ครอบครัว และเพื่อนพี่น้อง ชาวอุเทนถวาย ร่วมส่ง “น้องหยอด” ครั้งสุดท้าย

25 พ.ย. 66

ครอบครัว และเพื่อนพี่น้อง ชาวอุเทนถวาย ร่วมส่ง “น้องหยอด” ครั้งสุดท้าย แม่น้องบอกจะทวงความยุติธรรมให้ลูกถึงที่สุด

วันที่ 25 พฤศจิกายน 2566 เวลา 16.00 น. ที่วัดสุวรรณรัตนาราม (แคราย) ต.แคราย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาค รทางครอบครัวห้องสวัสดิ์ โดยบิดา–มารดาญาติ พี่ น้อง คณะอาจารย์ และนักศึกษาอุเทนถวาย ทั้งรุ่นพี่ที่จบการศึกษาไปแล้ว รุ่นพี่ที่กำลังศึกษาในสถาบันรวมถึงเพื่อน ๆ อุเทนถวายเกือบ 300 คน ก็ได้ร่วมกันจัดพิธีฌาปนกิจศพ นายธนสรณ์ ห้องสวัสดิ์ หรือน้องหยอด อายุ 19 ปีนักศึกษามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก เขตพื้นที่อุเทนถวาย รุ่น 92 ที่ถูกคนร้ายยิงเสียชีวิตในเหตุการณ์เดียวกันกับครูเจี๊ยบ ซึ่งบรรยากาศภายในงานเผาศพของน้องหยอดนั้น เป็นไปอย่างเศร้าโศก โดยเฉพาะช่วงที่เพื่อน ๆนักศึกษาของน้องหยอด ได้อ่านบทความอาลัยน้องหยอดเป็นครั้งสุดท้าย ทางพ่อกับแม่และญาติ ๆ ก็ถึงกับหลั่งน้ำตามออกมาคิดถึงลูกชายที่จากไปก่อนวัยอันควร เพราะการกระทำของกลุ่มคนร้ายทั้ง ๆ ที่ไม่เคยมีเรื่องบาดหมางกันมาก่อน ขณะที่ในพิธีฯ วันนี้ก็มีผู้มาร่วมงานกันเป็นจำนวนมาก โดยได้รับเกียรติจากนายบรรพต จันทร์วงษ์ นายอำเภอกระทุ่มแบน พร้อมด้วยผู้มีเกียรติร่วมวางดอกไม้จันทน์ และมีผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.คณาธิป จิระสัญญาณสกุลรองอธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออกเขต พื้นที่อุเทนถวาย เป็นประธานในพิธีประชุมเพลิงศพ

ด้านนางสาวพรพิมล จำเมือง อายุ 43 ปี แม่ของน้องหยอดกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่าวันนี้เป็นวันสุดท้ายที่ลูกจะได้อยู่บนโลกใบนี้แล้ว แม้จะมีเพียงร่างที่ไร้วิญญาณแต่แม่เชื่อว่าวันนี้ก็ขอให้ลูกไปสู่ภพภูมิที่ดี ไม่ต้องห่วงทางนี้ ให้น้องไปแบบสุขสบาย ลูกแม่เป็นคนดีต้องได้ไปอยู่ยังสรวงสวรรค์อย่างแน่นอน แล้วนับจากนี้ไปแม่ก็จะทวงความยุติธรรมให้ลูกแม่ จะไม่หยุดตามคดีไว้เพียงแค่นี้ แม่จะเป็นกำลังใจให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่จะลากคอคนร้ายที่ทำกับลูกแม่ ที่ยังเหลืออยู่มาให้ได้โดยเร็วที่สุด ซึ่งแม่มั่นใจว่าอย่างไรซะเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ต้องทำสำเร็จ และแม่ก็เชื่อในความสามารถของเจ้าหน้าที่ทุกท่านว่าต้องทำได้อย่างแน่นอน

แม่ของน้องหยอดยังฝากถึงเด็ก ๆ ในสังคมปัจจุบันนี้ด้วยว่า พ่อแม่ผู้ปกครองทุกคนอยากให้ลูกได้เรียนหนังสือไปเป็นเด็กดีมีอนาคตที่ดี ดังนั้นแม่จึงอยากให้เด็กที่คิดจะทำอะไรทุกวันนี้ต้องรู้จักคิดก่อนทำ ให้นึกถึงอนาคตของตนเองต้องคิดถึงความเจริญก้าวหน้าที่ดีที่จะตามมา อย่าไปคิดทำอะไรในทางลบในทางที่ผิดเพราะทุกวันนี้สังคมมันเปลี่ยนไปถ้าทำผิดชีวิตก็เปลี่ยนจนอาจจะไม่สามารถดึงให้กลับเข้ามาอยู่ในสังคมอย่างปกติสุขได้

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส