ตำรวจพบพิรุธ นักธุรกิจชาวเบลเยียมดับปริศนาคาบ้านพักเชียงใหม่

27 พ.ย. 66

 

ตำรวจพบพิรุธ นักธุรกิจชาวเบลเยียมรมแก๊สเสียชีวิตคาบ้านพักเชียงใหม่ งงทำไมวาล์วแก๊สถูกปิด ขณะที่แม่บ้านลาไปงานบุญ ก่อนกลับมาเจอจดหมายลาตาย   

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงกลางดึกวันที่ 26 พ.ย. ที่ผ่านมา เจ้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรสันกำแพง จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลสันกำแพง เข้าตรวจสอบร่างชายต่างชาติ เสียชีวิตภายในบ้านหลังหนึ่ง ในต.ต้นเปา อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ 

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนหลังใหญ่ขนาด 2 ชั้นพบผู้เสียชีวิตอยู่บริเวณระเบียงห้องนอนชั้น 2 ของตัวบ้าน สภาพศพถูกถุงพลาสติก และมีท่อต่อเข้ากับถังแก๊สฮีเรียม ทราบชื่อผู้ตายคือ Mr.Vachaudez อายุ 73 ปี ชาวเบลเยียม สวมเสื้อยืดสีดำ กางเกงสแล็คขายาวสีดำ และรองเท้าสีดำ 

จากนั้นทางแพทย์เวร และเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าตรวจชันสูตรศพของผู้เสียชีวิต โดยพบว่าที่บริเวณถุงพลาสติกได้มีการผูกพันด้วยเทปกาวบริเวณลำคอ เมื่อแกะออกมาก็พบว่าผู้ตายได้ใช้ยางยืดรัดท่อแก๊สเข้ากับศีรษะอีกชั้นหนึ่ง 

จากการตรวจชันสูตร คาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 16 ชั่วโมง และที่น่าสังเกตก็คือเจ้าหน้าที่พบว่าถังแก๊สฮีเรียมที่ผู้ตายใช้รมแก๊สตัวเองตายนั้น ตอนเจ้าหน้าที่ไปเห็นพบวาวล์กลับถูกปิดไว้ ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยทดลองเปิดวาล์วแก๊สก็พบว่าภายในถังยังมีแก๊สหลงเหลืออยู่ ซึ่งผิดจากกรณีการรมแก๊สที่เกิดขึ้นครั้งก่อนหน้านี้หลายเคส ก็คือแก๊สจะถูกปล่อยออกจากถังจนหมด 

จากการสอบถาม แม่บ้านทราบว่า ผู้ตายนั้นเป็นนักธุรกิจชาวต่างชาติที่มาประกอบธุรกิจในไทยนานนับ 10 ปี โดยได้ทำธุรกิจเกี่ยวกับเรซิ่น ทำเป็นรูปต่างๆ ส่งขายในไทย และต่างประเทศ มีภรรยาชาวไทยและลูก ต่อมาได้แยกทางกับภรรยา ส่วนภรรยาและลูกก็ไปอยู่ต่างประเทศ ทั้งนี้ธุรกิจก็มีปัญหาเรื่องการเงิน แล้วผู้ตายก็เคยเล่าให้กับตนฟังว่า เพื่อนฆ่าตัวตายไปแล้วหลายคน สักวันก็คงจะเกิดขึ้นกับตัวเอง 

ส่วนในวันนี้ตนเพิ่งกลับมาจากงานบุญที่บ้าน อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ โดยได้ออกจากบ้านของผู้ตายไปตั้งแต่วันศุกร์ กลับเข้ามาในวันอาทิตย์ กำลังจะอุ่นข้าวแล้วเรียกผู้ตายมากินข้าว แต่เมื่อเดินเข้าไปที่โต๊ะอาหาร ก็พบข้อความเขียนสั่งลาเอาไว้อยู่ ตนจึงเดินไปที่ห้องของผู้ตาย ก็พบข้อความเขียนไว้ว่าห้ามเข้า จึงพยายามโทรหาและเคาะประตู แต่ก็ไม่มีการตอบรับ จึงโทร 191 เรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยมา เมื่อเจ้าหน้าที่มาถึงก็พังประตูเข้าไปก็ พบผู้ตายนอนเสียชีวิตอยู่ในสภาพตามที่เห็น 

อย่างไรก็ตามจดหมายที่ผู้ตายได้เขียนสั่งลาทิ้งไว้มีเนื้อหาใจความสำคัญจับประเด็นได้ว่า ผู้ตายมีปัญหปัญหาทางด้านการเงิน และผิดหวังเรื่องความรัก ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้มีการสืบสวนสอบสวนคลี่คลายปมการตายของนักธุรกิจชาวเบลเยียมในครั้งนี้ต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส