อดีต ตร. ตชด.โต้คำพูดอัยการบอย อย่าโบ้ยความผิดให้แป้ง

6 ธ.ค. 66

อดีต ตร. ตชด.ที่ทราบเรื่องราวและเหตุการณ์ทั้งหมด โต้คำพูด อัยการบอย อย่าโบ้ยความผิดให้ เสี่ยแป้ง

จากกรณีที่ทาง “ นายปรเมศวร์ อินทรชุมนุม อัยการอาวุโส สำนักงานการสอบสวน สำนักงานอัยการสูงสุด ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงกรณีเหตุการณ์ย้อนกลับไปที่เป็นเหตุทำให้ แป้ง นาโหนด ต้องแหกเรือนจำออกมา โดยประเด็นหลักน่าจะมาจากเหตุการณ์ชิงตัวผู้ต้องหาหรือนายจรวดเมื่อช่วงปี 2562 โดยทางเสี่ยแป้งได้อ้างว่าโดนหักหลังจากกลุ่มของคนอัยการบอย และนายจรวด รวมถึงบุคคลที่เกี่ยวข้อง ก่อนที่จะยืนยันว่าที่เกิดเหตุไม่ทราบว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งทางด้าน “อาจารย์ปรเมศวร์ ” ได้ออกมาสัมภาษณ์ภายหลังว่าจากข้อมูลที่ได้รับในส่วนของอัยการบอย ยืนยันว่าเหตุการณ์เป็นไปตามที่เสี่ยแป้งหรือบุคคลอื่นได้มีการพูดถึง ยืนยันว่าคนที่ยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้นเป็นทางด้านเสี่ยแป้ง ไม่ใช่นายจรวด รวมไปถึงมองว่าการทำหน้าที่ของตำรวจภูธรภาค 8 ไม่เป็นไปตามข้อระเบียบ และการยิงป้องกันตัววันนั้นมองว่าเป็นการยิงประชาชนไม่ได้เป็นการยิงเจ้าหน้าที่เพราะอยู่นอกเหนือขอบเขตการทำงานของตำรวจภูธรภาค 8

โดยล่าสุดทางทีมข่าวได้มีโอกาสพูดคุยกับแหล่งข่าว 1 คน ที่ทราบเรื่องราวและเหตุการณ์ทั้งหมด พ.ต.ท.วีระศักดิ์ คงเพชร อดีต ผบ.ร้อย ตชด.434 จังหวัดพัทลุง ได้เล่าถึงเรื่องราวอีกมุมของเหตุการณ์และความจริงที่เกิดขึ้น โดยทางเจ้าตัวได้ออกมาแสดงความคิดเห็นในฐานะมุมมองของคนกลาง ที่ไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และเป็นบุคคลที่ได้มีการพูดคุยกับทางสถานีตำรวจภูธรภาค 8 ตลอดจนยังได้ทราบข้อมูลบางช่วงบางตอนหลังจากที่เกิดเหตุกับทางด้านเสี่ยแป้ง

ยืนยันว่าบุคคลที่มีการยิงกระสุนใส่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจในวันนั้น เป็นทางด้านนายจรวด ไม่ใช่เสี่ยแป้ง ยืนยันได้จากการที่ตำรวจชุดจับกุมดังกล่าวได้มีการชี้ตัวว่าบุคคลที่ยิงคือนายจรวด รวมไปถึงทางด้านนายจรวดเองก็ยังมีการตั้งข้อหาในส่วนของการ ทำร้ายร่างกายซึ่งในชั้นศาลเอง ทางเจ้าตัวก็ยังมีการตั้งข้อหาแต่ประกันตัวออกไป ซึ่งชัดเจนว่าบุคคลที่กระทำการยิงใส่ทางเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมคือนายจรวด จึงมีความเป็นไปได้ที่ทางนายจรวดเองจะปฏิเสธ รวมไปถึงอัยการบอยเองจะอ้างว่าเป็นทาง “เสี่ยแป้ง” ที่เป็นคนยิง

ตลอดจนในส่วนของกรณีที่ทางอาจารย์ปรเมศวร์ ระบุว่าการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธร ภาค 8 มีการปฎิบัติหน้าที่โดยมิชอบซึ่งเป็นการเข้ามาปฎิบัติหน้าที่นอกเหนือขอบเขตรับผิดชอบ เนื่องจากจังหวัดพัทลุงเป็นพื้นที่เขตรับผิดชอบในส่วนของตำรวจภูธรภาค 9 ในส่วนนี้ตนเองจะยืนยันอีกข้อมูลหนึ่งว่า เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ชุดจับกลุ่มดังกล่าวได้มีการประสานกับทางเจ้าหน้าที่ ตชด.ที่ตนสังกัด แต่ด้วยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นการสืบสวนต่อเนื่องและต้องใช้ระยะเวลาที่รวดเร็ว ทำให้การประสานงานอาจจะไม่ได้มีการประสานงานหรือแจ้งตำรวจในพื้นที่ แต่ด้วยอำนาจของเจ้าหน้าที่ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด หรือ ป.ป.ส. ซึ่งขอบเขตของการทำงานนั้น ได้ให้อำนาจกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ หรือเจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามยาเสพติดสามารถเข้าสืบสวนสอบสวนหรือจับกุมได้ทุกพื้นที่ทั่วราชอาณาจักร ซึ่งอำนาจดังกล่าวหากจะมีการกล่าวอ้างว่าเป็นการทำงานนอกพื้นที่หรือนอกเหนือขอบเขตก็คงจะไม่ถูกต้อง

ส่วนกรณีที่มีการระบุว่าในการยิงทางเจ้าหน้าที่วันนั้น หากมองในกฎหมายบุคคลที่เข้าปฎิบัติหน้าที่นอกเหนือขอบเขตเท่ากับเป็นบุคคลธรรมดา การยิงต่อสู้หรือตอบโต้จึงมองว่าเป็นการยิงเพียงประชาชน ไม่ได้เป็นการยิงทางเจ้าหน้าที่โดยตรง ในส่วนนี้ตนเองก็อยากจะย้อนกลับไปว่าด้วยอำนาจของเจ้าหน้าที่ปราบปรามยาเสพติดที่ชุดตำรวจภูธรภาค 8 มีอำนาจ ก็เป็นไปตามกฎหมายเขาเองก็ทำงานในฐานะเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงปฏิเสธไม่ได้ว่าเขาไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องหรือทำในหน้าที่ของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ทั้งนี้ตนมองว่าสิ่งที่ทางฝั่งอัยการบอย หรือกลุ่มของพวกเขาออกมาให้สัมภาษณ์นั้นเป็นการโบ้ยและพยายามที่จะบ่ายเบี่ยง โดยมองว่าทางด้านเสี่ยแป้งไม่มีสิทธิ์ที่จะออกมาพูด ทำให้ฝั่งเขาเองสามารถพูดหรือสื่อสารในมุมที่ไม่ได้เป็นความจริง ตนอยากให้ทุกคนที่เกี่ยวข้อง ออกมาพูดความจริง และพยายามพูดทุกอย่างในสิ่งที่เกิดขึ้น ตนไม่ได้โกรธฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง แต่อยากให้มองว่าจริงแล้วเรื่องราวที่เกิดนั้นเป็นอย่างไร ยอมรับว่าตนเองได้พยายามติดต่อในส่วนของตำรวจภูธรภาค 8 ออกมาพูด แต่เขาเองก็ติดขัดในกรอบของกฎหมาย ทำให้ทางเจ้าตัวไม่สามารถออกมาพูดได้.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส