบข้อเท็จจริงในประเด็นดังกล่าว โดยชุดปฏิบัติการพิเศษกรมปกครอง จึงส่งสายลับเข้าสืบสวนข้อเท็จจริงต่อเนื่องกระทั่งพบว่าสถานบริการ TAGPub มีการกระทำผิดจริงตามข้อร้องเรียน ต่อมาในคืนวันที่ 26 มกราคม 2567 ต่อเนื่องเช้าวันที่ 27 มกราคม 2567 ชุดสายลับจึงได้แจ้งไปยังชุดจับกุมเพื่อเปิดปฏิบัติการจู่โจมจับกุมสถานบริการTAGPub ทันทีเมื่อชุดจับกุมเข้าไปถึงภายในผับ พบนักเที่ยวจำนวนมากกำลังดื่มด่ำบรรยากาศความสนุกสนานกันอย่างเมามันส์ เมื่อเจ้าหน้าที่แสดงตัวนักเที่ยวต่างแตกตื่นโยนยาเสพติดทิ้งเกลื่อนกลาดเต็มพื้น และพยายามหลบหนี โดยกรูกันดันประตูหลบหนีออกไป แต่เจ้าพนักงานฝ่ายปกครองก็ได้ควบคุมนักเที่ยวที่เหลือไว้ได้จำนวนหนึ่งและประกาศให้ทุกคนอยู่ในความสงบแล้วจึงให้เจ้าพนักงานปปส. ภาค 7 ทำการตรวจหาสารเสพติดในปัสสาวะของนักเที่ยวทุกรายพบผู้มีสารเสพติดในปัสสาวะ จำนวน 77 ราย แยกเป็นชาย 38 ราย และ หญิง 39 ราย ทั้งนี้มีพนักงานของทางร้านรายหนึ่งเปิดเผยกับสายลับว่า“ผับนี้มีแต่คนเล่นยา”ทั้งนี้ทางพนักงานฝ่ายปกครองจึงได้จับกุมตัวเจ้าของร้านและร้องทุกข์กล่าวโทษในฐานความผิดดังนี้ 1.เปิดสถานบริการเกินเวลาที่กฎหมายกำหนด, 2.ยินยอมหรือปล่อยปละละเลยให้มีการใช้สารเสพติดภายในสถานบริการ, 3.ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในเวลาห้ามขาย และ 4.จัดโปรโมชั่นส่งเสริมการขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ อีกทั้งการกระทำของสถานบริการดังกล่าวยังเป็นการฝ่าฝืน คำสั่งคสช.ที่ 22/2558 โดยได้สั่งการให้ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาครออกหนังสือคำสั่งพิจารณาปิดสถานที่เป็นเวลา 5 ปี

นายอนุทิน ยังเปิดเผยด้วยว่าสถานบริการแห่งนี้เคยเปิดให้บริการในชื่อNOSPub และถูกชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครองจับกุมฐานเปิดผับอัพยา และถูกสั่งปิดสถานที่เป็นเวลา 5 ปี มาแล้วเมื่อปี 2561 มาถึงปัจจุบันตัวอาคารเดิมถูกลดลงมาครึ่งหนึ่ง แล้วปรับปรุงใหม่ โดยใช้ชื่อร้านว่า TAGPub แต่กระนั้น ก็ยังประกอบธุรกิจท้าทายกฎหมายซ้ำอีกครั้ง และจากการสืบสวนทางลับพบเป็นผับที่มีผู้อิทธิพลในพื้นที่หนุนหลังอีกด้วย โดยหลังจากนี้ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง จะนำเรื่องส่งต่อไปยังคณะกรรมการปราบปรามผู้มีอิทธิพลจังหวัดสมุทรสาคร เพื่อขยายผลและดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป
นายอนุทิน ได้เน้นย้ำว่า “การจัดระเบียบสังคมและการปราบปรามผู้มีอิทธิพลเป็นหน้าที่ของกระทรวงมหาดไทยโดยมุ่งเน้นการจัดระเบียบสังคมเพื่อสร้างสังคมให้สงบสุข บ้านเมืองเป็นระเบียบเรียบร้อยปลอดอบายมุขประชาชนมีความมั่นคงปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินสิ่งใดที่ขัดกับความมุ่งหมายนี้ก็คือสิ่งที่เราต้องใช้กลไกของรัฐในการกำจัดให้สิ้นไป”

ทั้งนี้หากพี่น้องประชาชนมีข้อมูลการกระทำผิดกฏหมายหรือต้องการแจ้งให้ช่วยแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนสามารถแจ้งได้ที่ศูนย์ดำรงธรรมกระทรวงมหาดไทยสายด่วน1567

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส