แค้นเพื่อนรัก ไม่จ่ายหนี้แทง 13 แผล ซ้ำเอาของแข็งทุบหน้า

12 ม.ค. 67

แค้นเพื่อนรัก ไม่ยอมจ่ายหนี้ แทง 13 แผล ทุบหน้าด้วยของแข็ง อ้างต้องการชิงทรัพย์เท่านั้น

พบศพผู้เสียชีวิตถูกแทงด้วยอาวุธมีด 13 แผล และใบหน้าถูกทุบด้วยของแข็ง เหตุเกิดบริเวณหน้า รร.แห่งหนึ่ง บนถนนแผ่นดินทอง อ.เมือง จ.จันทบุรี ผู้เสียชีวิตคือนายธวัชชัย บัวลา เจ้าหน้าที่นำตัวส่ง รพ. ก่อนเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ส่วนผู้ก่อเหตุคือนายภานุวัฒน์ หอมไกล อายุ 26 ปี และนายประเนตร ไชโย อายุ34 ปี ขับรถกระบะของผู้ตายหลบหนีก่อนจะถูกจับกุมในเวลาต่อมา

จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่านายภานุวัฒน์ คนก่อเหตุ และนายธวัชชัยผู้เสียชีวิตเป็นเพื่อนรักกันตั้งแต่สมัยประถม ก่อนเกิดเหตุนายธวัชชัยผู้เสียชีวิต นำชื่อของนายภานุวัฒน์ไปซื้อโทรศัพท์มือถือในรูปแบบผ่อนราคา 1 หมื่นบาท แต่กลับไม่ผ่อนจ่าย นายภานุวัฒน์พยายามทวงถามหลายครั้งแต่ผู้เสียชีวิตไม่จ่ายเงิน

สอบปากคำผู้ต้องหาทั้งสองรับสารภาพว่าก่อเหตุแทงจริงแต่อ้างว่าต้องการชิงทรัพย์เท่านั้น แต่ในการสืบสวนสอบสวนยังไม่เชื่อต้องรอขยายผลต่อก่อน เพราะก่อนหน้านี้มีปมขัดแย้งส่วนตัว เบื้องต้นแจ้งข้อหาร่วมกันชิงทรัพย์และทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย

จากกล้องวงจรปิดบริเวณหน้าโรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.เมืองจันทบุรีจับภาพกระบะสีขาวขับมาหยุดที่กลางถนน ก่อนจะเลี้ยวเข้าฝั่งซ้ายและคนก่อเหตุลงจากรถพร้อมผู้ตาย ก่อนจะรุมแทงเสียชีวิตหลังจากนั้นก็ขับรถหนีไป

วันที่ 11 ม.ค. 67 ทีมข่าวลงพื้นที่วัดใน อ.เมืองจันทบุรี งานศพของนายธวัชชัย บัวลา ได้พบกับนางสาวศิวาลัย สร้างนา อายุ 26 ปี ภรรยาของผู้เสียชีวิตเปิดเผยว่าก่อนเกิดเหตุกลุ่มผู้ก่อเหตุโทรมาชวนไปกินเหล้าเขาจะเลี้ยง ซึ่งแฟนของตนก็ปฏิเสธไม่อยากให้เลี้ยงเพราะต้องใช้เงินด้วย ซึ่งตนเชื่อว่าด้วยเหตุนี้น่าจะทำให้เขาโมโหเพราะทุกครั้งที่แฟนของตนปฏิเสธเขาเขาจะเริ่มมีอารมณ์ฉุนเฉียว ซึ่งตนไม่คิดว่าเกี่ยวกับเรื่องค้ำประกันหรือหนี้สินเพราะมันเป็นการกระทำที่เกินกว่าเหตุเนื่องจากที่ผ่านมาตนทะยอยจ่ายแทนแฟนมาตลอด

ด้านพ่อของผู้เสียชีวิตเปิดเผยว่าสำหรับประเด็นที่ฆ่ากัน ตนเชื่อว่าเขาแค้นฝังใจกับลูกชาย ซึ่งลูกชายถูกแทงทั้งตัวกว่า 13 แผลและยังเอาค้อนทุบหัวอีก ซึ่งตนรู้สึกแค้นมาก ๆ เพราะเขาเป็นคนที่เรารู้จักกันไม่คิดว่าเขาจะมาทำแบบนี้

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส