อดีตโค้ชฟุตบอล ป่วยหนักจนถูกตัดขาทิ้ง เปิดร้านขายเป็ดย่างเกลือสู้ชีวิต

21 พ.ย. 66

อดีตโค้ชฟุตบอล เปิดร้านขายเป็ดย่างเกลือสู้ชีวิต ก่อนหน้านั้นป่วยหนัก ติดโควิด-19 แถมมีสภาวะเลือดข้น จนหมอตัดสินใจตัดขาขวาทิ้ง รักษาชีวิต 

วันที่ 21 พ.ย. 66 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยัง “ร้านสถานีเป็ดย่างเกลือ” สาขาราชบุรี ตั้งอยู่ปากทางเข้าสถานีขนส่งตลาดศรีเมือง อ.เมือง จ.ราชบุรี หลังทราบว่ามีเจ้าของร้าน ซึ่งเป็นถึงอดีตโค้ชฟุตบอล แต่โชคชะตาพลิกผัน ป่วยโรคเลือดข้น และติดโควิด-19 ทำให้ต้องตัดขาขวาทิ้ง กลายเป็นผู้พิการ 

เมื่อไปถึงพบนายปริญจิตต์ บุญทวี อายุ 46 ปี หรือ โค้ชมอส กำลังสับเป็ดย่างเกลือให้กับลูกค้าที่ทยอยเดินทางมาอุดหนุนกันอย่างต่อเนื่อง ก่อนที่จะเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตนเรียนจบและประกอบอาชีพเป็นโค้ชฟุตบอลของโรงเรียนสวนกุหลาบ โดยทำหน้าที่ฝึกสอน และสร้างนักฟุตบอลมาแล้วหลายรุ่น ก่อนหน้านี้ตนก็มีชีวิตปกติเหมือนคนทั่วไป ทำงาน ท่องเที่ยว เฮฮากับเพื่อนๆ ดื่มเหล้า สูบบุหรี่ จนเป็นโรคเลือดข้น 

อดีตโค้ชฟุตบอล ป่วยหนักจนถูกตัดขาทิ้ง เปิดร้านขายเป็ดย่างเกลือสู้ชีวิต

กระทั่งเดือน มิ.ย. 65 หลังสอนฟุตบอลเสร็จ รู้สึกปวดที่ขาขวาเป็นอย่างมาก โดยเข้าใจว่าเป็นกล้ามเนื้ออักเสบ จึงไปหาหมอที่คลินิกเพื่อรักษาอาการ แต่ก็ยังไม่หาย ยิ่งปวดหนักกว่าเดิมจนต้องเข้ารักษาตัวต่อที่โรงพยาบาล สุดท้ายแพทย์วินิจฉัยว่าตนป่วยติดเชื้อโควิด-19 ประกอบกับมีสภาวะเลือดข้น ส่งผลทำให้หลอดเลือดแดงที่โคนขาขวาอุดตัน จนต้องตัดขาขวาทิ้ง เพื่อรักษาชีวิตเอาไว้ หลังกลับมาพักฟื้นที่บ้าน ตนบอกกับตัวเองว่าจะไม่ยอมแพ้ต่อโชคชะตา จึงพยายามหัดเดิน เพื่อไม่ให้ตัวเองเป็นภาระของพ่อ ซึ่งมีอายุมากแล้ว รวมถึงลูกๆ จะได้ไม่ต้องเป็นห่วง 

โค้ชมอส กล่าวต่อว่า แม้จะต้องพบเจอกับความโชคร้ายในชีวิตครั้งใหญ่ แต่ก็ยอมรับว่าตนโชคดี นอกจากจะมีความรักจากครอบครัวที่เป็นเสมือนปีกที่คอยประคองแล้ว ตนยังมีเพื่อนๆ จากโรงเรียนสวนกุหลาบที่ห่วงใย ช่วยเหลือระดมเงินทุนสร้างอาชีพ เพื่อให้ตนกลับมายืนด้วยลำแข็งของตัวเองได้อีกครั้ง 

เนื่องจากมีข้อจำกัดในเรื่องของสภาพร่างกาย อาชีพที่ทำจึงต้องมีขั้นตอนที่ไม่ยุ่งยาก วัตถุดิบต้องหาง่ายและมีคุณภาพดี หลังจากศึกษาหาข้อมูลจึงมาลงตัวที่เป็ดย่างเกลือ 

อดีตโค้ชฟุตบอล ป่วยหนักจนถูกตัดขาทิ้ง เปิดร้านขายเป็ดย่างเกลือสู้ชีวิต

โดยตนจะเลือกใช้เป็ดเชอรี่ขนาดน้ำหนัก 1.6 - 1.7 กิโลกรัม นำมาย่างด้วยถ่านไม้โกงกาง เพราะให้ความร้อนที่สม่ำเสมอและนานกว่าถ่านทั่วไป ในส่วนของการย่าง ถ้าเป็นแบบตัวจะใช้เวลาประมาณ 1.30 ชั่วโมง ในส่วนของคอเป็ดจะใช้เวลาประมาณ 1.40 – 2 ชั่วโมง 

โค้ชมอส กล่าวอีกว่า สำหรับเคล็ดลับในการย่าง ตนจะแบ่งไฟออกเป็นสามกอง ในแต่ละกองจะมีขนาดของถ่านที่ไม่เท่ากัน เพื่อให้เป็ดสุกอย่างทั่วถึง นอกจากนี้ยังทำให้หนังกรอบ เนื้อนุ่ม ไม่เหนียว และมีกลิ่นหอมชวนรับประทานมากขึ้น ซึ่งในแต่ละวันตนจะสามารถจำหน่ายเป็ดได้เฉลี่ยประมาณ 8-10 ตัว แต่หากในช่วงเทศกาลสำคัญ อาทิ ตรุษจีน สงกรานต์ เช้งเม้ง และสาร์ทจีน จะมียอดสั่งซื้อเพิ่มขึ้นเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 25 ตัว ในส่วนของราคาจำหน่ายอยู่ที่ตัวละ 380 บาท ครึ่งตัว 200 บาท และแบบคอ 3 ชิ้น 50 บาท 

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ว่าตนจะมีรายได้ไม่มากเท่าเดิม แต่ก็รู้สึกภาคภูมิใจ โดยโค้ชมอส ได้กล่าวให้กำลังใจกับผู้ที่กำลังตกทุกข์หรือผู้พิการว่า “อยากให้ผู้ที่กำลังลำบากไม่ว่าจะทางร่างกายและจิตใจ อย่าไปมัวหลบอยู่ในมุมมืด ขอให้กล้าที่จะเดินก้าวข้ามมันออกมาสู่แสงสว่างด้านนอก เพราะยังมีสิ่งที่ดีๆ รอคอยเราอยู่เสมอ” 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส