ฮือฮารอยเท้ายักษ์ปริศนาให้โชค

9 ม.ค. 67

ฮือฮารอยเท้ายักษ์ปริศนาให้โชคที่โคราช จนต้องจัดบวงสรวงให้ทุกปี เชื่อเป็นรอยพระพุทธบาท

วันที่ 9 มกราคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สำนักสงฆ์เขาถ้ำเต่า บ้านห้วยทราย ต.บ้านใหม่ อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่มีจุดอันซีนหลากหลายจุด รอคอยให้นักท่องเที่ยวได้เข้าไปเยี่ยมชมความงามและความอัศจรรย์จากสิ่งที่รังสรรค์จากธรรมชาติ อย่างเช่น ก้อนหินขนาดใหญ่ที่มีรูปร่างลักษณะแปลกตา โดยเฉพาะก้อนหินยักษ์ขนาดมหึมาหลายร้อยตัน ที่ตั้งตระหง่านผ่านร้อนหนาวมานานหลายร้อยปี จนมีรูปร่างที่มองดูคล้ายกับเต่าขนาดยักษ์  อีกทั้งบริเวณด้านบนของก้อนหินก้อนนี้ยังมีลักษณะการแตกลายงา มองดูคล้ายกับกระดองเต่า และภายใต้ก้อนหินนี้ยังมีถ้ำขนาดเล็กซ่อนอยู่ ทำให้ชาวบ้านพากันเรียกกันเรียกจุดนี้ว่า เขาถ้ำเต่า ซึ่งต่อมามีการตั้งสำนักสงฆ์ขึ้นและตั้งชื่อตามสถานที่แห่งนี้ว่า สำนักสงฆ์เขาถ้ำเต่า

แต่ความพิเศษและความอัศจรรย์ยังไม่หมดแค่นั้น เพราะจากการสำรวจบริเวณโดยรอบสถานที่แห่งนี้ยังพบกันลานหินจุดหนึ่ง ที่มีหลุมลึกประมาณ 1 ฟุต เป็นรอยคล้ายกับเท้ามนุษย์ขนาดใหญ่ยาวกว่า 2 เมตร ประทับอยู่บนลานหิน ทำให้ผู้ที่พบเห็นส่วนหนึ่งมีความเชื่อว่าอาจจะเป็นรอยพระพุทธบาทขององค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า

นางกัญชพร เชิงกระโทก ผู้ใหญ่บ้านห้วยทราย เล่าว่า จุดที่พบร่องรอยคล้ายรอยเท้ามนุษย์ประทับบนลานหินจุดนี้นั้น ผู้เฒ่าผู้แก่ก็เห็นกันมาหลายสิบปีแล้ว และยังใช้ดื่มกันตามมาเลี้ยงวัวควายในอดีต แต่ก็ยังไม่เป็นที่รู้กันแพร่หลายมากนัก

ต่อมามีกลุ่มคนกลุ่มหนึ่งจากจังหวัดอุทัยธานี ฝันว่ามีรอบพระพุทธบาทเกิดขึ้นบริเวณนี้และได้เดินทางมาตามความฝัน ก่อนจะมาพบและพากันกราบไหว้บูชาเนื่องจากเชื่อว่าเป็นรอยพระพุทธบาท  บางคนมาขอพรของโชคลาภแล้วสมหวัง บางรายก็ถูกสลากกินแบ่งรัฐบาล จนมีคณะเดินทางมาทำการบวงสรวงเป็นประจำทุกปีในช่วงประมาณเดือนมีนาคมและเดือนเมษายน.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส