ด่วน! ขบวนการค้ามนุษย์ ขับรถยนต์ขนต่างด้าว 25 คน พุ่งชนรถเจ้าหน้าที่

13 ม.ค. 67

พุ่งชนเจ้าหน้าที่! ขบวนการค้ามนุษย์ ขับรถลักลอบขนต่างด้าว 25 คน เข้าเมือง

เมื่อวันที่ 13 มกราคม 2567 ขณะที่ทหารบกควบคุมหน่วยเฉพาะกิจราชมนู อ.แม่สอด จ.ตาก และกองกำลังนเรศวรกำลังออกลาดตระเวนเฝ้าตรวจเส้นทางในพื้นที่บ้านป่าคาใหม่ ต.คีรีราษฎร์ อ.พบพระ จ.ตาก เมื่อกลางดึกเจ้าหน้าที่ได้พบรถกระบะตอนเดียว ยี่ห้ออีซูซุ สีเทา แรมโบ ทะเบียนบน 5401 จ.ตาก กำลังบรรทุกแรงงานชาวเมียนมาผ่านมาจึงได้แสดงตัวขอตรวจสอบแต่รถยนต์คันดังกล่าวขัดขืนและขับรถยนต์พุ่งชนรถจักรยานยนต์วิบากของเจ้าหน้าที่จนได้รับความเสียหาย แต่รถยนต์ของผู้ต้องสงสัยก็ไม่สามารถไปต่อได้ เนื่องจากรถจักรยานยนต์ที่ถูกชนไถลเข้าไปอยู่ใต้ท้องรถเจ้าหน้าที่จึงรีบควบคุมตัวจับกุมคนขับรถทันที พร้อมกับตรวจสอบรถยนต์พบชาวเมียนมาลักลอบเข้าเมือง 25 คน แบ่งเป็นชาย 12 คน หญิง 13 คนอัดกันอยู่ในกระบะท้ายรถยนต์ และจับกุมนายชัยชนะ แช่ม้า ผู้ขับรถยนต์คันดังกล่าวในข้อกล่าวหานำพาซ่อนเร้นบุคคลต่างด้าวลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายและทำลายทรัพย์สินของเจ้าหน้าที่

จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ทราบว่านายชัยชนะ ไปรับแรงงานต่างด้าวบริเวณเส้นทางธรรมชาติบ้านม่อนหินเหล็กไฟ ต.มหาวัน อ.แม่สอด จ.ตาก เพื่อนำแรงงานชาวเมียนมาเข้าพื้นที่ตอนในของประเทศต่อไป โดยได้รับค่าจ้างนำพาคนละ 1,000 บาท หลังจากสอบปากคำแล้ว เจ้าหน้าที่ทหารได้นำแรงงานต่างด้าวพร้อมผู้นำพาของกลางทั้งหมดส่งสภ.พบพระ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่าที่ อ.แม่สอด ชาวเมียนมาพยายามเข้ามาเขตประเทศไทยมากขึ้น เพื่อต้องการไปขายแรงงานเนื่องจากเหตุการณ์สู้รบในประเทศเมียนมาเกิดขึ้นตลอดทำให้ไม่มีงานทำ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส