ไรเดอร์เขียนป้ายขอโทษ ที่ขับรถช้าเพราะผมมองเห็นข้างเดียว

21 พ.ย. 66

ไรเดอร์เขียนป้ายขอโทษติดท้ายรถ "ที่ขับรถช้าเพราะผมมองเห็นข้างเดียว" เผยป่วยเป็นต้อกระจก แต่ก็ยังไม่มีเงินไปผ่าตัด

20 พ.ย. 2566 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากประชาชนว่า มีหนุ่มขี่รถ จยย. เป็นไรเดอร์ส่งของให้ลูกค้า บริเวณหลังรถติดป้ายสีเหลืองระบุข้อความว่า “ขอโทษที่ขับช้า ตามองเห็นข้างเดียวครับ แต่ต้องทำมาหากิน ไม่มีครอบครัวดูแล”

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่บริเวณถนนรัตนาธิเบศร์ มุ่งหน้าแยกแคราย พบนายพงษ์ศธร สงวนนามสกุล อายุ 57 ปี ขี่รถ จยย.ส่งของให้ลูกค้า โดยนายพงษ์ศธรเล่าว่า ตนไม่มีครอบครัว พักอาศัยอยู่บ้านญาติ ได้ทำงานเป็นไรเดอร์เพื่อหาเงินเลี้ยงชีพ

ไรเดอร์

และช่วง 4 เดือน ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 19.00 น. มีหน่วยงานหนึ่ง ได้นำแท่งแบริเออร์สีส้มมาวางที่ถนน และเจ้าหน้าที่ทำงานอยู่ ซึ่งไม่มีไฟส่องสว่างและไม่มีสัญญาณไฟติด ตนมองไม่เห็นขับรถชนแท่งแบริเออร์เกิดอุบัติเหตุมือ และเข่าเป็นแผลกระดูกซี่โครงหักทิ่มปอด เข้ารักษาตัวที่ รพ.พระนั่งเกล้า

ไรเดอร์

ประกอบกับตนมีโรคประจำตัวอีกหลายโรค จู่ๆ ตาข้างขวาเริ่มมองไม่เห็น ตนไปหาหมอตรวจดู ผลตาข้างขวาของตนเป็นต้อกระจก แต่ก็ยังไม่มีเงินไปผ่าตัด เพราะในแต่ละวันตนขับแกร็บได้เงินวันละ 100-200 บาท บางครั้งตนขับรถช้าก็มีประชาชนที่ขับตามบนท้องถนนได้บีบแตรไล่ตน

ไรเดอร์

ครั้งหนึ่งเคยมีผู้หญิงขับรถเก๋งบีบแตรไล่ตน และได้จอดรถลงมาด่าทอ และบอกกับตนว่าเขาหิวข้าวจะขับรถไปหาชื้อข้าวกิน ซึ่งตนก็ขอโทษหญิงคนดังกล่าวไป ตนจึงได้เขียนข้อความดังกว่าว ติดเอาไว้ด้านหลังเพราะตนขับรถช้า ขับเลาะข้างทางไปเรื่อยๆ เพราะตามองไม่เห็น

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส