จับ นายกเล็กสระบุรี งาบหัวคิวผู้รับเหมากว่า 7 แสน

24 ม.ค. 67

 

ตำรวจสอบสวนกลาง บุกจับ นายกเล็กสระบุรี เรียกรับเงินสินบนงาบหัวคิวผู้รับเหมากว่า 700,000 บาท ขณะที่เจ้าตัวให้การปฏิเสธ 

วันที่ 24 ม.ค. 67 ตำรวจสอบสวนกลาง โดยกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก., พล.ต.ต.ประสงค์ เฉลิมพันธ์ ผบก.ปปป., สำนักงาน ป.ป.ท. สำนักงาน ป.ป.ช. ร่วมกันจับกุม นายประชุม (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 58 ปี นายกเทศมนตรีตำบลแห่งหนึ่งใน จ.สระบุรี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 1 ที่ 4/2567 ลงวันที่ 19 ม.ค.67 ได้ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน ต.บางมัญ อ.เมืองสิงห์บุรี จ.สิงห์บุรี        

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับเรื่องร้องเรียนว่า ครอบครัวของผู้เสียหายได้งานโครงการก่อสร้างของเทศบาลตำบลหนึ่ง จำนวน 18 โครงการ โดยวิธีเจาะจงและโครงการอื่นๆ อีกเป็นวงเงินประมาณ 5,400,000 บาท 

โดยนายกเทศมนตรีได้เรียกเงิน 12% ของมูลค่างาน คิดเป็นเงินที่จะต้องจ่ายให้นายกเทศมนตรี เป็นเงินประมาณ 700,000 บาท ต่อมาเมื่อเสร็จโครงการแรก

นายกเทศบาลได้เรียกผู้เสียหายไปพบที่ห้องทำงาน และให้จ่ายเงินก่อนเป็นเงิน 150,000 บาท 

จนผู้เสียหายดำเนินโครงการปรับปรุงระบบประปา จำนวนเงิน 495,000 บาทเสร็จและตรวจรับงานแล้ว แต่นายกเทศมนตรีไม่ยอมเซ็นเช็กให้ และให้นำเงินสวนที่เหลือไปจ่ายให้ครบก่อน จึงจะได้เช็กมาขึ้นเงิน 

ในระหว่างดำเนินโครงการก็ได้มีการเบิกค่าใช้จ่ายและจ้างผู้เสียหายไปทำงาน ซึ่งหากหักยอดที่จะต้องจ่าย 12% แล้ว ผู้เสียหายจะต้องจ่ายประมาณ 40,000 บาท แต่นายกเทศมนตรีเรียกเงินเพิ่มอีก 200,000 บาท จึงจะให้เช็กไปขึ้นเงินได้ ผู้เสียหายจึงได้เข้าแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงรวบรวมพยานหลักฐาน ขออนุมัติหมายจับต่อศาลอาญาทุจริตภาค 1 จนศาลอนุมัติหมายจับและติดตามจับกุมได้ ก่อนนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสวนสวน บก.ปปป. เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 

อย่างไรก็ตาม จากการสอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้นให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส