ได้เหรอ? ปลัดอำเภอยัน ผู้ใหญ่เล่นไฮโลไม่ผิด จะผิดก็ต่อเมื่อเป็นเจ้ามือ  

24 พ.ย. 66

 

ชาวบ้านสุดทน! ผู้ใหญ่บ้านเล่นไฮโลทุกงานศพในหมู่บ้านจนเอือมระอา งัดภาพถ่ายร้อง สุดท้ายปลัดอำเภอบอกไม่ผิด เพราะไม่ใช่เจ้ามือ 

วันที่ 24 พ.ย. 66 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้าน ต.ไทยสามัคคี อ.หนองหงส์ จ.บุรีรัมย์ ว่าอยากให้มาเป็นตัวกลางสื่อสารไปยังผู้เกี่ยวข้องว่าการกระทำของผู้ใหญ่บ้านที่ไปเล่นไฮโลมีความผิดหรือไม่ 

นายธนโชค อายุ 25 ปี ชาวบ้านพื้นที่ต.ไทยสามัคคี อ.หนองหงส์ จ.บุรีรัมย์เปิดเผยว่า ผู้ใหญ่บ้านมีพฤติกรรมชอบเล่นการพนันทุกงานศพในหมู่บ้าน หรือแม้เวลาว่างก็มักจะจับกลุ่มกันเล่น โดยมีผู้ใหญ่บ้านร่วมวงทุกครั้ง แต่ไม่มีใครกล้าตำหนิเพราะเป็นผู้ใหญ่บ้าน ตนจึงอาสาเป็นตัวแทนชาวบ้าน นำภาพที่มีชาวบ้านถ่ายขณะผู้ใหญ่บ้านเล่นไฮโลไปร้องเรียนต่อที่ว่าการอำเภอหนองหงส์ ทางปลัดอาวุโสให้ไปร้องศูนย์ดำรงธรรม ขณะที่ศูนย์ดำรงธรรมให้มาร้องกับปลัดอาวุโส ปัดกันไปมาหลายครั้ง 

นายธนโชค กล่าวต่อว่า สุดท้ายปลัดอาวุโสของอำเภอเรียกตนไปชี้แจงว่าภาพดังกล่าวเป็นภาพผู้ใหญ่บ้านถือเงินไปวางบนแผงไฮโลจริง แต่เป็นแค่คนเล่น ไม่ใช่เป็นเจ้ามือ จึงไม่ถือว่ามีความผิด หรือเป็นความผิดเพียงเล็กน้อย จะทำโทษหนักไม่ได้ เหมือนคนลักทรัพย์ จะเอาไปประหารไม่ได้ มันต้องดูมาตรากฎหมาย 

ตนเองพยายามสอบถามว่า ถ้าแบบนี้ไม่ถือว่าผิด แสดงว่าชาวบ้านสามารถเช่นไฮโลได้ แบบไม่มีความผิด มีเพียงเจ้ามือคนเดียวเป็นคนผิดใช่หรือไม่ ทางปลัดฯตอบมาอีกว่า เดียวจะลองไปสอบถามชาวบ้านดูว่ามีใครเห็นหรือไม่ ส่วนตัวคิดว่าไม่จำเป็น เพราะมันฟ้องด้วยภาพ 

ด้านผู้ใหญ่บ้านคนที่ถูกร้องเรียน กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า ตอนนี้ยังไม่เห็นภาพ ซึ่งจะต้องพิสูจน์ก่อนว่าบุคคลในภาพเป็นตนเองหรือไม่ เพราะที่ผ่านมาไม่เคยเล่นการพนัน ส่วนสาเหตุที่มีคนนำภาพไปร้องเรียน คาดว่าน่าจะเป็นการกลั่นแกล้งจากคนกลุ่มหนึ่ง ซึ่งลงรับเลือกตั้งนายกอบต.ไทยสามัคคีที่จะมาให้ตนเป็นหัวคะแนน แต่ตนไม่ยอม เพราะตนไม่เข้าข้างฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง แต่ก็แพ้การเลือกตั้ง น่าจะเป็นการล้างแค้นที่แพ้เลือกตั้ง

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส