สุดซึ้ง พ่อถือช่อดอกไม้พิเศษ มอบให้ลูกในวันเรียนจบ จากดอยถึงมหาวิทยาลัย

12 ธ.ค. 66

คุณพ่อโพสต์ซึ้ง ช่อดอกไม้พิเศษกว่าดอกไม้ใดๆ ถือลงจากดอย แสดงความยินดีกับความภาคภูมิใจของพ่อแม่ ในวันที่ลูกจบการศึกษา

วันที่ 12 ธ.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ พฤ โอโดเชา โพสต์ภาพความภาคภูมิใจของครอบครัว ในวันที่ลูกจบการศึกษา พร้อมระบุข้อความว่า 

ลูกเอ้ย พ่อยินดีด้วยนะ ช่อดอกไม้ของพ่อนี้พิเศษนักกว่าดอกไม้ใด ๆ ที่เขาขายอันละหลายร้อย ทั้งเป็นโฟมพลาสติกและไม่มีเงินซื้อมอบให้เน่อ

พ่ออุตส่าห์เก็บเอาใบขิง ใบข่า ตะไคร้ ใบกล้วย ใบจาค ใบว่าน ใบเฟิน ใบมะโอ ใบดอกลีลาวดี และดอกกุหลาบ ดอกสอง ดอกรอบบ้าน ฟางข้าวมัด ถือจากดอยลงมามอบถึงมหาลัยแสดงความยินดีที่สำเร็จจากการได้หนี้ก้อนโตแลกกับการได้สวมชุดครุยนี้ครับ รักลูกนะครับ จากน้ำแรง 2 มือของแม่

ปล. กยศ.นั้นจ่ายค่าเทอมและมีทุนจ่ายเดือนละ 2,000 กว่าบาท หมดไปกับค่าเช่าหอ ส่วนค่ากินค่าอื่น ๆ อย่างน้อยเดือนละ 3,000 บาท ครอบครัวรับผิดชอบ (แม่จ่าย) ฉะนั้นครอบครัวต่าง ๆ ก็จะแพ้ ข้อนี้แหละครับ หมดโอกาสไปที่จะได้ร่ำเรียน เรื่องนี้สะท้อนให้ผู้บริหารงบประมาณแผ่นดินฟังนิดหน่อย ทุกคนที่ส่งลูกเรียนคงหัวอกเดียวกัน

ช่วงเหลือคนน้องได้ทุนจากกสศ. สำหรับชาวบ้านอย่างเราดีใจมากครับ แต่เด็กคนที่ไม่ได้รับคนอื่นๆละครับ รัฐบาลควรจะเล็งเห็นความสำคัญของ การสร้างบุคลากรของชาติในอนาคตด้วยมิใช่หรือ

ขอบพระคุณครับ และยินดีกับครอบครัวทุกท่าน ที่ลูกเรียนจบ และกำลังต่อสู้กับลูกที่กำลังเรียน ขอส่งกำลังใจให้ ทุกคนด้วยนะครับ ขอบคุณน้องนักศึกษาเพื่อนลูกช่วยถ่ายภาพครับ

โดยหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวถูกแชร์ลงบนโลกออนไลน์ ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ต่างยินดีกับความสำเร็จของครอบครัวในครั้งนี้ พร้อมทั้งยังบอกว่า ช่อดอกไม้นี้สวยที่สุดลย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส