นาทีชีวิต ลมแรงพัดรถพ่วงข้างไหลลงน้ำ ขณะเด็ก2ขวบนอนหลับอยู่บนรถ

25 ธ.ค. 66

นาทีชีวิต!ลมแรงพัดรถพ่วงข้างไหลลงน้ำ ขณะเด็ก 2 ขวบนอนหลับอยู่บนรถ ชาวบ้านรีบกระโดดน้ำช่วยเด็ก


วันที่ 25 ธ.ค.66 กล้องวงจรปิดจับภาพช่วงเวลา 12.45 น.ของวันที่ 25 ธ.ค. เป็นภาพรถจักรยานยนต์พ่วงข้างจอดอยู่ริมถนนข้างสระน้ำ จู่ๆรถได้หักเลี้ยวเอง โดยที่ไม่มีคนขี่ได้ไหลลงไปในสระน้ำ ซึ่งบนรถพ่วงข้างมีเด็กนอนหลับอยู่ และเป็นจังหวะที่มีเด็กชายคนหนึ่งนั่งอยู่ริมสระน้ำได้ลุกขึ้นพยายามจะฉุดรถเอาไว้ แต่ก็ฉุดเอาไว้ไม่อยู่ จนรถจักรยานยนต์พ่วงข้างไหลลงสระน้ำไปพร้อมกับเด็กที่นอนอยู่บนรถ

จากนั้นได้มีหญิงคนหนึ่งยืนซื้อของอยู่ที่ร้านฝั่งตรงข้ามหันมาพอดี รีบวิ่งข้ามฝั่งมาช่วยเหลือ พร้อมกับตะโกนร้องขอความช่วยเหลือและโดดลงน้ำไปช่วย กระทั่งมีทั้งพ่อค้าแม่ค้าวิ่งกรูกันเข้ามาและมีชายใส่เสื้อเหลืองวิ่งออกมาจากอีกมุม ซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้ามวิ่งมาถึงริมสระ แล้วถอดรองเท้ากระโดดลงน้ำไปช่วยเหลือ

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังจุดเกิดเหตุ บริเวณตลาดนัดริมสระน้ำ ต.พุกร่าง อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี โดยได้พบกับนายมลทิน แสงทองสุข อายุ 64 ปี พ่อค้าขายลูกชิ้น เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า ตนเองได้ยินเสียงบอกว่าช่วยด้วยๆ ว่าเด็กตกลงไปในน้ำ ซึ่งในขณะนั้นตนเองกำลังเสียบลูกชิ้นอยู่ในร้าน พอหันไปมองก็ไม่เห็นแล้ว เห็นมีผู้ใหญ่ยืนอยู่หนึ่งคน พอวิ่งออกจากร้านไปได้มีผู้หญิงคนหนึ่งเขาก็กระโดดลงไปช่วยเด็ก แล้วก็ตะโกนว่าหนูว่ายน้ำไม่เป็น แต่เขาจับแขนเด็กไว้

ตนเองก็กระโดดลงไปดึงแขนคนโตเอื้อมมือมาหาตนเอง แล้วก็ดึงลากเข้ามาที่ชายตลิ่ง แต่เด็กก็ร้องไม่ออก พอลากขึ้นมาชายตลิ่งได้ก็ส่งให้คนที่ยืนอยู่ข้างบน ส่วนรถจมไปนานแล้ว ไปไม่เห็นรถ แต่เขากำลังตะกายน้ำอยู่กับเด็ก ตนเองวิ่งมาถึงเขาก็บอกว่าหนูว่ายน้ำไม่เป็น ตนเองกระโดดลงไปเท้าไปเหยียบอยู่บนหลังคารถพอดี มันก็เลยพยุงช่วยได้อีก ก็เลยดึงเขาเข้ามาแล้ว ก็รีบคว้าเด็กอุ้มส่งให้กับคนที่อยู่ริมตลิ่งดึงขึ้นมา

แล้วก็มีผู้หญิงอีกคนหนึ่งคาดว่าน่าจะเป็นแม่ของเด็ก เขาก็อุ้มขึ้นมาพาดที่ไหล่แล้วก็ตบที่หลังเด็กให้เด็กสำรอกน้ำออกมา เหมือนเศษขนมออกมา เด็กก็เลยส่งเสียงร้องออกมาจนรู้สึกตัวดี หลายคนก็บอกให้แม่นำน้องไปหาหมอ เพราะอาจจะเหลือน้ำอยู่ในปอด

ส่วนสาเหตุการที่รถตกลงไปเป็นเพราะลมแรงมาก ลมกระโชกพัดพาตกน้ำไปเลย เพราะรถมีหลังคาลมจึงพัดกระชากลงไป 

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างแรกตนเองต้องฝากทางเทศบาลทำรั้วกั้นช่วงตรงนี้เป็นรั้วคอกม้าก็ได้ คือว่ามันเป็นไหล่ถนนไปแล้ว ต้องให้ระมัดระวังกันหน่อย จะจอดรถมันอันตรายมาก.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส