ยายสุดช้ำตุ่มขึ้นหัว - ใบหน้า หมอบอกว่ารักษาไม่ได้ ไม่ต้องอยากสวยหรอก

5 ม.ค. 67

ยายสุดช้ำตุ่มขึ้น ตามหัว- ใบหน้า ไป รพ. หมอบอกว่ารักษาไม่ได้ ไม่ต้องอยากสวยหรอก ยายอยากบอกว่าไม่ได้อยากสวย แต่อยากจะหายดี

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่ามีชาวบ้าน ต.พุทธบาท อ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์ ป่วยด้วยอาการเป็นตุ่มเป็นแผลขึ้นตามหัวและใบหน้า ได้เดินทางไปพบหมอที่โรงพยาบาลประจำอำเภอ แต่หมอที่เข้ามาตรวจกลับบอกว่าไม่สามารถรักษาได้ และแถมยังพูดว่า “ไม่ต้องอยากสวยหรอก” รวมทั้งไม่มีการส่งตัวหรือแนะนำไปรักษาที่ใด ได้เพียงยาทาแก้คันมาเท่านั้น

ทีมข่าวเดินทางไปตรวจสอบ พบนางลำจวน อายุ 77 ปี ชาว ต.พุทธบาท อ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์ โดยที่ตามใบหน้าและศีรษะมีตุ่มขึ้นหลายจุด บางตุ่มก็มีลักษณะอักเสบเป็นแผลและมีอาการคันเป็นบางครั้ง

นางลำจวน เปิดเผยว่า ตนมีตุ่มขึ้นมาหลายปีแล้ว เคยไปหาหมอที่ต่างจังหวัด ซึ่งหมอก็ไม่ทราบว่าเป็นอะไร ให้ยามากิน แต่ก็เกิดอาการแพ้ ต่อมาตุ่มดังกล่าวได้เกิดเพิ่มขึ้น มาตามใบหน้าและศีรษะ และมีอาการปวด

ช่วงเช้าวันที่ 3 ม.ค.2567 จึงได้เดินทางไปหาหมอที่สถานีอนามัยใกล้บ้านแ ละได้ส่งตัวมาที่โรงพยาบาลประจำอำเภอ เมื่อหมอได้ตรวจแล้วกลับบอกว่ า“รักษาไม่ได้ ไม่ต้องสวยหรอกเนาะ” ซึ่งตนก็บอกว่าไม่ได้อยากสวย แต่อยากจะหาย ซึ่งหมอก็ไม่ได้แนะนำหรือส่งตัวไปรักษาต่อที่ไหน ให้เพียงยาแก้คันมาทาเท่านั้น ตนก็งงว่าถ้าโรงพยาบาลประจำอำเภอรักษาไม่ได้ ทำไมไม่ส่งไปที่โรงพยาบาลประจำจังหวัด หรือโรงพยาบาลที่รักษาโรคเกี่ยวกับที่ตนเป็นอยู่

ทุกวันนี้ก็ใช้ชีวิตด้วยความลำบาก เวลาล้างหน้าต้องใช้ความระมัดระวัง เพราะกลัวว่าจะไปโดนตุ่ม เพราะถ้าเกิดเป็นแผลหรืออักเสบจะมีอาการคันมาก เวลาอาบน้ำก็ต้องให้ลูกเป็นคนอาบให้ เพราะกลัวว่ามือจะไปโดนตุ่มที่ขึ้นอยู่ตามหัวและตามใบหน้า

ด้านนายประจักร ลูกชาย เปิดเผยว่า คำพูดของหมอที่บอกว่าทำไม่ได้นั้น ตนไม่ติดใจ แต่ติดใจตรงที่หากทำไม่ได้ แล้วทำไมไม่แนะนำว่าควรไปรักษาที่ไหน ลำพังตนซึ่งเป็นชาวบ้านก็ไม่รู้ว่าจะพาแม่ไปรักษาที่ไหน ตอนนี้สงสารแม่มาก เกรงว่าหากปล่อยไว้นานกว่านี้ตุ่มจะโตและเกิดการอักเสบมากกว่านี้ก็จะยิ่งทรมานขึ้นไปอีก ถ้าหากใครมีช่องทางหรือรู้จักสถานที่ในการรักษา ตนก็ขอคำแนะนำด้วยจะเป็นพระคุณอย่างยิ่ง อย่างน้อยหากรักษาไม่หายทั้งหมด ก็ขอให้ตุ่มใหญ่ๆยุบหรือหายไปเลย เพราะตอนนี้แม่เริ่มมีอาการปวดมากขึ้นเรื่อยๆ จึงอยากจะทำการรักษาให้เร็วที่สุด

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส