อีกแล้ว คุณแม่เลี้ยงเดี่ยวถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกโอนเงิน 1.2 ล้านบาท

10 ม.ค. 67

คุณแม่เลี้ยงเดี่ยว อดีตพนักงานพิสูจน์อักษร ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกโอนเงินก้อนสุดท้ายในชีวิต 1.2 ล้านบาท

ที่ สภ.คลองหลวง นางมัลลิกา อายุ 59 ปี อดีตพนักงานพิสูจน์อักษรของหนังสือเทคโนฯสื่อ ย่านประชาชื่น และลูกชายได้นำหลักฐานสลิปโอนเงินและเอกสารปลอมตราครุฑที่ถูกคนร้ายหลอก เข้าร้องทุกข์แจ้งความกับ พ.ต.ท.อุทัย ทองสาหร่าย สารวัตร(สอบสวน) สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ว่าได้ถูกคนร้ายแก๊งคอลเซ็นเตอร์โทรมาหลอกให้โอนเงินเข้าบัญชีม้าสูญเงินจำนวน 1,202,193 บาท เกลี้ยงบัญชี
นางมัลลิกาเล่าว่าเช้าวันที่ 8 ม.ค. 67 ได้มีผู้หญิงโทรศัพท์มาที่มือถือ อ้างว่าเป็นพนักงานธนาคารกรุงไทย ชื่อนภาศิริ ไพศาล โทรจากเบอร์ 082-180-610 ฝ่ายธุรการโทรมาบอกว่า ถูกชื่อตนถูกเอาไปเปิดบัญชีแอบอ้างเปิดอยู่ในชื่อของ ปิยะวรรณ อยู่ที่ 774 ม.14ต.ในเมืองอ.เมืองจ.หนองคายเอาชื่อมัลลิกาเปิด จากนั้นก็พูดข่มขู่ว่าจะมีความผิด จากนั้นคนร้ายบอกว่าจะโอนสายไปให้ตำรวจ สภ.มุกดาหารมีคนร้ายแต่งกายเป็นตำรวจให้มัลลิกาเปิดวิดีโอคอลดูว่าเป็นตำรวจ คนร้ายได้ถามซักประวัติมัลลิกา วันเดือนปีเกิด และเลขบัตรประชาชน คนร้ายบอกมัลลิกามีความผิดฐานยักยอกทรัพย์ไปเปิดบัญชีในนามของชื่อ กำพล มั่งมี มีเงิน9,600,000 บาท ตนเองก็ตกใจว่าเราไปมีส่วนร่วมกับเขาได้ยังไง ตนเองไม่รู้จักคนร้ายบอกว่ามัลลิกามีทรัพย์สินเท่าไหร่ให้โอนมายัง ปปง. แล้วจะสอบสวนตรวจสอบความบริสุทธิ์ตนเองตกใจหลงเชื่อไม่คิดว่าจะเป็นแบบนี้ได้โอนเงินในบัญชีไปทั้งหมด 3 ธนาคาร รวม 4 ครั้ง เป็นเงิน 1,202,193 บาท คนร้ายขู่ห้ามบอกกับบุคคลอื่นเป็นความลับของทางตำรวจ บอกแล้วก็จะมีความผิดไปด้วย บอกลูกลูกก็จะมีความผิดไปด้วย มัลลิกาโอนเงินไปที่บัญชีนางสาววริศรา มุ่งดี ธนาคาร ธกส. โอนไปวันที่ 8 ม.ค. 67 ตอนเย็นคนร้ายได้เปิดไอดีไลน์ค้างไว้ครึ่งวัน ตนเองรู้สึกทำไมไม่ตัดสายไป และยังไลน์มาบอกด้วยตอนบ่ายสามโมงให้มัลลิกาถ่ายภาพตัวเองส่งไปรายงานตัวด้วย

นางมัลลิกากล่าวว่าคนร้ายใจร้ายมาก ทั้งที่ถามมัลลิกาว่าอยู่กับใครวิถีชีวิตอย่างไร สถานภาพอย่างไร ตนเองบอกเป็นหม้ายแม่เลี้ยงเดียว ลูกต้องฝึกงาน อยากบอกว่าคนร้ายทำไมใจร้ายขนาดนี้ ใจร้ายมาก ๆ ตนป่วยเป็นมะเร็งหลายปี คุณหมอนัดไปส่องกล้องสถาบันมะเร็งตลอดตนเองก็ต้องใช้เงิน ซึ่งเป็นเงินก้อนสุดท้ายที่ได้จากการเกษียณงานจากบริษัทสื่อแห่งหนึ่งจำนวน 1,900,000 บาท เพื่อใช้เป็นทุนเลี้ยงดูตัวเองในยามแก่เถ้า และส่งลูกเรียนตอนนี้มัลลิกาต้องใช้บัตรทอง และประกันสังคมไม่ได้ส่งแล้วคนร้ายยังโทรให้มัลลิกาไปขายหุ้นเงินกู้จำนวน600,00 บาท ในวันที่ 9 ม.ค. แล้วให้โอนเข้าบัญชี แต่มัลลิการู้สึกแปลกใจต้องขายหุ้นด้วย ต้องตรวจสอบกันขนาดนั้นเลยหรือ ตอนสี่โมงเย็นได้โทรไปหาลูกชายบอกให้กลับบ้านด่วนและเมื่อลูกมถึงได้บอกให้ลูกชายฟังลูกชายบอกว่าแม่โดนหลอกแล้ว ก็ตกใจมากจากนั้นตอนเย็น วันที่ 8 ม.ค. ได้ไปแจ้งความที่ สภ.คลองหลวง แต่ทางตำรวจบอกให้มาแจ้งเช้าวันที่ 9 ม.ค. เพราะเป็นคดีหลอกโอนเงินออนไลน์แก๊งคอลเซ็นเตอร์ หลังบันทึกแจ้งตำรวจได้ให้ใบบันทึกแจ้งการอายัดบัญชีม้าของคนร้าย โดยทางตำรวจบอกว่าให้ทำใจ เพราะคดีหลอกโอนเงินคดีเยอะมากเป็นอันดับหนึ่ง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส