วิ่งแก้บนเพราะผัวยอมเซ็นใบหย่า หลังจากที่ยืดเยื้อมานาน 5 ปี

27 พ.ย. 66

ได้โสดสมใจอยากเสียที สาววิ่งแก้บนศาลเจ้าพ่อหลักเมืองผัวยอมเซ็นใบหย่าหลังยืดเยื้อมา 5 ปี

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 26 พ.ย. 66 ที่ “ศาลหลักเมืองกำแพงเพชร” ต.ในเมืองอ.เมือง จ.กำแพงเพชร พบ น.ส.สุภาพร นิลบดี หรือ โอ้ อายุ 31 ปี อาชีพผู้ช่วยทันตกรรม รพ.สต.สหกรณ์ ได้เดินทางมาแก้บนต่อศาลเจ้าพ่อหลักเมืองกำแพงเพชรพร้อมโชว์ใบหย่าตามกฏหมาย กับอดีตสามีของตน หลังจากที่ตนเองได้บนบานขอพรใหัหย่ากับอดีดสามีของตนได้สำเร็จ ซึ่งสิ่งที่ต้องแก้บนคือวิ่งจากศาลหลักเมืองกำแพงเพชร ไปจนถึงสถานที่ทำงานที่ตนทำอยู่ในปัจจุบัน คือ รพ.สต.สหกรณ์ ระยะทางกว่า 20 กิโลเมตร โดยได้ตั้งจิตอธิฐานเพื่อมาแก้บนตามที่ตั้งใจไว้

ก่อนจะออกเดินวิ่งสลับกันไปตามถนนจนถึงปลายทาง ใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมง มีเพื่อนและญาติเดินตามและขับรถคอยดูอยู่ข้างหลังตลอดทาง

น.ส.สุภาพร เล่าให้ฟังว่าตนแต่งงานจดทะเบียนสมรสกับอดีตสามี มานานถึง 15 ปี มีลูกด้วยกัน 2 คน ซึ่งเมื่อ 5 ปี ก่อนตนเองได้ตัดสินใจขอเลิกลา และเอ่ยปากขอหย่าตามกฎหมาย เพราะชีวิตคู่ที่ใช้ร่วมกันไม่ราบรื่น ทั้งทะเลาะมีปากเสียงกันบ่อยครั้ง ตนไม่สามารถทนกับพฤติกรรมของอดีดสามีได้อีกแล้วซึ่งก็ตัดสินใจแยกทางกันอยู่คนละบ้า นแต่ก็ยังมีมาตามรังควานตามตื้อไม่ให้ตนเองมีความสุขในชีวิต ส่วนลูกทั้ง 2 คน ตนไม่ปิดกั้นที่อดีตสามีจะมาพบเจอ ซึ่งอดีตสามีไม่ยินยอมที่จะเซ็นต์ใบหย่าตามกฎหมายให้ตนเอง ทำใหัตนนั้นมีความทุกข์ใจอย่างมากไม่รู้จะหาทางออกอย่างไร โดยครั้งล่าสุดสามีของตนบอกว่าหากจะให้เซ็นใบหย่าก็เอาเงินมา 20,000-30,000 บาทจะยอมเซ็นต์ใบหย่าใหั ซึ่งฐานะทางการเงินของตนไม่ดีนักและมีค่าใช้จ่ายของลูกที่ต้องเลี้ยงอีก 2 คน จะเอาเงินที่ไหนมาให้ ตนไม่รู้จะหันไปพึ่งใครแล้วเลยตัดสินใจหันหน้าบนบานต่อศาลเจ้าพ่อหลักเมืองกำแพงเพชรเพื่อให้ท่านช่วย ขณะที่เข้าไปปรึกษาทนายความที่เปิดสำนักงานอยู่ใกล้ ๆ แต่ไม่คิดว่าจะมีปาฎิหาร์ยเกิดขึ้นจริงสามารถฟ้องหย่าได้อย่างราบรื่น ทั้งที่ตลอดระยะเวลา5ปีเต็มไม่มีหนทางใด ๆ เลย ตนอยากนำเสนอเรื่องราวชีวิตคู่ที่แสนรันทดของตนให้เป็นอุทาหรณ์กับคนที่ไม่เคยเจอ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส