หนุ่มนักท่องเที่ยว ถูกหมีควายกัดแขนไม่ปล่อย ตัดสินใจใช้มีดฟันแขนตัวเองจนขาด

25 ม.ค. 67

 

หนุ่มนักท่องเที่ยวชาวสวิส ถูกหมีควายกัดแขนไม่ยอมปล่อยระหว่างให้อาหาร ตัดสินใจใช้มีดฟันแขนตัวเองจนขาด เพื่อเอาชีวิตรอด 

รายงานข่าวแจ้งว่า ช่วงบ่ายวันที่ 25 ม.ค. 67 เกิดเหตุนักท่องเที่ยวชายชาวต่างชาติ สัญชาติสวิตเซอร์แลนด์ อายุ 32 ปี ซึ่งเป็นอาสาสมัครของมูลนิธิเอกภาพสัตว์ป่า ที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ ต.เมืองงาย อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ถูกหมีควายที่อยู่ในความดูแลของมูลนิธิฯ กัดที่แขนขวา จนได้รับบาดเจ็บสาหัส ระหว่างที่ยื่นมือเข้าไปในกรงหมี เพื่อให้อาหาร แต่ปรากฏว่าระหว่างนั้นหมีควายได้กัดเข้าที่แขน และไม่ยอมปล่อย 

ทั้งนี้คาดว่าด้วยความตกใจกลัวว่าจะได้รับอันตรายถึงชีวิต ทำให้นักท่องเที่ยวชายชาวต่างชาติที่ประสบเหตุรายนี้ ตัดสินใจใช้มีดที่พกติดตัวไว้ตัดแขนตัวเองจนขาด เพื่อเอาตัวรอด 

หลังจากที่เกิดเหตุ ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ได้ช่วยกันปฐมพยาบาลเบื้องต้น และนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลเชียงดาวอย่างเร่งด่วน พร้อมกับชิ้นส่วนแขนที่ขาด ตั้งแต่ข้อศอกที่อยู่ในสภาพแหลกเละ ขณะที่ล่าสุดได้ถูกส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งในตัวเมืองเชียงใหม่แล้ว เพื่อทำการผ่าตัด 

สำหรับหมีควายตัวดังกล่าวนั้น เบื้องต้นรายงานข่าวแจ้งว่าทางมูลนิธิดัได้รับมาอยู่ในความดูแลอย่างถูกต้องตามกฎหมาย โดยเป็นหมีควายที่ถูกพบพลัดหลงเมื่อปี 2556 ซึ่งครั้งแรกอยู่ในความดูแลอุทยานแห่งชาติดอยผาแดง อ.เชียงดาว แต่ด้วยข้อจำกัดหลายประการ ทั้งการต้องใช้กรงขนาดใหญ่และพื้นที่กว้าง ทำให้ในเวลาต่อมาจึงได้มีการมอบให้มูลนิธิดังกล่าวรับไปดูแลต่อ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส