ลุงเมาแล้วกร่าง เปิดเพลงเสียงดัง นั่งด่าคว้ามีดดาบไล่ฟันเพื่อนบ้าน

4 ม.ค. 67

ลุงกินเหล้าเมาแล้วกร่าง เปิดเพลงเสียงดังนั่งด่าคว้ามีดดาบไล่ฟันเพื่อนบ้าน กล้องวงจรปิดจับภาพชัด

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพตส์ข้อความ ระบุว่า "กินเหล้าทำเป็นเก่งเอามีดวิ่งไล่ฟันดีที่ปิดประตูหน้าบ้านทันคิดดูเอานะเตรียมมีดไว้ข้างตัวเอง พร้อมที่จะมาหาเรื่องเปิดเพลงเสียงดัง แถมด่าแล้วหาเรื่องแค่ถามดีๆนะ ถึงแก่ก็ไม่สนหรอก ไปแจ้งความละ เราจะไม่ทำกลับจะให้กฎหมายจัดการคนแบบนี้ แก่แล้วไม่เจียมตัวก็ไปนอนคุกละกัน

ขอเล่าเท้าความกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก่อนนะคะ เหตุเกิดจากบ้านโดนงัดในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลปีใหม่ พอดีแถวบ้านที่อยู่เป็นแบบญาติพี่น้องกัน และคนๆนี้มีประวัติเยอะ หากแค่เล่าว่าบ้านโดนงัดของหายให้คนแถวบ้านฟัง ทุกคนก็จะบอกและคิดว่าก็คนนี่แหละเอาไป ของที่หายคือพระเครื่องอย่างเดียวค่ะ บ้านไม่โดนรื้อ แค่หน้าต่างโดนงัด ถ้าไม่ใช่คนแถวบ้านเอาคนนอกเข้ามา หมาปากทางคงเห่ากันระงมอยู่แล้ว ในกล้องหน้าบ้านก็ชัด เดินมาข้างบ้านรอบบ้านขนาดนั้น ตั้งแต่เวลาเที่ยงคืนจะให้คิดอย่างไร พอรู้ว่าบ้านโดนงัดเลยเข้าไปแจ้งความ วันที่ 2 ม.ค.67ลงบันทึกประจำวัน คุยกับหน่วยสืบตามทั่วไป วันนี้ 3 ม.ค.67 เวลาประมาณ 22:57น.พ่อของบุคคลที่เราคิดว่าเขางัด เขาเปิดเพลงเสียงดัง (ปกติก็เปิดเพลงลั่นซอยทั้งกลางวันและกลางคืนเป็นปกติอยู่แล้วไม่มีความเกรงใจใดๆมาแต่ไหนแต่ไร5555) แถมตะโกนด่า พอด่าทีก็หันมาหน้าบ้านเราตามคลิป (คลิปลงไม่ได้ลงก็โดนลบอีก) และพี่ชายได้ออกจากบ้านมาถามว่าด่าผมเหรอ เขาบอกใช่ กูด่ามึงแล้วก็วิ่งเอาดาบวิ่งเข้าพุ่งตัวมาที่บ้าน (คือเตรียมไว้แล้วติดตัวไว้ที่หน้าบ้านแล้วด้วยช้ำ) ดีที่พี่ชายปิดประตูทัน ถ้าไม่ปิดประตูไม่ทันจะทำอย่างไร เพราะง้างมือมาขนาดนั้น โทรหาสายตรวจก็บอกให้เข้ามาแจ้งความ พอมาแจ้งความคุยกับร้อยเวรก็บอกว่าให้รวบรวมหลักฐาน (ให้เอาคลิปใส่แฟลชไดรฟ์ไปให้สองอันเขาให้มาอันนึง) ตอนนี้คือรู้สึกว่าไม่ปลอดภัยมากๆ #ยังคงเชื่อว่าความยุติธรรมยังมีจริง หวังว่ากฎหมายจะไวกว่าเหตุการณ์ในอนาคตขอให้ไม่มีการสูญเสีย

โดยมีภาพจากกล้องวงจรปิดที่หน้าบ้าน เห็นภาพบ้านตรงข้ามเปิดเพลงเสียงดังมาก จากนั้นก็มีเสียงด่าโวยวาย กระทั่งบ้านที่มีกล้องเปิดประตูไปถามว่า ลุงด่าผมเหรอ ด่าผมเรื่องอะไร สักครู่ชายสูงอายุก็คว้ามีดดาบยาวกว่า 2 ศอกเงื้อมาแต่ไกลฟันมาเต็มที่ แต่ชายที่เปิดประตูนั้นปิดประตูทัน จากนั้นชายที่ก่อเหตุก็เดินกลับไปบ้านเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่จุดเกิดเหตุพบกับผู้โพตส์และครอบครัวผู้เสียหาย โดยมีการสาธิตให้ดูว่าชายสูงอายุนั่งอยู่บ้านตรงข้าม ซึ่งห่างกันประมาณ 20 เมตร และชายสูงอายุที่ก่อเหตุก็เป็นอดีตลุงเขย 

สอบถามนายยุทธนา อายุ 31 ปี เล่าว่า เรื่องของเรื่องคือคืนนั้นไปกินเลี้ยงที่บ้านแม่ยาย เสร็จก็กลับจะมาบ้านประมาณตี 2 พระพี่ชายที่สะสมมาหายเกลี้ยงหมด แต่ก็สงสัย เพราะรู้ว่าใครเป็นคนที่น่าจะเอาไป ก็เลยพาพี่ชายไปแจ้งความที่โรงพัก ต่อมาเมื่อวานเขาก็เปิดเพลงเสียงดังแบบไม่เกรงใจใคร จนดึกดื่นแล้วเขาก็โวยวาย หาว่าทางพี่ชายไปใส่ร้ายใส่ความลูกเขา แล้วหลังจากนั้นเขาท้าให้พี่ชายออกไป พอพี่ชายเปิดประตูไป เขาก็ถือมีดดาบวิ่งมาฟันใส่ ดีที่พี่ชายรีบปิดประตูทัน เขาฟันที่ประตูแต่พี่ชายปิดประตูทัน ซึ่งน่ากลัวมาก ต้องย้ายไปเช่าบ้านอยู่ที่อื่นตัดปัญหา แต่ที่นี่มีพี่ชายอยู่กับแฟนและเด็ก ก็ยังน่ากลัวอยู่ดี อยากฝากตำรวจให้ดำเนินการตามกฎหมายหรือไม่ก็ให้มีผู้มาไกล่เกลี่ยบ้านใกล้เรือนเคียง เป็นอดีตลุงเขยด้วย แต่ว่าพูดแล้วเขาก็ไม่เข้าใจ เมาทีไรก็หาเรื่องทุกครั้ง

ทางด้าน น.ส.พลอยไพลิน อายุ 26 ปี ผู้โพตส์ เผยว่าที่โพสต์เพราะว่าเคยมีปัญหาเรื้อรังมานานแล้ว เราเคยเจอมากับตัวเอง เขาเลี้ยงไก่ปล่อยไก่มาขี้ที่หน้าบ้าน แก้ปัญหาไม่ได้ก็ไม่ได้ว่าอะไรก็ปล่อย เขาทำกับข้าวกลิ่นควันเข้าบ้านเราก็เข้าใจ แต่ที่เปิดเพลงเสียงดังเราไม่เข้าใจ เพราะเปิดเสียงดังดึกดื่นก็ยังเปิดเช้าก็เปิดไป แจ้งความทางตำรวจที่สภ.แล้ว แต่ทางสภ.ก็ไม่มาตรวจสอบ จึงเอาเงินไปซื้อกล้องวงจรปิดมาติด แต่ตนทนอยู่ไม่ได้ ตัดปัญหาไปอยู่ที่อื่น แต่ที่นี่พี่ชายอยู่แล้ว พี่ชายมาโดนแบบนี้ จึงนำเรื่องราวมาโพสต์เพื่อเป็นข้อเตือนใจและให้ตำรวจมาจัดการ

ทีมข่าวพยายามจะไปสอบถามฝั่งผู้ก่อเหตุ แต่เบื้องต้นบ้านผู้ก่อเหตุนั้นไม่มีใครอยู่.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส