จับเด็กช่างกล ฟัน นร.ม.2 รับแค้นถูกพ่นสเปรย์ทับตราสถาบัน เหมือนโดนหยาม (คลิป)

3 ส.ค. 60
จากกรณีที่มีชายวัยรุ่นสองคน ขับขี่รถจักรยานยนต์สวมชุดไปรเวท โดยคาดว่าเป็นคู่อริต่างสถาบัน ใช้อาวุธที่คล้ายมีดฟันเด็กนักเรียนขาสั้นสีกากีโรงเรียนปทุมคงคา จนได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดบริเวณปากซอยอ่อนนุช 5 เขตสวนหลวง ซึ่งเหตุเกิดเมื่อช่วงของวันที่ 31 ก.ค. ที่ผ่านมา หลังจากที่ข่าว และภาพจากกล้องวงจรปิด ได้มีการเผยแพร่ออกไปในสังคมออนไลน์ ต่างมีคนวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างมาก สำหรับการกระทำของวัยรุ่นกลุ่มดังกล่าว ว่าเป็นการใช้ความรุนแรง และไม่เกรงกลัวกฎหมายแต่อย่างใด
นางสุภัทร เงินดี ผู้อำนวยการโรงเรียนปทุมคงคา
ล่าสุด (2 ส.ค.) นางสุภัทร เงินดี ผู้อำนวยการโรงเรียนปทุมคงคา เปิดเผยว่า ถึงมาตรการรักษาความปลอดภัย หลังเกิดปัญหาที่เด็กนักเรียนถูกทำร้าย ทางโรงเรียนได้มีการแต่งตั้งอาจารย์ขึ้นมาเพื่อเฝ้าประจำจุดเสี่ยงภัย อาทิ บริเวณหน้าเมเจอร์เอกมัย หรือวัดธาตุทอง ทั้งนี้ ทางโรงเรียนได้รับความร่วมมือจาก สน.ทองหล่อ สน.พระโขนง เจ้าหน้าที่ตำรวจอาสา ที่มาร่วมดูแล นอกจากนี้ ผู้อำนวยการโรงเรียนปทุมคงคา ได้เปิดเผยถึงอาการของเด็กนักเรียนชาย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่ถูกฟันแขน ล่าสุดได้รักษาตัวอยู่ที่บ้าน และไม่สามารถมาโรงเรียนได้
นางดาราณี คอประเสริฐศักดิ์ อาจารย์ฝ่ายปกครองโรงเรียนปทุมคงคา
ด้าน นางดาราณี คอประเสริฐศักดิ์ อาจารย์ฝ่ายปกครองโรงเรียนปทุมคงคา เปิดเผยถึงการดูแลนักเรียนช่วงเดินทางกลับบ้านว่า สำหรับนักเรียนกลุ่มเสี่ยงทางโรงเรียนจะมีการประสานกับโรงเรียนอื่นที่เป็นจุดผ่านของเด็กนักเรียน ขอให้ช่วยดูแล พร้อมกับให้โรงเรียนของตนร่วมเป็นหน่วยลาดตะเวน กับทางสน.พระโขนง สน.ทองหล่อ และหากมีเหตุการณ์เด็กทำร้ายกันเกิดขึ้น การประสานงานกับทางเจ้าหน้าที่ก็จะรวดเร็วมากขึ้น พร้อมยืนยันว่า ทางโรงเรียนไม่ได้นิ่งนอนใจแต่อย่างใด
พล.ต.ท.ศานิตย์ สอบปากคำผู้ต้องหา
ทางด้าน พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พร้อมด้วย กองบังคับการตำรวจนครบาล 5 แถลงข่าวจับกุม นายชยานันต์ คุระสุข อายุ 19 ปี ผู้ที่ใช้อาวุธมีดฟัน ด.ช.ภูวดล สุขดี นักเรียนโรงเรียนปทุมคงคา และนายชัยพร โพธิ์หนองหว้า อายุ16 ปี ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ พร้อมของกลางที่ใช้ในวันก่อเหตุ คือ รถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ยามาฮ่า สีดำ หมายเลขทะเบียน 5 กฆ 7774 กทม. อาวุธมีดยาว รวมถึงเสื้อผ้าที่ใช้ในวันก่อเหตุ โดย พล.ต.ท.ศานิตย์ เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้กองบังคับการตำรวจนครบาล 5 เร่งทำงาน และรวบรวมหลักฐานจับตัวผู้กระทำความผิดมาลงโทษตามกฏหมายให้ได้โดยเร็ว เพราะหากปล่อยไว้อาจเกิดความไม่สบายใจกับประชาชน หลังจากสืบค้นข้อมูล จึงได้ดำเนินการออกหมายจับ และขณะนี้สบายใจได้ระดับหนึ่ง เพราะนักเรียนที่ถูกฟันแขน อาการพ้นขีดอันตราย ส่วนผู้ต้องหาก็รับสารภาพ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะดีใจมากกว่า คือ การที่เด็กนักเรียน ลด ละ เลิก การทะเลาะกัน อยากให้คนไทยรักกัน โดยอยากให้คิดตามหลักคำสอน ของพระพุทธเจ้า คือ มีสติ และ สัมปชัญญะ
ของกลางที่ใช้ในวันก่อเหตุ
สำหรับมูลเหตุจูงใจในการทำร้ายนักเรียนโรงเรียนปทุมคงคา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้ข้อมูลว่า เด็กนักเรียนโรงเรียนปทุมคงคา ได้นำตราสัญลักษณ์โรงเรียน ไปพ่นทับตราสัญลักษณ์ของวิทยาลัยเทคโนโลยีกรุงเทพ จึงเกิดความโกรธแค้น และมาทำร้ายเด็กนักเรียนปทุมคงคา โดยไม่ได้รู้จักกับทางเด็กชาย ม.2 ที่ถูกฟันแขนมาก่อน โดยผู้ก่อเหตุเคยเป็นอดีตนักเรียนของวิทยาลัยเทคโนโลยีกรุงเทพ ก่อนที่จะลาออกไปเมื่อปีที่ผ่านมา ขณะที่อาจารย์ของทางวิทยาลัยเทคโนโลยีกรุงเทพ ให้ข้อมูลว่า วันที่ 3 ส.ค. 60 ทางพล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้เชิญให้ผู้ปกครองของทั้งสองโรงเรียน เข้าร่วมหารือเพื่อหาเเนวทางลดความรุนแรงระหว่างสองสถาบันต่อไป

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ