พบพิรุธหลายจุด คดียายวัย 77 ปี ตระกูลดังเมืองจันท์ดับปริศนา

24 ม.ค. 67

ตำรวจ-กู้ภัย พบพิรุธหลายจุด คดียายวัย 77 ปีตระกูลดังเมืองจันท์เสียชีวิตปริศนาในสระน้ำกลางสวนผลไม้ มั่นใจปิดคดีได้เร็วๆ นี้ 

จากกรณีศูนย์วิทยุกู้ภัยสมาคมสว่างกตัญญูธรรมสถานจันทบุรี ได้รับแจ้งเหตุ เมื่อวันที่ 23 ม.ค. ที่ผ่านมาว่า พบผู้เสียชีวิต 1 ราย ในสระน้ำกลางสวนผลไม้ พื้นที่หมู่ 2 ต.มะขาม อ.มะขาม จ.จันทบุรี 

ต่อมาทราบว่า ผู้เสียชีวิตคือ น.ส.ปนิฐิ โกศลานันท์ อายุ 77 ปี เป็นเจ้าของบ้านและสวนผลไม้ที่เกิดเหตุ โดยญาติพี่น้องของผู้เสียชีวิตมีความเห็นพ้องตรงกันคือ ติดใจสาเหตุการเสียชีวิตหลายอย่าง จึงได้ขอให้ทางตำรวจได้ประสานพิสูจน์หลักฐานและตำรวจสืบสวนภูธรจังหวัดเดินทางมาร่วมตรวจสอบและเก็บหลักฐาน เพื่อหาสาเหตุ 

ต่อมา พล.ต.ต.ผดุงศักดิ์ รักษาสุข ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดจันทบุรี ให้สัมภาษณ์ว่า การสืบสวนดำเนินการไปได้มากพอสมควร ส่วนปมเหตุการฆาตกรรมยังไม่ได้ตัดทิ้ง เนื่องจากพบข้อสงสัยหลายจุด หลังจากการเข้าตรวจสอบบ้านพัก ทั้งในเรื่องภาพจากกล้องวงจรปิดที่หายไป และสภาพศพที่พบโดยไม่สวมเสื้อ แต่อาจเป็นไปได้ว่าจะหลุดออกจากตัว เนื่องจากร่างของผู้เสียชีวิตแช่น้ำมาหลายวัน 

เบื้องต้นได้มีการประสานตำรวจชุดสืบสวนภูธรภาค 2 มาลงพื้นที่ร่วมกับตำรวจในพื้นที่สอบสวนหาข่าว ส่วนนามสกุลที่เป็นนามสกุลดังเคยเป็นข่าวดังก่อนหน้านี้จะมีความเกี่ยวข้องหรือไม่ ต้องรอการสืบสวนก่อน ตอนนี้มีความคืบหน้าเกี่ยวกับคดีแล้ว แต่ยังไม่ขอเปิดเผย ขอทำงานก่อน แต่เชื่อว่าจะปิดคดีได้เร็วๆ นี้อย่างแน่นอน 

ล่าสุดวันที่ 24 ม.ค. 67 เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ที่เข้าไปตัดกุญแจประตูห้องบนชั้น 2 จนตำรวจไปพบว่าเซิร์ฟเวอร์กล้องวงจรปิดถูกถอดออกไปนั้น เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้หลังมีคนมาพบศพ ตำรวจและเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานมาถึงที่เกิดเหตุแล้ว ไม่สามารถเข้าไปในบ้านได้ เนื่องจากประตูถูกล็อกเอาไว้ที่รั้ว และภายในบ้าน ทางตำรวจจึงประสานมาที่ตน เพื่อให้นำช่างมาตัดกุญแจ เมื่อมาถึงจุดแรกตนและทีมงานได้ตัดแม่กุญแจที่ประตูรั้วก่อน จากนั้นพอเข้าไปได้จะไปเจอประตูม้วนเหล็กหน้าบ้านที่ต้องตัดเป็นจุดที่สอง กระทั่งเมื่อเข้าไปภายในบ้านได้ ปรากฎว่าประตูห้องเซิร์ฟเวอร์กล้องวงจรปิดที่อยู่บนชั้น 2 ของบ้านถูกล็อกกุญแจเอาไว้ ตำรวจจึงให้ตนขึ้นไปตัดกุญแจที่ประตูห้องดังกล่าว ซึ่งเมื่อเปิดประตูได้ตำรวจก็พบว่าเซิร์ฟเวอร์กล้องวงจรปิดถูกถอดออกไป เหลือแต่ปลายสายที่ต่อจากกล้องวงจรปิดห้อยอยู่ภายในห้อง 

ส่วนความผิดปกติตั้งแต่หน้าบ้าน พบว่ามีรองเท้าของผู้ตายถอดเอาไว้ในลักษณะหงายข้างนึง แบบที่ไม่ได้ตั้งใจถอดเอาไว้ และยังมีคราบน้ำสีน้ำตาลติดอยู่ที่พื้น ซึ่งไม่ทราบว่าเป็นคราบเลือดหรือไม่ ส่วนภายในบ้านเท่าที่สังเกตเห็นไฟในครัวเปิดทิ้งเอาไว้ โดยหม้อหุงข้าวก็ยังเสียบปลั๊กหุงข้าวเอาไว้

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส