วันหยุดนี้! ชวน ปชช.มาท่องเที่ยว ดอกทานตะวันบานสะพรั่ง เมืองลพบุรี

30 พ.ย. 66

เปิดแล้ว! พัฒนานิคมเหลืองอร่าม บานสะพรั่งด้วยทุ่งทานตะวัน ชวนนักท่องเที่ยวมารับลมหนาว เมืองลพบุรี ถ่ายรูปเช็กอิน 

วันที่ 30 พ.ย. 66 ที่บริเวณทุ่งทานตะวันไร่มหาราช ต.ชอนน้อย อ.พัฒนานิคม ดร.รัฐพล ธุระพันธ์ นายอำเภอพัฒนานิคม เป็นประธานพิธีเปิดงาน พัฒนานิคมเหลืองอร่ามบานสะพรั่งด้วยทุ่งทานตะวัน บริเวณทุ่งทานตะวันไร่มหาราชจำนวน 25 ไร่ 

ซึ่งดร.รัฐพล กล่าวว่า ช่วงปลายเดือน พ.ย. ถึงเดือน ธ.ค.ของทุกปี เป็นช่วงเทศกาลทุ่งทานตะวันบาน ซึ่ง อ.พัฒนานิคมจะเป็นอำเภอแรกๆ ที่จะมีการจัดการท่องเที่ยวทุ่งทานตะวันบานขึ้นมา โดยปีนี้ได้มีการเปิดงาน “พัฒนานิคมเหลืองอร่ามบานสะพรั่งด้วยทุ่งทานตะวัน” ณ ทุ่งทานตะวัน ไร่มหาราช ต.ชอนน้อย ที่มีพื้นที่กว่า 25 ไร่ ปลูกและดูแลรักษา โดยนายวัชรินทร์ บรรทัดเที่ยง จนสามารถเปิดให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรอย่างเป็นทางการ 

ที่ผ่านมาได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก โดยทางไร่มหาราชได้สร้างจุดถ่ายรูปจุดเช็กอินให้นักท่องเที่ยวได้เก็บภาพเป็นที่ระลึก เป็นแหล่งเรียนรู้การเกษตร พร้อมกันนี้ยังได้เปิดให้ประชาชนในชุมชนนำสินค้าในชุมชนสินค้าเกษตรสินค้าแปรรูปมาจำหน่าย เป็นการสร้างรายได้ให้ชุมชนอีกทางหนึ่ง สำหรับทุ่งทานตะวันไร่มหาราชจะออกดอกอวดความสวยงามไปจนถึงประมาณวันที่ 5 ธ.ค. 66 นักท่องเที่ยวสามารถเที่ยวชมทุ่งทานตะวันได้ตลอดทั้งวัน เพราะฉะนั้นก็เราจึงอยากจะเชิญชวนมาเที่ยวชมทุ่งทานตะวัน เพราะดอกทานตะวันบานอยู่ประมาณแค่ 20 วัน จากนั้นก็จะเริ่มโรยรา 

ทั้งนี้ จ.ลพบุรีได้ให้ความสำคัญ พร้อมยกระดับการให้บริการความสะดวกปลอดภัยสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ กรณีมีเหตุฉุกเฉินผ่านสายด่วนตำรวจท่องเที่ยวโทร 1155 เพื่อเพิ่มช่องทางในการดูแลช่วยเหลือนักท่องเที่ยว ทั้งนี้ยังสามารถสอบถามข้อมูลทุ่งทานตะวันที่เปิดให้บริการนักท่องเที่ยวสำนักงานเกษตรอำเภอเมืองลพบุรี 036-412338 สำนักงานเกษตรอำเภอพัฒนานิคม 036-491133 และสอบถามข้อมูลด้านการท่องเที่ยวเพิ่มเติมได้ที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานลพบุรีโทร.036-770096-7 หรือFacebook Fanpage: ททท.สำนักงานลพบุรี

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส