9 คนไทย เผาที่นอนหนีแก๊งคอลเซ็นเตอร์โหด รอดตายจากกัมพูชา

20 ธ.ค. 66

9 คนไทย ถูกหลอกไปทำงานเป็นแก๊งคอลเซ็นเตอร์ที่เขมร ถูกทรมานและให้อยู่อย่างลำบาก ตัดสินใจเผาที่นอนแหกออกมาเกือบไม่รอด

18 ธ.ค.66 พ.อ.ปิยะ เณศร์ ภัทรศาศวัตรวงษ์  ผู้บังคับการชุดควบคุมกรมทหารพรานที่12 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 12 กองกำลังบูรพา ได้รับแจ้งจากเพจเฟซบุ๊ก “ช่วยเหลือคนไทยในปอยเปต” และเพจเฟซบุ๊ก “ก็แค่คนธรรมดา” ขอความช่วยเหลือให้ช่วยคนไทยจำนวน 9 คน ที่ถูกหลอกไปทำงานแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ของชาวจีนในฝั่งปอยเปต ประเทศกัมพูชา แล้วถูกกักขังทุบตีทารุน จนทนไม่ไหวรวมตัวกันหลบหนีแหกสถานที่กักขังหนีออกมาได้ หลายคนได้รับบาดเจ็บขณะนี้รอความช่วยเหลืออยู่ที่บริเวณประตูด่านพรมแดนอรัญประเทศ จ.สระแก้ว

หลังรับแจ้งจึงสั่งการให้ พ.ต.อัศวิน เสาทอง ผู้บังคับกองร้อยทหารพรานที่ 12101 ไปประสานความร่วมมือกับ พ.ต.อ.ณภัทรพงศ์ สุภาพร ผกก.ตม.จว.สระแก้ว นำกำลังร่วมกันไปตรวจสอบที่บริเวณประตูด่านพรมแดน จุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ตรงข้ามด่านพรมแดนปอยเปต ประเทศกัมพูชา บนสะพานมิตรภาพไทย-กัมพูชา พบคนไทยจำนวน 9 คนเป็นชาย 8 คน หญิง 1 คน สภาพเนื้อตัวมอมแมมบางคนมีบาดแผลที่แขนและขา ยืนเกาะประตูรั้วด่านพรมแดนฝั่งไทย แล้วตะโกนขอความช่วยเหลือ เนื่องจากประตูด่านพรมแดนยังไม่ถึงเวลาเปิดด่านเวลา 06.00 น.โดยพบว่าหลายคนได้รับบาดเจ็บและไม่มีหนังสือเดินทาง เจ้าหน้าที่จึงร่วมกันเปิดประตูด่านพรมแดนฯแล้วช่วยเหลือนำคนไทยทั้ง 9 คน มาพักที่กองร้อยทหารพรานที่1201 จต.อ.20 ด่านพรมแดนคลองลึก  อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว

จากนั้น เจ้าหน้าที่ได้ประสานไปยัง มูลนิธิสว่างเที่ยงธรรมสถานอรัญประเทศฯ ส่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยพร้อมรถกู้ชีพมารับตัวคนไทยทั้ง 9 คน ไปทำแผลเบื้องต้นที่โรงพยาบาลอรัญประเทศ จ.สระแก้ว โดยพบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บจากการถูกของมีคมฟันที่ขาจำนวน 1 คน และถูกฟันที่มือ1คน และบาดเจ็บที่มือและแขนจากการถูกลวดหนามบาดจำนวน 2 คน นอกนั้นได้รับบาดเจ็บฟกช้ำและถลอกเล็กน้อยตามร่างกาย แพทย์โรงพยาบาลอรัญประเทศฯ ได้ทำแผลให้ทุกคนก่อน จะนำคนไทยทั้ง 9 คนกลับมาซักถามที่กองร้อยทหารพรานที่1201ฯ อีกครั้ง โดยมีนายจักรพงษ์ พันธ์โชติ นายอำเภออรัญประเทศฯ พ.ต.อ.อโณทัย จินดามณี ผกก.สภ. คลองลึกฯ พร้อมด้วย จนท.พม.สระแก้ว (พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสระแก้ว) เดินทางมาร่วมซักถามด้วยตนเอง

ซึ่งคนไทยทั้ง 9 คนประกอบด้วย 1. นายปรัชญามณี  สอนหาญ อายุ 27 ปี ชาวสระแก้ว, 2. นายพุฒิพงษ์  ศิลปะ อายุ 30 ปี ชาวสระแก้ว,3. นายจักรกฤษณ์  บุญเรือนยา อายุ 21 ปี ชาวเชียงใหม่, 4.นาย กมล  คะรือรักษ์ อายุ 47 ปี ชาวประจวบคีรีขันธ์, 5. นาย ทยากร บริรักษ์โยธิน อายุ 43 ปี ชาวฉะเชิงเทรา,6.นาย ชินดนัย  ทองวุฒิศักดิ์ อายุ 23 ปี ชาว กทม.,7. นายธนกิจ  พิริยะชนานุสรณ์ อายุ 23 ปี ชาว จ.แพร่, 8. นายภูมิพัฒน์  ชัยราช อายุ 27 ปี ชาวปทุมธานี และ 9. น.ส.นันท์นภัส  คำมงคุณ อายุ 23 ปี ชาวมหาสารคาม

ทั้งนี้นายภูมิพัฒน์  ชัยราช เผยว่าพวกตนทั้ง 9 คน ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ซึ่งมีชาวจีนเป็นเจ้าของ หลอกลวงอ้างว่าให้ไปทำงานบริษัทเทรดหุ้น ในฝั่งปอยเปต ประเทศกัมพูชา ได้เงินเดือนสูง โดยบริษัทจะออกค่าใช้จ่ายในการเดินทางให้ทั้งหมดและบอกว่าไม่ต้องมีพาสปอร์ตก็สามารถพาไปทำงานได้ โดยพาข้ามไปฝั่งปอยเปตฯ ทางช่องทางธรรมชาติ แต่เมื่อเดินทางมาถึงฝั่งปอยเปตฯซึ่งบางคนถูกจับตัวเอาถุงคลุมหัวมาจากฝั่งไทยด้วย เมื่อถึงฝั่งปอยเปต กัมพูชากลับถูกจับมาขังและบังคับให้ทำงานเป็นแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกลวงคนไทย โดยกักขังไม่ให้ออกไปไหน ยึดโทรศัพท์และสิ่งของไปหมดให้นอนอยู่ในห้องแคบ ๆ  ห้องละ20คน บริเวณชั้น 7 ของตึก 25 ชั้น แห่งหนึ่งใกล้ตลาดน้ำพุ กลางเมืองปอยเปต ประเทศกัมพูชา หากใครไม่ทำตามก็จะถูกซ้อมทุบตี และช็อตด้วยเครื่องช็อตไฟฟ้า ซึ่งที่นี่มีคนไทยที่ถูกกักขังบังคับให้ทำงานแก๊งคอลเซ็นเตอร์ประมาณ 200 คน และมีหญิงสาวชาวไทยบางคนถูกบังคับให้ค้าประเวณีด้วย ทำให้พวกตนทนไม่ไหวจึงรวมตัวกันได้11คน ชักชวนกันหาทางหลบหนี เนื่องจากได้ข่าวว่าทางนายทุนชาวจีนกำลังจะขายพวกตนต่อไปอีก จนกระทั่งเวลาประมาณ 03.00 น.วันที่ 18 ธ.ค.66 พวกตนจึงใช้ไฟจุดเผาที่นอนในห้อง เพื่อให้เกิดไฟไหม้ระหว่างชุลมุนจึงได้พังประตูและหน้าต่างหนีออกมา แต่ก็มาเจอกับพวกการ์ดและ รปภ.ของพวกมัน จึงมีการต่อสู้กันทำให้บางคนถูกการ์ดของบ่อนฯ ฟันด้วยมีด แต่สุดท้ายพวกตนหนีออกมาได้เพียง 9 คน เพื่อนอีก2 คน ถูกจับกลับไปได้ พอหนีมาถึงด่านพรมแดนอรัญ ประเทศ-ปอยเปตฯ พบว่าประตูด่านพรมแดนยังไม่เปิดทำให้พวกตนต้องปีนรั้วประตูด่านพรมแดนจากฝั่งปอยเปตฯ มาขอความช่วยเหลือจาก จนท.ไทยอยู่ที่บริเวณประตูด่านพรมแดนฝั่งไทย พร้อมติดต่อขอความช่วยเหลือจากเพจฯ “ช่วยเหลือคนไทยในปอยเปต” ให้แจ้ง เจ้าหน้าที่ไทยมาช่วย เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ ไทยมาชพวกตนก็ดีใจสุดเหมือนได้เกิดใหม่แล้ว

ทางด้านนายจักรพงษ์ พันธ์โชติ นายอำเภออรัญประเทศ จ.สระแก้ว เผยว่าการให้ความช่วยเหลือคนไทยที่หลบหนีมาจากฝั่งปอยเปตฯทั้ง 9 คน พวกนี้คือเหยื่อของการค้ามนุษย์ซึ่งจะต้องให้ความช่วยเหลือและเยียวยา ส่วนคนไทยที่ยังถูกกักขังอยู่ในกัมพูชา จะได้มีการประสานไปยัง เจ้าหน้าที่กัมพูชาให้ช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน และจะได้มีการหารือกับกัมพูชาในการร่วมกันปราบปรามขบวนการเหล่านี้ให้หมดไปโดยเร็วด้วย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส