แม่เลี้ยงเดี่ยวโดนหลอกลงทุน วันเดียวเงินก้อนสุดท้าย​1.4แสนเกลี้ยง

29 พ.ย. 66

แม่เลี้ยงเดี่ยววัย​ 32​ ปี สุดช้ำ​เจอพิษโควิดตกงาน แถมต้องดูแลยายป่วย หางานในเว็บหวังหาราย กลับโดนแก๊งมิจฉาชีพหลอกร่วมลงทุน เงินเก็บก้อนสุดท้ายกว่า​ 1.4​ แสนถูกดูดหายเกลี้ยงภายในวันเดียว​ 

น.ส.บี​  (นามสมมติ)​  อายุ​ 32​ ปี​ ชาวตำบลพระครู​ อ.เมือง​ จ.บุรีรัมย์​ แม่เลี้ยงเดี่ยวอดีตพนักงานบริษัทที่ได้รับผลกระทบจากพิษโควิดตกงานมาเกือบ​ 2​ ปี​ แถมต้องดูแลยายวัยกว่า​ 80​ ปีที่ป่วยโรคชรา​และเลี้ยงลูกวัย​ 13​ ปี​ ได้นำหลักฐานการแชทสนทนากับแก๊งมิจฉาชีพผ่านแอพพลิเคชั่นไลน์​ และสลิปการโอนเงิน​ ออกมาร้องขอความช่วยเหลือ​และเตือนภัย หลังจากเสิร์ชหางานออนไลน์ในกูเกิล เพื่อหวังหารายได้เลี้ยงลูกและดูแลยาย​ กระทั่งไปเจอเว็บหนึ่งขึ้นข้อความว่างานออนไลน์รายได้ดี​ 

วันที่​ 22​ พ.ย.66​ จึงกดเข้าไปดูก็ขึ้นมาให้แอดไลน์​ จากนั้นก็มีแอดมินเข้ามาสนทนาทางไลน์แนะนำว่าเป็นการร่วมลงทุนประกันสินค้าออนไลน์จะได้ผลตอบแทนเป็นเปอร์เซ็นตามเรทวงเงินที่ร่วมลงทุน​  ครั้งแรกจึงลองโอนเงินไปร่วมลงทุน​ 175  บาท​ ก็ได้ผลตอบแทนจริงรวมเป็นเงิน​ 270​ บาท​ จึงลองถอนเงินออกมาก็ถอนได้​  

จากนั้นแอดมินก็ทักกลับมาถามว่าเข้าใจหรือยัง  ถ้าเข้าใจและต้องการเริ่มงานให้กด 9  ตนก็กดเข้าไปตามที่เขาบอก  จึงลองร่วมลงทุนเพิ่มครั้งที่สองวงเงิน 1,399 บาท  จากนั้นเขาก็ดึงเข้ากลุ่มหลอกว่าจะมีคนอื่นเข้ามาร่วมลงทุนด้วย  แล้วก็ให้เลือกเรทร่วมลงทุน หากลงเยอะก็จะได้ผลตอบแทนเยอะ จึงตัดสินใจโอนไปครั้งที่สาม 6,999 บาท เขาก็โน้มน้าวว่าถ้าไม่ลงทุนเพิ่มเหมือนคนอื่นก็จะถอนเงินไม่ได้ จึงได้โอนไปอีกครั้งที่สี่ 60,999 บาท  ซึ่งทั้ง 4 ครั้งปลายทางเป็นชื่อบัญชีของผู้หญิง  จากนั้นโอนครั้งที่ห้า 70,000 บาท ปลายทางเป็นบัญชีผู้ชาย  ก่อนที่เขาจะบล็อกและปิดกลุ่มไลน์จึงรู้ว่าถูกหลอก รวมสูญเงินไปทั้งสิ้นกว่า 140,000 บาทภายในวันเดียว ซึ่งเป็นเงินที่เก็บสะสมไว้ตอนช่วงที่ทำงานบริษัทที่เหลือก้อนสุดท้ายไว้เลี้ยงลูกและใช้จ่ายในครอบครัว   พอรู้ว่าถูกหลอกก็เครียดมากนอนร้องไห้  จากนั้นวันที่ 22 พ.ย. จึงได้นำหลักฐานไปแจ้งความที่ สภ.เมืองบุรีรัมย์  เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยติดตามตัวแก๊งมิจฉาชีพที่หลอกลวงมาดำเนินคดีตามกฎหมายและนำเงินมาคืนด้วย

 น.ส.บี  บอกว่า ที่หลงเชื่อเพราะเขามีการส่งชื่อบริษัท  เลขจดทะเบียนบริษัทมาให้ดู ทั้งยังสร้างตัวละครว่ามีคนอื่นร่วมลงทุนด้วย  แต่คงเป็นหน้าม้าเพื่อหลอกล่อให้หลงเชื่อ ส่วนบัญชีที่โอนไปก็คงเป็นบัญชีม้า  ตอนนี้เดือดร้อนมากไม่รู้จะหาเงินที่ไหนมาใช้จ่ายเลี้ยงลูกดูแลยาย  เพราะเงินก้อนสุดท้ายก็ถูกหลอกจนเกลี้ยง  แถมตอนนี้ยังตกงานอีกและยังมีหนี้สินที่เคยกู้มาใช้จ่ายก่อนหน้านี้อีกกว่า 2 แสนบาทด้วย ไม่รู้จะเอาเงินที่ไหนไปใช้หนี้ ไปติดต่องานไว้ก็ยังไม่มีใครรับ  จึงอยากฝากเตือนภัยกับคนที่คิดจะหางานออนไลน์ว่าอย่าไปหลงเชื่ออาจจะถูกหลอกสูญเสียเงินเหมือนตนเองได้

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส