รปภ.โหมงานหนัก ป่วยขณะทำงาน หมอให้ยามากินกลับมาพักสุดท้ายนอนเสียชีวิต

18 ธ.ค. 66

พนักงานรักษาความปลอดภัยโหมงานหนัก และป่วยขณะปฏิบัติหน้าที่ เพื่อนพาไปโรงพยาบาลหมอให้ยามากินกลับมานอนพัก สุดท้ายเสียชีวิต

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 18 ธันวาคม 2566 ร.ต.อ.ชนาธิป โอ่งเคลือบ รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองสมุทรสงคราม ได้รับแจ้งมีผู้เสียชีวิตบริเวณป้อมยามแห่งหนึ่งริมถนนพระราม 2 กม.69 ต.บางขันแตก อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม จึงไปตรวจสอบพร้อม พญ.สวรรยา ทวีปัญญายศ แพทย์เวร รพ.สมเด็จพระพุทธเลิศหล้า และเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างเบญจธรรมสมุทรสงคราม ในที่เกิดเหตุมีลักษณะเป็นห้องพักริมถนนพระราม 2 ใช้เป็นป้อมยามรักษาควมปลอดภัยภายในพบศพ นายศักดิ์พล สกุลนุ่ม อายุ 50 ปี ชาว ต.สวนหลวง อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม สวมเสื้อยืดแขนสั้นสีดำ นุ่งกางเกงขายาว สภาพนอนคว่ำบนพื้นคาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 ชั่วโมง

นายเจนวิทย์ สกุลนุ่ม อายุ 20 ปี ลูกชายผู้เสียชีวิตเล่าว่า บิดาของตนมีอาชีพเป็นรปภ. ขยันขันแข็งมาทำงานทุกวัน แม้วันลาจะเหลือแต่ก็ไม่ยอมหยุดพัก เวลาไม่สบายก็มักจะไม่บอกใครกระทั่งล่าสุดเมื่อคืนขณะที่กำลังเข้าเวรมีอาการป่วย เพื่อนที่ทำงานจึงไปหาหมอที่ รพ.สมเด็จพระพุทธเลิศหล้า และกลับมาพักผ่อนกระทั่งเสียชีวิต
น.ส.ประไพ กลั่นเกลี้ยง อายุ 52 ปี ผู้พบศพคนแรกเล่าว่า เมื่อเย็นวานนี้ประมาณ 4 โมงเย็น นายศักดิ์พล มาทำงานตามปกติ กระทั่งเมื่อคืนที่ผ่านมาประมาณ 1 ทุ่ม มีอาการปวดท้องแน่นท้อง เพื่อนจึงพาไปรพ.สมเด็จพระพุทธเลิศหล้าแพทย์เวรวินิจฉัยว่าเป็นกรดไหลย้อนและให้ยาแก้ท้องอืดท้องเฟ้อมากินและให้นอนพักผ่อนกระทั่งมาเจอเสียชีวิตตอนเช้าแล้ว

นายสมนึก โพธิ์สี อายุ 55 ปี เพื่อนที่พาไปส่งโรงพยาบาล เล่าวว่า เมื่อประมาณ 1 ทุ่มผู้ตายได้โทรศัพท์มาหาบอกว่าปวดท้องแน่นท้องมากตนจึงรีบพาเพื่อนไปรพ.สมเด็จพระพุทธเลิศหล้า หมอให้ยามากินและกลับมาพักที่ทำงานตนยังบอกให้นายศักดิ์พลหากไม่สบายมากก็ให้โทรศัพท์บอกตน ซึ่งนายศักดิ์พลยังบอกตนว่าอย่าปิดเครื่องนะ ตนก็รับปากและต่างคนต่างแยกย้ายไปพักผ่อนซึ่งนายศักดิ์พล ไม่โทรศัพท์มาหาก็คิดว่าอาการดีขึ้นแล้ว กระทั่งเช้าออกมาทำงานเห็นรถตำรวจจอดอยู่จึงคิดว่านายศักดิ์พลคงมีอาการหนักหมอมารับไป รพ.ตนจึงเลี้ยวเข้ามาดูก็พบว่าเพื่อนเสียชีวิตแล้วตนตกใจมาก

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่านายศักดิ์พล มีโรคประจำตัวคือความดันโลหิตสูง แต่หักโหมทำงานไม่ได้พักผ่อนจึงสันนิษฐานว่านายศักดิ์พลน่าจะหัวใจล้มเหลวเสียชีวิต ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ส่งศพนายศักดิ์พลไปชันสูตรอย่างละเอียดที่แผนกนิติเวช รพ.ศูนย์ราชบุรี เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส