ทนายเผย เสี่ยแป้ง ยังไม่มอบตัวตอนนี้

6 ธ.ค. 66

ทนายความ เสี่ยแป้ง เชื่อ ยังไม่มอบตัว จนกว่าจะรู้ชะตากรรม ศาลตัดสินคดีพยายามฆ่าเจ้าพนักงาน คดีที่ 2 วันที่ 25 ธันวาคม นี้

ว่าที่ร้อยตรีชัชวาลย์ บำรุงวงศ์ ทนายความของ “ เสี่ยแป้ง ” นายเชาวลิต ทองด้วง เดินทางเข้าพบคณะกรรมการจเรตำรวจ ที่สำนักงานจเรตำรวจ เพื่อให้ข้อมูลเพิ่มเติม เกี่ยวกับจดหมายที่ “ เสี่ยแป้ง ” เผยแพร่สู่สาธารณะก่อนหน้านี้ โดยเฉพาะฉบับที่ 3 ที่มีการเขียนถึงการเรียกรับผลประโยชน์ขณะถูกคุมขังในเรือนจำ ซึ่งมีระบุถึงเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ อัยการ และตำรวจ โดยในส่วนของอัยการได้มีการดำเนินการกับผู้ที่เกี่ยวข้องไปแล้ว และล่าสุดกรมราชทัณฑ์ ก็ได้มีคำสั่งให้เจ้าหน้าที่ 3 คน ออกจากราชการไว้ก่อนแล้ว

ดังนั้นวันนี้จึงเข้าให้ข้อมูลเกี่ยวกับตำรวจ 3 นาย ที่เกี่ยวข้อง ตามที่ตัวเองมีข้อมูลทั้งที่ได้มาจากทาง “ เสี่ยแป้ง ” ก่อนหน้านี้ และผู้ต้องขัง 393 รายในเรือนจำ โดยหลังจากกระบวนการหลังจากนี้ จเรตำรวจ จะดำเนินการตรวจสอบ หากพบมีมูล ก็จะตั้งคณะกรรมการสอบสวน ตำรวจ ที่ถูกกล่าวถึง

 

ว่าที่ร้อยตรีชัชวาลย์ เปิดเผยถึงกระแสข่าว “ เสี่ยแป้ง ” จะเข้ามอบตัวในเร็ววันนี้ ระบุว่า ส่วนตัวเชื่อว่า ไม่น่าจะเกิดขึ้นในเร็ววันนี้แน่นอน เพราะมีตัวชี้วัดที่สำคัญที่สุด คือ วันที่ 25 ธันวาคม นี้ กรณีศาลจังหวัดพัทลุง นัดอ่านคำพิพากษา คดีร่วมกันพยายามฆ่าเจ้าพนักงาน เหตุเกิดภายในร้านอาหาร ในจังหวัดพัทลุง เมื่อปี 2564 ซึ่งคดีนี้มีโทษสูงสุดจำคุกตลอดชีวิต จึงมองว่าหากผลคำพิพากษาออกมาในลักษณะเป็นการกระทำที่อาจจะไม่ร้ายแรง ก็จะทำให้ “ เสี่ยแป้ง ” ตัดสินใจเข้ามอบตัวโดยเร็วและง่าย แต่หากได้รับบทลงโทษหนักที่สุดจำคุกตลอดชีวิต ก็จะมีผลโดยตรงกับทางเลือกของ “ เสี่ยแป้ง ” ที่อาจจะไม่เข้ามอบตัว

ส่วนขั้นตอนการมอบตัว ที่มีกระแสข่าวออกมาว่า “ เสี่ยแป้ง ” จะเข้ามอบตัวกับนายตำรวจ 3 - 4 นาย นั้น ว่าที่ร้อยตรีชัชวาลย์ ยืนยันว่า เป็นเรื่องจริง เพราะนอกจากทีมทนายความที่อยู่ฝั่งของ “ เสี่ยแป้ง ” อยู่แล้ว ก็จะมีบุคคลที่ “ เสี่ยแป้ง ” ร้องขอมา ซึ่งเป็นคนที่มีความไว้ใจและเชื่อใจกัน โดยในส่วนของตำรวจที่ “ เสี่ยแป้ง ” ระบุไว้ คือ พลตำรวจเอกต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ นายตำรวจ ตัวย่อ อ. (เป็นชื่อเล่น) ซึ่งเป็นตำรวจมือปราบฝีมือดี ที่ “ เสี่ยแป้ง ” คุ้นเคยและไว้วางใจ ส่วนที่เลือกให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นเบอร์หนึ่ง ที่จะเข้ามอบตัวด้วยนั้น ก็อาจเป็นเพราะความเชื่อมั่นในการทำงานที่มีความซื่อตรง และเป็นคนมีคุณธรรมและศีลธรรม ที่เป็นที่ประจักษ์ตลอดการทำงานที่ผ่านมา

สำหรับระยะเวลาที่ยืดเยื้อออกไป จะยิ่งส่งผลทำให้ “ เสี่ยแป้ง ” เกิดความกังวลหรือไม่ กรณีที่ตำรวจยังไล่ล่าจับกุมและอาจเกิดการต่อสู้ขัดขืน จนถูกวิสามัญฆาตกรรม ทนายความ เชื่อว่า ตัว “ เสี่ยแป้ง ” ก็น่าจะมีความกังวลใจอยู่เช่นกัน ยิ่งไปกว่านั้นจากการพูดคุยกับญาติของ “ เสี่ยแป้ง ” ก็มีความกังวลมากเรื่องความปลอดภัย ว่า “ เสี่ยแป้ง “ จะมีชีวิตรอดกลับมาหรือไม่ แล้วถ้าหากกลับมาแล้วจะอยู่ในเรือนจำได้ไหม จะถูกฆ่าตัดตอนหรือไม่ เพราะข้อร้องเรียนของ “ เสี่ยแป้ง ” มีผลกระทบกับบุคคลหลายคน

ว่าที่ร้อยตรีชัชวาลย์ บอกด้วยว่า ส่วนตัวไม่ทราบว่าตอนนี้ ” เสี่ยแป้ง “ หลบหนีอยู่ในหรือนอกประเทศ ทั้งยังมองว่าเป็นปกติของผู้หลบหนีที่จะต้องปิดบังอำพรางที่อยู่ปัจจุบันเพื่อความปลอดภัย ส่วนเรื่องการติดตามตัว ก็มองว่าเป็นหน้าที่ของตำรวจตามปกติที่ทำได้ แต่ต้องอยู่ภายใต้กฎหมาย ไม่ขัดต่อวิธีพิจารณาความอาญา และไม่ขัดต่อ พรบ.อุ้มหาย

ทนายความ บอกว่า วันนี้ หาก “ เสี่ยแป้ง ” ติดต่อมาหาโดยตรง ในฐานะทนายความ ก็จะแนะนำให้ตัดสินใจให้ดีๆ เพราะวันนี้จากการที่ได้ประสานกับตำรวจและหน่วยงานที่เกี่ยว ทุกคนให้การรับรองว่า “ เสี่ยแป้ง ” จะปลอดภัย แต่สุดท้ายก็อยู่ที่การตัดสินของเจ้าตัว ที่จะพิจารณาว่ากลับมาแล้วจะคุ้มค่ากับการที่จะต่อสู้หรือไม่.

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส