กองทัพเรือแก้ไขระบบเว็บไซต์แล้ว! สัตหีบ ไม่ใช่คำหยาบ 

13 ม.ค. 67

โฆษกทัพเรือชี้แจง กรณีเว็บไซต์กองทัพเรือ ระบุว่าคำว่าสัตหีบเป็นคำหยาบ  ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ดำเนินการแก้ไขระบบแล้ว 

วันที่ 13 ม.ค. 67 พล.ร.ต.วีรุดม ม่วงจีน โฆษกกองทัพเรือ เปิดเผยว่า ตามที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กโพสต์ข้อความ พร้อมภาพจากเว็บไซต์ของกองทัพเรือ ระบุว่า คำว่า สัตหีบ เป็นคำหยาบ ขณะส่งจดหมายอิเล็กทรอนิกส์ถึงกองทัพเรือ และเมื่อโทรศัพท์ติดต่อกลับไปยังเบอร์โทรศัพท์ที่ได้ให้ไว้ในเว็บไซต์กองทัพเรือ ปรากฏว่าไม่มีผู้รับสายนั้น 

กองทัพเรือ ขอชี้แจงว่าการที่เว็บไซต์กองทัพเรือแจ้งว่าไม่สามารถใช้คำว่าสัตหีบในช่องทางของกองทัพเรือได้ เนื่องจากระบบแจ้งว่าเป็นคำไม่สุภาพนั้น เกิดจากความผิดพลาดของระบบกลั่นกรองเนื้อหา โดยหน่วยงานที่รับผิดชอบระบบดังกล่าวได้ดำเนินการแก้ไขเรียบร้อยแล้ว สามารถพิมพ์คำว่าสัตหีบได้ตามปกติ 

ส่วนกรณีที่ไม่มีผู้รับสายตามเบอร์โทรศัพท์ที่ได้ให้ไว้ในเว็บไซต์นั้น จากการตรวจสอบพบว่ามีสาเหตุมาจากเลขหมายที่ปรากฏบนเว็บไซต์ เป็นหมายเลขเก่าที่ปัจจุบันไม่ได้ใช้งาน ซึ่งได้มีการแก้ไขโดยผู้ใช้บริการสามารถติดต่อได้ที่หมายเลขโทรศัพท์กลางกองทัพเรือ 02-466-1180  ผู้ใช้บริการจะได้รับความสะดวกมากกว่า กองทัพเรือจึงขออภัยในความไม่สะดวก มา ณ โอกาสนี้  ทั้งนี้ประชาชนยังสามารถติดต่อสอบถาม หรือส่งเรื่องร้องทุกข์ได้ทางเว็บไซต์กองทัพเรือ โดยเจ้าหน้าที่จะตอบคำถามและติดต่อผู้ร้องทุกข์โดยตรงต่อไป 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส