เตือนภัยคนเหงา! สหรัฐฯ ห้ามพลเมืองใช้แอปฯหาคู่ หลังพบเสียชีวิตปริศนา 8 ราย

14 ม.ค. 67

สหรัฐฯ เตือนอย่าใช้แอปหาคู่ หลังพบพลเมืองที่เดินทางไปโคลอมเบีย เสียชีวิตปริศนา 8 ราย ใน 2 เดือน คาดอาชญากรใช้แอปลวงหาเหยื่อ

เว็บไซต์ข่าวต่างประเทศรายงานว่า มีชาวอเมริกันที่เดินทางไปโคลอมเบียได้รับคำเตือนไม่ให้ใช้แอปหาคู่ในประเทศนี้หลังจากมีผู้เสียชีวิตปริศนา 8 รายในช่วงสองเดือนที่ผ่านมา โดย สถานทูตสหรัฐฯ ในเมืองโบโกตากล่าวว่าอาชญากรใช้แอปหาคู่เพื่อ "ล่อเหยื่อ" ให้มาพบกันในที่สาธารณะ เช่น โรงแรม ร้านอาหาร และบาร์ ซึ่งบางครั้งพวกเขาถูก "วางยาพิษ" ทำร้ายร่างกาย และปล้นทรัพย์

สถานทูตกล่าวว่าได้ทราบถึง “การเสียชีวิตอย่างน่าสงสัย” ของชาวอเมริกัน 8 รายในเมืองเมเดยิน ระหว่างวันที่ 1 พ.ย. ถึง 31 ธ.ค. “พลเมืองสหรัฐฯ จำนวนมากใน โคลอมเบียถูกวางยา ปล้น และกระทั่งถูกสังหารโดยเดทของชาวโคลอมเบีย” สถานทูตระบุในแถลงข่าว

“ในปีที่ผ่านมา สถานทูตได้เห็นรายงานเพิ่มขึ้นเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกี่ยวข้องกับการใช้แอปพลิเคชันหาคู่ออนไลน์เพื่อล่อเหยื่อ ซึ่งโดยทั่วไปคือชาวต่างชาติ ให้ทำการปล้นโดยใช้กำลังหรือการใช้ยาระงับประสาทเพื่อเสพยาและปล้น” ความรุนแรงและการฆาตกรรมตามรายงานส่วนใหญ่ที่เกี่ยวข้องกับแอปหาคู่เกิดขึ้นในเมเดยิน การ์ตาเฮนา และเมืองหลวงโบโกตา ตามการระบุของสถานทูต

นักแสดงตลกจากมินนิโซตาก็เป็นหนึ่งในเหยื่อ ก่อนที่เขาจะเสียชีวิต เขาโพสต์ภาพร่วมกับเด็กสาวชาวโคลอมเบีย และเขาถูกลักพาตัวและสังหารในเมืองเมเดยิน ตำรวจกล่าว

เขาโทรหาเพื่อนๆ เมื่อวันที่ 10 ธันวาคม เพื่อบอกว่าเขาถูกลักพาตัวและถูกควบคุมตัวโดยใช้ปืน กลุ่มนี้เรียกร้องเงิน 8 ล้านเปโซโคลอมเบียหรือประมาณ 2,000 ดอลลาร์เพื่อปล่อยตัวเขาภายหลังพบนักแสดงตลกรายนี้เสียชีวิตในหุบเขาโดยมีบาดแผลถูกแทงหลายจุดและบาดแผลจากคมมีด

เมื่อวันที่ 2 มกราคมกระทรวงการต่างประเทศได้ออกคำแนะนำ "ระดับ 3" ให้กับโคลอมเบีย ซึ่งหมายความว่านักเดินทางชาวอเมริกันควร "พิจารณาการเดินทางอีกครั้ง" เนื่องจาก "อาชญากรรมและการก่อการร้าย"

นอกจากนี้ Arauca, Cauca และ Norte de Santander รวมถึงชายแดนเวเนซุเอลา-โคลอมเบียได้รับการจัดอันดับให้เป็น "ระดับ 4" ซึ่งหมายความว่านักเดินทางไม่ควรเดินทางไปยังพื้นที่เหล่านี้

ข้อมูลจาก : nypost

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม