เสี่ยแป้ง นาโหนด มาแล้ว! ลั่นไม่มอบตัว ยันปลอดภัยดี พร้อมทวงความยุติธรรม

24 พ.ย. 66

เสี่ยแป้ง นาโหนด มาแล้ว! ลั่นไม่มอบตัว ยืนยันปลอดภัยดี พร้อมทวงความยุติธรรม ไม่ยอมติดคุกคนเดียว ทั้งที่คนผิดมีหลายคน 

วันที่ 24 พ.ย. 66 ที่ จ.พัทลุง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเย็นวันที่ 23 พ.ย. 66 พล.ต.ท.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผู้ช่วย ผบ.ตร. ในฐานะผู้รับผิดชอบการปฏิบัติการไล่ล่า เสี่ยแป้ง นาโหนด ได้เดินทางมายังศูนย์ปฏิบัติการพิเศษส่วนหน้า บริเวณริมอ่างเก็บน้ำคลองเขาหัวช้าง และมีการประชุมกับนายตำรวจที่เกี่ยวในการไล่ล่าคนร้าย ทั้งนี้ พล.ต.ท.อิทธิพล ได้มีคำสั่งให้ถอนกำลังชุดปฏิบัติการบนเทือกเขาบรรทัด และพื้นที่บ้านในตระ ลงมายังเบื้องล่าง โดยกำลังดังกล่าวประกอบด้วย ตำรวจชุดปฏิบัติการพิเศษซิงก้า (SINGA) ของหน่วยเฉพาะกิจตำรวจตระเวนชายแดนที่ 43 จ.สงขลา ตำรวจชุดแดนไทย 54 และกำลังตำรวจกองร้อย ตชด.ค่ายนเรศวร จ.เพชรบุรี 

พร้อมกันนี้จะมีการถอนกำลังของตำรวจ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นกำลังของตำรวจโรงพักต่างๆ ของ กก.ภ.จว.พัทลุงที่กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่เชิงเขาบรรทัด ทั้ง 9 จุดลงมายังเบื้องล่างเช่นกัน ส่วนกำลังตำรวจจากพื้นที่ จ.พัทลุง และพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ณ บริเวณริมน้ำตกท่าช้างน้ำตกหม่อมจุ้ย ต.ตะโหมด อ.ตะโหมดให้คงไว้เหมือนเดิม ในส่วนของจุดตรวจจุดสกัดของตำรวจฝ่ายปกครองผู้นำท้องถิ่นก็ยังคงไว้เหมือนเดิม 

ขณะเดียวกัน พล.ต.ท.อิทธิพล ได้มอบหมายให้นายตำรวจในพื้นที่ อ.ตะโหมดประสานงานกับพรานป่าจำนวนหนึ่ง ซึ่งคาดว่าในตอนเช้าวันนี้ (24 พ.ย. 66 ) จะมีการระดมกำลังตำรวจทั้งหมดเดินหน้าปูพรมออกไล่ล่า เสี่ยแป้ง นาโหนด อย่างเต็มที่ คาดว่าหากยังไม่พบตัว เสี่ยแป้ง นาโหนด ก็น่าจะนำไปสู่การหยุดการไล่ล่าในที่สุด โดยในขณะนี้ทางกำลังตำรวจชุดไล่ล่าได้นัดแนะกลุ่มพรานป่าจำนวนหนึ่งไว้พร้อมแล้ว 

อย่างไรก็ตามในตอนเช้าวันนี้ (24 พ.ย. 66) ได้เกิดฝนตกหนักในพื้นที่เทือกเขาบรรทัดริมอ่างเก็บน้ำคลองเขาหัวช้าง และพื้นที่ใกล้เคียงจนเกิดมีกระแสน้ำป่าจากบนเขาบรรทัดไหลหลากลงมาเบื้องล่าง ในขณะที่ท้องฟ้าก็มืดครึ้มหมอกลงจัด ทำให้เฮลิคอปเตอร์ไม่สามารถที่จะเข้ามาสนับสนุนการปฏิบัติการไล่ล่าได้ จึงเป็นปัญหาและอุปสรรคในการลงพื้นที่ไล่ล่าในตอนเช้าวันนี้ ด้าน พล.ต.ท.อิทธิพล จึงได้สั่งการให้หยุดการปฏิบัติการไล่ล่าในวันนี้ออกไปโดยไม่มีวันกำหนด จนกว่าสภาพดินฟ้าอากาศจะเอื้ออำนวยต่อการไล่ล่าคนร้าย 

ในขณะเดียวกันศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออกได้ออกประกาศจะมีฝนตกหนักในบริเวณอ่าวไทยและภาคใต้ตอนล่างในช่วงวันที่ 25–27 พ.ย. 66 คาดว่าการไล่ล่าคนร้ายน่าจะมีขึ้นหลังวันที่ 27พ.ย.66 ซึ่งช่วงวันดังกล่าว หาก เสี่ยแป้ง นาโหนด ยังคงซ่อนตัวในป่าเทือกเขาบรรทัด และพื้นที่บ้านในตระที่หลายคนคาดว่าน่าจะอยู่ภายใต้การดูแลของนายภราดร จันทร์เทพ หรือพรานนก และนายพริก ไม่ทราบนามสกุล พรานป่าที่ชำนาญเส้นทางชนิดหลับตาเห็นภาพสภาพพื้นที่ป่าดังกล่าว ช่วงโอกาสดังกล่าวที่ไม่มีเจ้าหน้าที่รัฐปฏิบัติหน้าที่บนเขาบรรทัด การหลบหนีออกมาทางเส้นทางลัด 6 เส้นทางตามที่สื่อมวลชนได้เสนอข่าวมาแล้วนั้น การหลบหนีของคนร้ายก็จะสะดวกคล่องตัวยิ่งขึ้น อย่างไรก็ตามการเปิดเส้นทางลัด 6 เส้นทางดังกล่าวนั้นได้ทำเอานายตำรวจชั้นผู้ใหญ่งุนงงไปตามๆ กัน โดยไม่ทราบมาก่อนว่าจะมีเส้นทางดังกล่าว และยังไม่มีการวางกำลังในการสกัดกั้นคนร้ายในก่อนหน้านี้แต่อย่างใด 

ล่าสุดจากแหล่งข่าวที่ได้รับการยืนยันว่า เสี่ยแป้ง นาโหนด ได้ลงจากเทือกเขาบรรทัดนั้น เป็นความจริง โดยเจ้าตัวออกมายืนยันว่า 

“ผมปลอดภัยดี ไม่เคยติดต่อขอมอบตัวและยื่นเงือนไขใดๆ  เพราะยังทวงความยุติธรรมในคดีที่ถูกตัดสินไม่ได้ ผมติดคุกคนเดียว ทั้งที่ผู้กระทำผิดมีหลายคน รวมทั้งอัยการด้วยยังลอยนวล ใครที่รับเงินไปแล้วอ้างจะเป่าคดีให้ คนนั้นต้องรับผิดชอบ”

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส