วันเดียวช้างป่าพราก 2 ชีวิต ใน 2 จังหวัด

5 ม.ค. 67

เกิดเหตุช้างป่าทำร้ายคนเสียชีวิต วันนี้วันเดียว 2 จังหวัด ทั้งที่จันทบุรี และกาญจนบุรี โดยที่จันทบุรีฝูงช้างป่ารุมทำร้ายคนกรีดยางเสียชีวิต 1 ราย ขณะที่กาญจบุรีช้างใช่งวงฟาดหน้าชาวมอญหัวกระแทกหินดับ 1 ราย


เกิดเหตุสลดฝูงช้างป่าทำร้ายคนกรีดยางเสียชีวิตคาที่ต่อหน้าสามีที่หมดปัญญาจะเข้าไปช่วย ได้แค่ยืนมองช้างกระทืบภรรยาจนสิ้นใจ เมื่อเวลา 02.45 น. ของวันที่ 5 ม.ค. 67 พ.ต.ท.สมชาย สาระเกตุ สารวัตรสอบสวน สภ.โป่งน้ำร้อนจันทบุรี ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีเหตุช้างทำร้ายคนเสียชีวิตที่ป่ายาง บ้านทับไทร จึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมชุดอาสากู้ภัยสว่างกตัญญูจุดโป่งน้ำร้อน ชุดอาสาผลักดันช้าง ซอย14 เพื่อตรวจสอบชันสูตรศพ

เบื้องต้นที่เกิดเหตุในสวนยางพบร่างผู้เสียชีวิตเป็นหญิงทราบชื่อนางซอร์ วินวุด อายุ 30 ปี แรงงานชาวกัมพูชานอนเสียชีวิตในสภาพแหลกทั้งตัวใกล้ ๆ ศพพบนายบุรี อง อายุ 34 ปี ชาวกัมพูชาสามีผู้เสียชีวิต เล่าเหตุการณ์เบื้องต้นทราบว่า ตนและผู้ตายออกมาทำงานกรีดยางตามปกติ โดยแยกกันกรีดยางคนละแปลงก่อนเกิดเหตุไม่กี่นาที ได้ยินเสียงช้างร้องลั่นหลายตัว ต่อมาก็เป็นเสียงกรีดร้องของภรรยา ตนจึงวิ่งเข้าไปหวังจะช่วยแต่ช้างมีหลายตัว และทันทีที่ช้างป่าเห็นแสงไฟที่คาดหัวของตน ช้างตัวที่ทำร้ายภรรยาที่มีงายาวเกือบเมตรทำท่าจะวิ่งเข้ามาทำร้าย จึงปิดไฟวิ่งหลบหนีซุ่มดูช้างป่าที่ทำร้ายนางซอร์วิน ภรรยาตน หลังจากนางเสียชีวิตช้างป่าก็ถอยกลับเข้าป่าทหารไป แต่ยังคงส่งเสียงคำรามรอบ ๆ ที่เกิดเหตุจึงโทรศัพท์แจ้งนายจ้าง และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเพื่อเข้าช่วย

จากการชันสูตรศพในเบื้องต้นสภาพผู้เสียขีวิตกระดูกหักทั้งตัวจนไส้ทะลักจึงบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐานพร้อมมอบศพให้กู้ภัยสว่างกตัญญูจุดโป่งน้ำร้อนนำส่ง รพ. เพื่อให้แพทย์ชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้งก่อนจะมอบให้ญาตินำศพกลับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

จากการเปิดเผยของชุดผลักดันช้างป่าทราบว่าช้างฝูงนี้เป็นข้างฝูงใหญ่อาศัยพื้นที่ป่าทหารเรือที่มีเนื้อที่ 3 หมื่นกว่าไร่ที่ทางทหารกันไว้เป็นที่ฝึกยิงปืนจึงเป็นแหล่งพักที่ใหญ่แต่ขาดแคลนอาหารเนื่องจากเป็นป่าใหญ่ไม่เหมือนสวนผลไม้ ชาวบ้านจึงออกหากินตามสวนชาวบ้าน

ขณะที่จังหวัดกาญจนบุรี ก็เกิดเหตุ ลุงชาวมอญวัย 57 ปี เคราะห์ร้ายกำลังรับจ้างขุดมัน เจอช้างป่าบุกใช้งวงฟาดหน้าหัวกระแทกหินดับ เจ้าหน้าที่ไปถึง พบร่างนายวินัย (ไม่มีนามสกุล) อายุ 57 ปี เป็นชาวมอญ ที่อยู่ 97 หมู่ 5 ตำบลท่าขนุน อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี สวมเสื้อแขนยาวสีน้ำเงิน กางเกงขายาวสีเทา นอนเสียหงายเสียชีวิตอยู่กลางไร่มันสำปะหลัง ตรวจสอบพบบาดแผลที่ใบหน้าใต้ตาด้านซ้าย และศรีษะแตก

จากการสอบถามภรรยาผู้ตาย ให้ข้อมูลว่า ในช่วงเช้าวันนี้เวลาประมาณ 07.00 น. ตนและผู้ตายก็ขึ้นมารับจ้างขุดมันสำปะหลังตามปกติ ในขณะที่กำลังขุดมันอยู่นั้นพบช้างป่า 1 เชือก ตัวใหญ่เดินขึ้นเขามาก่อนที่จะวิ่งตรงเข้ามาตนแล้วใช้งวงฟาดที่ตนแต่ตนหลบได้ทัน แต่งวงพลาดไปโดนที่หน้าสามีของตนอย่างจังจนล้มลงแล้วศรีษะไปกระแทกกับหินอย่างแรงจนแน่นิ่งไป โดยช้างป่าตัวดังกล่าวก็ยืนมองที่ร่างของสามีตนอยู่พักหนึ่งหลังจากนั้นก็เดินลงเขาเข้าป่าไปตามเดิม ส่วนตนก็รีบลงมาแจ้งให้ทางชาวบ้านเข้ามาช่วยเหลือสามีตน ปรากฏว่าสามีของตนนั้นได้เสียชีวิตไปแล้ว

ขณะที่นายวสันต์ สุนจิรัตน์ กำนันตำบลช่องสะเดา อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี ที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการการแก้ไจปัญหาช้างป่าภาคตะวันตก เปิดเผยว่า ที่บริเวณจุดเกิดเหตุจะมีช้างป่าที่อาศัยอยู่รวมกันประมาณ 4-5 เชือก คาดว่าช้างเชือกดังกล่าวน่าจะเดินขึ้นมาหามันกินแล้วไปเจอคนจึงได้วิ่งเข้าทำร้าย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส