แม่แรงงานอิสราเอลยืมเต็นท์มาจัดงานศพ เซอร์ไพรส์ลูกถูกปล่อยตัว

26 พ.ย. 66

แม่ แรงงาน อิสราเอล ถูกปล่อยตัว 10 คนแรกยิ้มปลื้มสุดดีใจ เพราะใครก็บอกว่าลูกตายแล้ว ถึงกับไปยืมเต็นท์มาเตรียมจัดงานศพ

เมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่บริเวณกระท่อมนาภูซี บ้านโป่งแค ต.ด่านช้าง อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู ซึ่งเป็นที่นาและไร่อ้อยของนางทองส่วน ภูมี อายุ 57 ปี ซึ่งเป็นแม่ของนายวิฑูรย์ หรือ ไพร ภูมี อายุ 33 ปี แรงงานไทย 10 คนแรก ที่ถูกกลุ่มฮามาสในประเทศอิสราเอลจับเป็นตัวประกันและปล่อยตัวมา เมื่อช่วงเวลา 23.00 น.วันที่ 23 พฤศจิกายน 2566 ที่ผ่านมา

นางทองส่วนบอกว่า ทั้งตกใจดีใจร้องไห้และพี่สาวบอกได้วิดีโอคอลพูดคุยกับน้องแล้ว น้องมีสภาพร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์ ไม่ได้ถูกจับทรมาน ได้กินข้าวกินน้ำตามปกติ ก็เลยสบายใจ ความรู้สึกในตอนนี้ดีใจที่สุด เหมือนตายแล้วเกิดใหม่ เชื่อคำว่าสวรรค์มีจริงที่ลูกรอดชีวิต เพราะก่อนหน้านี้ตอนนั้นหลายคนรวมทั้งเพื่อนลูกชาย ที่อยู่ในคิบบุตส์เนียร์ออซ (KibbutzNirOz) เดียวกันที่รอดชีวิตมาก่อนนั้น 3 คน ก็บอกว่าลูกชายเสียชีวิตแล้ว เพราะว่าไม่ได้เห็นกัน แต่หลังจากตรวจดีเอ็นเอแล้ว ไม่พบว่ามีลูกชายเสียชีวิต และทางสถานทูตได้แจ้งมาว่าถูกจับเป็นตัวประกัน แต่ก็อดคิดไม่ได้ว่าจะอยู่อย่างไร กินอย่างไร ได้กินข้าวกินน้ำทรมานหรือไม่ เมื่อทราบจากพี่สาวว่าเขาดูแลลูกชายปลอดภัย ไม่ถูกจับทรมานก็สบายใจ ตอนนี้ก็ทำไร่อ้อยนอนอยู่นาเลี้ยงควายดำ 2 ตัวที่ลูกชายส่งเงินมาซื้อไว้ให้เลี้ยงรอลูกชายกลับมา

ลูกชาย เล่าว่าตอนถูกจับไปนั้นกำลังนอนอยู่ บอกว่าไม่เห็นใครเมื่อเลิกงานมาแล้วก็นอนเลย พอตอนเช้ามีเสียงปืนและเสียงคนบุกเข้ามานำผ้ามาคลุมหัวและนำตัวออกไปในอุโมงค์ใต้ดินในฉนวนกาซา ขณะนั้นก็มีเสียงคนร้องบอกว่าไทยแลนด์ๆ ไม่ให้ฆ่าเขา ก็ไม่ฆ่า เขาก็อุ้มไปที่ฉนวนกาซาเลย โทรศัพท์ก็ไม่ได้ถือไปเลย พร้อมทั้งได้บอกว่าอีก 2-3 วันคงจะได้กลับบ้าน ฝากบอกแม่ด้วยไม่ต้องร้องไห้ นางทองส่วนผู้เป็นแม่บอกเล่าพร้อมเสียงหัวเราะรอยยิ้มที่ถึงลูกชายที่เล่าผ่านพี่สาวให้ฟัง

ในช่วงที่หลังจากติดต่อกับลูกชายไม่ได้ ก็ไม่รู้ว่าจะทำอย่างไรทั้งไปหาหมอดู หาพระ ไปบนบานไว้ตามสถานที่ต่างๆ ขอให้ได้ลูกชายกลับมา หากตายก็ขอให้เห็นศพ ได้นำศพกลับมาทำบุญที่บ้าน แต่หากไม่ตายก็ขอให้ได้เดินมาขอให้ปลอดภัย ไปหาหมอดูบางแห่งก็บอกว่าลูกชายตายแล้ว แต่ไปหาพระอาจารย์บุญโฮม ที่วัดภูผายาว ต.เทพคีรี อ.นาวัง จ.หนองบัวลำภู บอกว่าลูกชายไปกับคณะใหญ่ ถ้าทหารช่วยได้ก็รอดชีวิต เชื่อและยอมรับวัดแห่งนี้ร้อยเปอร์เซ็นต์เลย และก็ได้บนไว้ที่นี่ด้วยหลังลูกชายกลับมาก็จะได้ไปแก้บนและจัดพิธีบายศรีสู่ขวัญ พร้อมกับจะให้บวชสะเดาะเคราะห์รับชีวิตใหม่ แต่ก็ยังไม่รู้ว่าจะไปบวชที่ไหน

ซึ่งผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่าได้มีของดีอะไรให้กับลูกชายไปไหมถึงได้เชื่อมั่นว่าลูกปลอดภัย ไม่เสียชีวิต แม่ก็ได้บอกว่าพ่อได้ให้เป็นหมากหลอด กับพระอะไรจำไม่ได้ และพี่สาวก็ยังได้สอบถามถึงเพื่อนคนงานจาก จ.หนองบัวลำภู ด้วยกันที่อยู่ในคิบบุตส์เนียร์ออซเดียวกันคือ นายเสถียร สุวรรณคำ ที่มีข่าวว่าถูกจับเป็นตัวประกันเช่นกันบอกว่าไม่เห็นกันเลย.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส