ร้องกองปราบผู้รับเหมาก่อสร้างบ้านไม่เสร็จแล้วทิ้งงาน

28 ธ.ค. 66

อดีตทหารเรือและภรรยา ร้อง ปคบ.ถูกผู้รับเหมาทิ้งงานสร้างบ้าน สูญเงิน 6 แสน เดือดร้อนต้องกู้หนี้ทำบ้านต่อ วอนให้นำเงินมาคืน

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 28 ธ.ค.66 ที่ ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ถนนพหลโยธิน แขวงจอมพล เขตจตุจักร กทม. จ่าคิงส์ แตงทิม สะพานใหม่ อดีต สห.ทอ.พา เรือโทพันธ์ แก้ววาตะ อายุ 63 ปี อดีตนายทหารสังกัดกองทัพเรือ และนางวรัญญ์วรีย์ แก้ววาตะ อายุ 53 ปี สองสามีภรรยา เดินทางเข้าพบ พนักงานสอบสวน บก.ปคบ. เพื่อแจ้งความร้องทุกข์ กรณีถูกผู้รับเหมาทิ้งงานก่อสร้างบ้าน

นางวรัญญ์วรีย์ เปิดเผยว่า สามีคิดจะสร้างบ้านไว้อยู่หลังเกษียณ ที่จ.สมุทรสงคราม จึงตัดสินใจสร้างบ้าน โดยติดต่อผู้รับเหมา มาสร้างบ้าน ทำสัญญา ก่อสร้างบ้าน โดยผู้รับเหมารายแรกทิ้งงานไป แต่ก็ยอมคืนเงินมาให้ 4 แสนบาท จากนั้นหลานสาว ได้ติดต่อผู้รับเหมารายที่ 2 มาให้ เป็นชาวจังหวัดกำแพงเพชร และมีการตกลงทำสัญญากันในราคา 9.5 แสนบาท ซึ่งผู้รับเหมาได้เบิกเงินงวดแรก 3 แสนบาท พร้อมกับสัญญาว่าจะทำหลังคาให้และเบิกเงินไปซื้อวัสดุทำหลังคา แต่ยังไม่ได้ทำหลังคา โดยอ้างว่าจะก่ออิฐ ตัวบ้านให้ก่อน และ เบิกเงินเรื่อยมา รวมแล้ว 6 แสนบาท แต่ก็ทำงานไม่เสร็จตามสัญญา โดยมีข้ออ้างมากมาย ทั้งติดโควิด และติดปัญหาอื่นๆ กระทั่งขาดการติดต่อไป ตนเองคิดว่าถูกหลอก จึงได้ไปแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองสมุทรสงคราม แต่คดีไม่มีความคืบหน้า เพราะตำรวจอ้างว่าเป็นคดีแพ่งเรื่องผู้รับเหมาทิ้งงาน จึงมาร้องขอความเป็นธรรมกับ ตำรวจ บก.ปคบ.

ด้าน เรือโทพันธ์ ระบุว่า อยากให้ผู้รับเหมานำเงิน 6 แสนบาท มาคืน เพราะเดือดร้อนมาก ต้องไปกู้เงินจากธนาคารและกู้เงินนอกระบบ เพื่อนำมาสร้างบ้านให้เสร็จ เพราะตั้งใจว่าจะเป็นบ้านที่พักอาศัยหลังเกษียณอายุราชการ และที่ตัดสินใจ มาร้องทุกข์ที่ บก.ปคบ. เพราะไม่อยากให้ผู้รับเหมารายนี้ ไปทำกับคนอื่นในลักษณะนี้ อีก

เบื้องต้นพนักงานสอบสวน บก.ปคบ.สอบปากคำผู้เสียหายเพื่อหาทางช่วยเหลือต่อไป.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส