พ.ต.อ.ทวี แจงยังตามล่า เสี่ยแป้ง หวังจับตัวเป็นๆ

6 ธ.ค. 66

พ.ต.อ.ทวี รมว.ยุติธรรม แจงยังตามล่า เสี่ยแป้ง นาโหนด หลังมีข่าวหลบหนีออกนอกประเทศ หวังว่าจะจับกุมตัวตอนมีชีวิตอยู่

วันนี้ (6 ธ.ค.) ที่กระทรวงยุติธรรม พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม เปิดเผยความคืบหน้าการติดตามตัว นายเชาวลิต ทองด้วง หรือ เสี่ยแป้ง นาโหนด ที่มีกระแสข่าวได้หลบหนีออกนอกประเทศไปแล้วว่า นับเป็นช่วงเวลาท้าทายของเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง

โดยปกติการสืบสวนสอบสวนจะไม่บอกว่าคืบหน้าไปแค่ไหน แต่จะทำทุกวิถีทาง พยายามติดตามตัวเสี่ยแป้งกลับมาให้ได้ ตามสถานที่ต่างๆที่คาดว่าจะหลบหนี รวมถึงกระบวนการยุติธรรมถูกลดความเชื่อมั่นจากประชาชน ส่วนมีการประสานมอบตัวหรือไม่นั้น ยังไม่ขอพูดถึง แต่เจ้าหน้าที่หวังว่าจะจับกุมตัวเสี่ยแป้งตอนมีชีวิตอยู่ เพราะจะเป็นประโยชน์ต่อการแก้ไขปัญหาที่เคยเกิดขึ้น

ผู้สื่อข่าวถามว่าเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว นายกองตรี ดร.ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำรองนายกรัฐมนตรี มายื่นเรื่องเกี่ยวกับการทุจริตภายในกรมราชทัณฑ์ที่มีการทุจริตและรับผลประโยชน์ ซึ่งเป็นเงื่อนไขต่อการเข้ามอบตัวเสี่ยแป้งนั้น พ.ต.อ.ทวี ระบุว่า จากการตรวจสอบพบว่ามีการร้องเรียนสมัยรัฐบาลชุดที่แล้ว แต่เรื่องมาไม่ถึงกระทรวงยุติธรรมและอยู่ในเฉพาะพื้นที่เกิดเหตุ แต่ครั้งนี้ได้ตั้งคณะกรรมการลงไปตรวจสอบเรื่องร้องเรียนดังกล่าวและคดีที่เสี่ยแป้งอ้างว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม เพราะยังมีบางคนไม่ถูกดำเนินคดี ส่วนการทำตามเงื่อนไขครบทุกข้อยินดีที่จะเข้ามอบตัว กระทรวงยุติธรรมก็รับฟังแต่ไม่ได้เชื่อทั้งหมด หากพบเรื่องบกพร่องกระทรวงฯ ต้องแก้ไขตามระเบียบอยู่แล้ว ทั้ง เรื่องอาหาร และอื่นๆ ส่วนเสี่ยแป้งจะมอบตัวหรือไม่เป็นสิทธิของตัวเขาเอง

ผู้สื่อข่าวถามว่าเสี่ยแป้งยังอยู่ในประเทศไทยหรือไม่ พ.ต.อ.ทวี กล่าวสั้นๆ ว่าขอไม่ตอบ แต่ยังพอรู้ทิศทางลักษณะพื้นที่เป็นอย่างไร ส่วนกรอบระยะเวลาระบุไม่ได้แต่เจ้าหน้าที่รัฐทำงานอย่างเต็มที่.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส