นายกฯให้กำลังใจญาติแรงงานที่ถูกจับเป็นตัวประกัน ย้ำรัฐบาลเร่งช่วยเหลือ

3 ธ.ค. 66

นายกฯ ห่วงใยแรงงานไทยที่ถูกจับเป็นตัวประกันในอิสราเอล มอบ สมคิด รองฯ การเมือง ลงพื้นที่ให้กำลังใจ ย้ำรัฐบาลจะทำทุกวิถีทางเพื่อช่วยเหลือ

วันนี้ (3 ธันวาคม 2566) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี มอบหมายนายสมคิด เชื้อคง รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมืองลงพื้นที่ให้กำลังใจและเยี่ยมญาติแรงงานไทยในพื้นที่จังหวัดหนองบัวลำภู ที่ถูกจับเป็นตัวประกันในอิสราเอล

โดยนายสมคิด ได้เดินทางไปยังบ้านนายเสถียร สุวรรณคำ บ้านหัน ต.พร้าว อ.เมือง หนองบัวลำภู และบ้านนายสนธยา อัครศรี บ้านโคกม่วย ต.พร้าว อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู นำความห่วงใยและกำลังใจจากนายกรัฐมนตรีมามอบให้กับญาติแรงงาน ยืนยันนายกรัฐมนตรีและรัฐบาล พร้อมผู้ที่เกี่ยวข้องจะพยายามอย่างเต็มที่ทุกวิถีทางที่จะสามารถทำได้ เพื่อช่วยตัวประกันที่เหลือให้ได้กลับบ้านอย่างปลอดภัย

นอกจากนี้ นายสมคิด ยังได้ไปเยี่ยมเพื่อส่งข่าวยินดีกับครอบครัว นายไพบูลย์ รัตนิน บ้านลาดใต้ ต.ป่าไม้งาม อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู ตัวประกันไทยที่เพิ่งถูกปล่อยตัว ซึ่งจะเดินทางกลับถึงสนามบินสุวรรณภูมิ ช่วงเที่ยงวันนี้ (3 ธันวาคม) และเยี่ยมเพื่อสอบถามความเป็นอยู่ตัวประกันไทยหลังถูกปล่อยตัว 1 ธ.ค.และกลับถึงบ้านอย่างปลอดภัย ของครอบครัวนายวิทูรย์ ภูมี ตำบลด่านช้าง หมู่10 บ้านนากลาง อำเภอนากลาง จ.หนองบัวลำภู

โดยในวันพรุ่งนี้ 4 ธ.ค. นายสมคิด จะเดินทางเป็นตัวแทนนายกรัฐมนตรี เยี่ยมตัวประกันไทยในพื้นที่จังหวัดอุดรธานีต่อไป.

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส