เพลิงไหม้โกดังเก็บสารแคมี ภายในโรงงานที่นิคมอุตสาหกรรมบางปู

11 ธ.ค. 66

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาเกิดเหตุเพลิงไหม้โรงงานภายในนิคมอุตสาหกรรมบางปู ซึ่งเป็นโกดังเก็บสารเคมี

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาเวลา 07.30 น. วันที่ 11 ธันวาคม 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางปู จังหวัดสมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้โรงงานแห่งหนึ่ง ภายในนิคมอุตสาหกรรมบางปู ซอย 1 หมู่ที่ 2ตำบลบางปูใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ หลังจากรับแจ้งจึงประสานรถดับเพลิงเทศบาลบางปู และเทศบาลใกล้เคียงกว่า 10 คัน พร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ เดินทางไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุลักษณะเป็นโกดังขนาดใหญ่หลายหลัง ซึ่งใช้เก็บสารเคมีหลายชนิดเจ้าหน้าที่ดับเพลิงพบเพลิงไหม้และกลุ่มควันขนาดใหญ่พวยพุ่งขึ้นบนท้องฟ้าจำนวนมาก โดยเพลิงกำลังลุกไหม้ภายในโกดังเก็บสารเคมีอย่างรุนแรงเจ้าหน้าที่ดับเพลิงระดมฉีดน้ำและโฟมสกัดเพลิงที่ลุกไหม้ เพื่อไม่ไห้ลุกไหม้โกดังใกล้เคียง และขยายวงกว้าง โดยใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง เพลิงจึงสงบ

จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบโกดังเสียหาย 1 หลัง ไม่มีคนงานได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด

จากการสอบถามทราบว่าช่วงเกิดเหตุเป็นช่วงจะเปลี่ยนกะพอดี โดยวันนี้ยังทำงานตามปกติไม่ได้หยุด ได้ยินเสียงระเบิดครั้งแรกในช่วงเวลา  6 โมงเช้า ก่อนที่จะมีเพลิงไหม้ตามมา ด้านชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงโรงงานเล่าว่าได้ยินเสียงระเบิดในช่วงเช้าประมาณ 6 โมงเช้า เสียงดังมาก แต่ครั้งแรกยังไม่มีควัน ไม่มีแสงเพลิง ก่อนจะระเบิด ครั้งที่2-3 ตามมา และครั้งที่4-5 ทำให้มีแสงเพลิงและกลุ่มควัน คนงานในโรงงานก็ได้วิ่งหนีตายออกมาจากโรงงานดังกล่าว โดยเป็นโรงงานเกี่ยวกับสารเคมี

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ยังไม่ทราบสาเหตุของการเกิดเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้ โดยจะเชิญผู้เกี่ยวข้องไปให้ปากคำเพิ่มเติมที่โรงพักส่วนสาเหตุที่เพลิงไหม้ต้องรอทางเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุอีกครั้ง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส