จับหนุ่มทวงเงินกู้นอกระบบพ่อค้าแม่ค้า ตระเวนเก็บดอกลอยวันละเป็นหมื่น

15 ธ.ค. 66

เจ้าหน้าที่จับหนุ่มชัยนาท ขี่รถกระบะตระเวนเก็บเงินกู้ดอกลอยวันละหมื่นบาท

เจ้าหน้าที่จับกุมตัว นายนรินธร หรือตั้ม อายุ 38 ปี ชาวจังหวัดชัยนาท ขณะกำลังเดินเก็บเงินกู้ดอกนอกระบบ กับพ่อค้าแม่ค้าจำนวนหลายราย ที่ตลาดสระบัวย่านหนองเกตุใหญ่ ต.หนองปลาไหล อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พร้อมยึดของกลางเป็นรถยนต์ 1 คัน โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง สมุดรายชื่อลูกค้ากู้ยืมเงินจำนวน 2 เล่ม และตารางรายชื่อลูกค้า 3 แผ่น ตรวจสอบพบมีลูกค้ากว่า 30 คน มียอดเงินหมุนเวียนสำหรับเงินต้นและดอกเบี้ยประมาณวันละ 15,000 บาท

การจับกุมสืบเนื่องจากนายนรินธร มีพฤติกรรมขับขี่รถยนต์กระบะตระเวนเก็บเงินกู้นอกระบบดอกเบี้ยสูงกับกลุ่มพ่อค้า-แม่ค้า ตามตลาดนัดช่วงเย็นในพื้นที่เขตบางละมุง และเมืองพัทยา จนทำให้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน ตำรวจและฝ่ายปกครองจึงบูรณาการกำลังร่วมกัน ไปซุ่มดูพฤติกรรมกระทั่งตกเย็น นายนรินธร ได้ขับรถกระบะมาจอดแล้วเดินตรงเข้าไปเก็บเงินกู้ในตลาดเจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวขอตรวจค้นและพบของกลางดังกล่าว

เบื้องต้นจึงแจ้งข้อกล่าวหา "ประกอบธุรกิจสินเชื่อโดยไม่ได้รับอนุญาตและเรียกดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฏหมายกำหนด" ก่อนควบคุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนสภ.บางละมุงดำเนินคดีตามกฏหมายพร้อมเดินทางปราบปรามสิ่งผิดกฏหมายตามนโยบายรัฐบาลและสำนักงานตำรวจแห่งชาติรวมถึงมหาดไทยอย่างต่อเนื่องเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้ชาวบ้านและนักท่องเที่ยว

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส