ทอ.แจง ดรามาโปสเตอร์รับสมัคร นร.เตรียมทหาร คล้ายซีรี่ส์วาย

23 ม.ค. 67

 

ทอ.แจงโปสเตอร์รับสมัครนักเรียนนายเรืออากาศ คล้ายซีรี่ส์วาย น้อมรับทุกความเห็น เผย แค่อยากสื่อสาร โรงเรียนนายเรืออากาศ มีนักเรียนเป็นศูนย์กลาง 

วันที่ 23 ม.ค.67 พล.อ.ต.บุญเลิศ อันดารา โฆษกกองทัพอากาศ กล่าวถึงกรณีที่โซเชียลแซวสนั่น หลังโรงเรียนนายเรืออากาศนวมินทกษัตริยาธิราช โพสต์ภาพโปสเตอร์เปิดรับสมัครนักเรียนเตรียมทหาร (ในส่วนของกองทัพอากาศ) ประจำปีการศึกษา 2567 ส่วนใหญ่ต่างคอมเมนต์ไปในทิศทางเดียวกันว่าเหมือนกับโปสเตอร์หนัง “ซีรีส์วาย” ว่า 

เป็นโปสเตอร์ประชาสัมพันธ์ว่า ด้วยเรื่องการรับสมัครนักเรียนเตรียมทหาร ในส่วนของกองทัพอากาศ ประจำปี 2567 กรอบแนวคิดคือ นักเรียนนายเรืออากาศเป็นศูนย์กลาง ทางเราก็เลยดูว่าสิ่งที่นักเรียนนายเรืออากาศทำ 

ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของความเป็นทหาร ความเป็นเจนเนอเรชั่นใหม่ ที่เกี่ยวข้องกับแอร์พาวเวอร์ ไซเบอร์ และสเปซ ซึ่งสิ่งนี้ก็เลยปรากฏอยู่ในโปสเตอร์ที่เป็นแนวอาร์ต ในมุมมองก็อาจจะดูแบบเป็นเจนเนอเรชั่นใหม่ แต่หลายคนให้ความเห็นว่าโปสเตอร์ดังกล่าวคล้ายกับซีรี่ส์วาย แต่ไม่ได้มีเจตนาไป โปรโมทให้ไปเข้ากับ Gen-y 

“เราเพียงอยากจะสื่อสารว่าโรงเรียนนายเรืออากาศ มีนักเรียนในเรืออากาศเป็นศูนย์กลาง ซึ่งมีภารกิจฝึกศึกษา อบรม ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการทหารเรื่องการบิน และเรื่องของแอร์พาวเวอร์ ไซเบอร์ และสเปซ เท่านั้น“ โฆษกกองทัพอากาศ กล่าว 

เมื่อถามว่า การที่ออกโปสเตอร์มาแบบนี้แล้วมีคนเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์มีผลกระทบอะไรหรือไม่ พล.อ.ต.บุญเลิศ กล่าวว่า จริงๆ ต้องขอบคุณที่มีกระแสพี่น้องประชาชนหรือชาวโซเชียล ให้ความคิดเห็นและให้ความสนใจ ทางกองทัพอากาศน้อมรับและรับฟัง โดยเฉพาะอย่างยิ่งซีรีส์วาย แต่สำหรับเราแล้ว เราเปิดกว้างทุกความคิดเห็นและน้อมรับ

โปสเตอร์รับสมัครนักเรียนนายเรืออากาศ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส